Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 12-08-2019 - Lượt xem: 986

Khám sức khỏe tiền hôn nhân là một việc làm vô cùng cần thiết nhằm giúp các cặp vợ chồng có được một đời sống tình dục như ý và sớm phát hiện sớm các nguy cơ bệnh tật. Việc làm này sẽ giúp đảm bảo sức khỏe sinh sản tiên lượng, cũng như chào đón trẻ sinh ra đời được khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra ở đây là khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì? hãy theo dõi bài viết sau đây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì?

Không chỉ giúp sớm phát hiện ra nguy cơ bệnh lý để khắc phục kịp thời mà khám sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp cho các cặp đôi sẵn sàng hơn về mặt tâm lý để bắt đầu một cuộc sống hôi nhân trọn vẹn hơn.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, bất cứ cặp đôi nào tiến hành khám sức khỏe tiền hôn nhân cùng đều phải trải qua bước khám sức khỏe tổng quát và khám sức khỏe sinh sản của nam và nữ, cụ thể:

► Khám sức khỏe tổng quát: Bước này bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lâm sàng và làm một số xét nghiệm nhận cần thiết như:

Kiểm tra đường huyết: giúp phát hiện sớm bệnh tiểu đường để tránh lượng đường trong máu tăng cao quá mức sẽ ảnh hưởng đến mạch máu, thần kinh, mắt,..

♦  Xét nghiệm công thức máu: nhằm đánh giá số lượng bạch cầu, hông cầu, tiểu cầu, nồng độ hemoglobin,… để phát hiện những rối loạn huyết học như giảm số lượng tế bào máu, thiếu máu, từ đó xác định nguyên nhân và có hướng điều trị thích hợp.

♦  Phân tích nước tiểu: xét nghiêm nước tiểu sẽ phát hiện ra một số bệnh tiềm ẩn như các tổn thương ở cầu thận, ống thạn hay đường tiết niệu, nhiễm trùng tiểu,.. những bệnh lý có thể gây khó khăn trong chuyện gối chăn với những bệnh như rối loạn cương dương, lãnh cảm, đau khi giao hợp, vô sinh hiến muộn.

♦ Một số xét nghiệm khác: Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm gan siêu vi B, HIV, kiểm tra chức nang gan, thận, điện tim đồ...nhằm phát hiện các bệnh đường tình dục, bệnh tim, gan...để có hướng khắc phục bệnh lý sớm.

► Khám sức khỏe sinh sản: Đây là một phần thăm khám quan trọng của gói khám tiền hôn nhân, bác sĩ sẽ thăm khám cơ quan sinh dục của cả nam và nữ.

Đối với nữ giới: Nữ giới sẽ được thực hiện một số siêu âm tại tử cung, buồng trứng để phát hiện những dấu hiệu bất thường như u xơ tử cung, u nang buồng trứng, tắc vòi trứng,…Bạn gái cần kiểm tra sớm để tầm soát ung thư vú, ung thư cổ tử cung,…

♦ Đối với nam giới: Nam giới sẽ được xét nghiệm dịch niệu đạo, siêu âm tiền liệt tuyến, làm tinh dịch đồ để đánh giá và tiên lượng khả năng sinh sản, khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu phát hiện có sự bất thường trong tinh dịch nam giới thì bác sĩ sẽ tiến hành điều trị kịp thòi để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau này. Bác sĩ cũng sẽ tiến hành thăm khám đối với các bộ phận thuộc cơ quan sinh dục nam như tinh hoàn, dương vật,…để đánh giá khả năng sinh sản của nam giới

Ngoài ra, với những cặp vợ chồng có tiền sử dị tật bẩm sinh, tâm thần, bệnh thần kinh, bệnh di truyền,… thì cần tiến hành kiểm tra gen và nhiễm sắc thể. Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn rõ hơn khám sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì.

Địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân tốt nhất tại tphcm

Thực tế, tại TPHCM có rất nhiều địa chỉ khám sức khỏe tiền hôn nhân mọc lên, bên cạch cơ sở uy tín thì vẫn còn tồn tại nhiều phòng khám hoạt động chui, kém chất lượng. Chính điều này khiến nhiều chị em gặp khó khăn trong việc lựa chọn địa chỉ khám bệnh tốt nhất. Thấu hiểu điều này, chúng tôi xin giới thiệu đến phòng khám phụ khoa TPHCM ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức. Đây là địa chỉ uy tín hàng đầu khu vực phía nam, được đông đảo bệnh nhân chọn lựa trong nhiều năm qua.

Đến đây, người bệnh sẽ được an tâm hơn trong suốt quá trình khám chữa bệnh, vì phòng khám phát huy được nhiều thế mạnh nổi bật như:

► Phòng khám nằm trong số ít cơ sở được bộ y tế cấp phép hợp pháp, thực hiện khám chữa bệnh phụ khoa theo hướng dẫn và chỉ đạo của bộ y tế.

► Tập hợp đội ngũ bác sĩ ưu tú, không chỉ giỏi chuyên môn, vững vàng kinh nghiệm mà còn luôn thấu hiểu và hết mình với mọi bệnh nhân.

► Phòng khám luôn trang bị đầy đủ các thiết bị y tế tiên tiến nhất và không ngừng hoàn thiện các phương pháp hiện đại trong việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, giúp rút ngắn thời gian khám sức khỏe sinh sản.

► Có chính sách bảo mật thông tin tốt, chi phí khám bệnh hợp lý, được công khai rõ ràng, minh bạch, in hóa đơn cụ thể, không có hiện tượng chặt chém xảy ra.

► Phòng khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với mọi bệnh nhân. Thủ tục được hướng dấn thực hiện đơn giản, nhanh chóng trong vòng 5 phút..

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.