Bác sĩ giải đáp thai 3 tuần tuổi có phá được không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 03-07-2019 - Lượt xem: 860

Chào bác sĩ, em năm nay 25 tuổi, có thai được 3 tuần nhưng đi khám, bác sĩ thông báo thai lưu và khuyên nên tiến hành đình chỉ thai sớm. Xin bác sĩ cho em hỏi, nếu thai 3 tuần tuổi có phá được không?  Em rất lo lắng, mong các bác sĩ tư vấn giúp, xin cảm ơn.

( Thanh. Th_ngụ Quận Bình Thạnh).

Thai 3 tuần tuổi có phá được không?

Bạn Th thân mến, xin cảm ơn sự tin tưởng của bạn dành cho Phòng khám Đa khoa TPHCM, để giúp trả lời cho vấn đề này, mời bạn cùng theo dõi những giải đáp thai 3 tuần tuổi có phá được không của được các chuyên gia cung cấp bên dưới.

Hiện nay, thủ thuật phá thai không còn phức tạp và khó khăn như trước đây, nhưng do được thực hiện tại vùng nhạy cảm nên rất dễ gây biến chứng. Do vậy, khi đã đưa đến quyết định phá thai thì chị em nên chủ động tìm đến các phòng khám chuyên sâu để thăm khám và giải quyết rắc rối sớm cũng như thực hiện phá thai an toàn.

Nhấp vào khung tư vấn bên dưới để chia sẻ với bác sĩ tình trạng mà bạn đang gặp phải.

Về thắc mắc thai 3 tuần tuổi có phá được không? các chuyên gia cho biết, ở giai đoạn 3 tuần tuổi thai nhi mới bắt đầu di chuyển từ bên ngoài qua ống dẫn trứng vào từ cung, khi đó phôi thai chỉ là một hạt mầm nhỏ. Tất cả sự phát triển chỉ mới ở giai đoạn đầu và giữa bé và mẹ cũng chưa thiết lập sự gắn kết chặt chẽ. Vậy nên, việc phá thai lúc này có thể ẩn chứa nhiều nguy cơ.

Tuy nhiên, khi phát hiện có thai ngoài ý muốn thì hầu hết, chị em đều có chung tâm lý lo lắng và mong muốn giải quyết sớm để không cảm thấy gánh nặng. Thế nhưng, như những chia sẻ trên của bác sĩ Phòng khám Đa khoa Thái Binh Dương, thai ở giai đoạn 3 tuần tuổi còn rất nhỏ, chưa kể nhiều trường hợp thai nhi vẫn chưa di chuyển vào làm tổ tại tử cung, vậy nên không thể áp dụng các biện pháp tránh thai nội khoa hoặc ngoại khoa.

Phá thai 3 tuần tuổi khi thai còn ở bên ngoài tử cung không trực tiếp đe dọa đến tính mạng nhưng dễ gây ra tình trạng sót nhau, sót thai... dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như băng huyết, viêm nhiễm ở buồng tử cung, cổ tử cung, âm đạo hay dính tắc tử cung, vòi trứng... ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mẹ sau này.

Phá thai 3 tuần tuổi có thể dẫn đến những biến chứng như sau:

- Nguy cơ sót thai, sót nhau cao và thai đi lạc gây nên tình trạng thai ngoài tử cung.

- Phá thai khi thai chưa vào tử cung rất dễ làm tổn thương nghiêm trọng đến buồng tử cung.

- Gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và đặc biệt là khả năng sinh sản sau này.

Lời khuyên từ bác sĩ sản phụ khoa: Khi có thai 3 tuần tuổi, bạn nữ nên chờ cho thai phát triển qua 4 tuần và nên đi siêu âm để chắc chắn thai vào trong tử cung thì mới thực hiện các phương pháp phá thai. Việc lựa chọn thời điểm phá thai thích hợp có ý nghĩa rất lớn quyết định đến sự thành công của cả quá trình.

Đa khoa TPHCM - Địa chỉ phá thai an toàn, chi phí rẻ ở TP.HCM

Ở khu vực TP.HCM, chị em có thể đến trực tiếp phòng khám phụ khoa TPHCM là phòng khám chuyên khoa được đánh giá cao về uy tín, chất lượng để thực hiện phương pháp phá thai an toàn.

Hiện nay, phòng khám đã và đang áp dụng các phương pháp phá thai an toàn và hiệu quả như:

 Phá thai bằng thuốc: chỉ định dùng cho thai nhi không vượt quá 7 tuần tuổi

+ Dùng thuốc để ức chế sự phát triển của thai nhi, đồng thời, gây co bóp tử cung và đẩy thai nhi ra ngoài.

+ Ưu điểm: nhanh chóng, dễ thực hiện, không đau, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và chức năng của tử cung, ít tốn kém chi phí.

Đối với các phương pháp phá thai trên 7 tuần, bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành thăm khám, siêu âm và làm các xét nghiệm cần thiết để xác định sức khỏe thai phụ có đảm bảo thực hiện các phương pháp này không. Nếu không phù hợp, sẽ tư vấn đến địa chỉ áp dụng phương pháp phù hợp hơn.

Phòng khám phụ khoa TPHCM đã và đang là địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng, quan tâm chọn để đến thực hiện phá thai 3 tuần tuổi an toàn, điều này nhờ vào sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ của tập thể, nguồn nhân lực của phòng khám cũng như sự đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống cơ sở vật chất, góp phần thực hiện phá thai ngoài ý muốn hiệu quả, an toàn cho nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, phòng khám còn có những ưu thế vượt trội sau:

- Phòng khám là một cơ sở uy tín và chất lượng được Sở y tế cấp phép hoạt động chính quy.

- Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn giỏi, tay nghề vững chắc, tận tâm trong khám phá thai an toàn.

- Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế được đầu tư hiện đại và khang trang

- Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phá thai riêng biệt và được vô trùng sạch sẽ.

- Phòng khám luôn công khai mức phí theo đúng bảng giá niêm yết của Sở Y tế, cam kết phải chăng, phù hợp với mọi bệnh nhân.

- Đặc biệt, để tạo sự yên tâm cho chị em, Đa khoa TPHCM xây dựng chính sách bảo mật thông tin cá nhân, tôn trọng quyền riêng tư mỗi người.

Hơn nữa, với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn người bệnh sớm lấy lại sức khỏe của mình, cho nên, bên cạnh công tác khám chữa bệnh thì phòng khám cũng đã chú trọng nhiều hơn trong việc phát động các phong trào từ thiện hàng năm. Đồng thời còn có chính sách hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí khám bệnh cho những bệnh nhân ở tỉnh xa.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0287.300.9728

TƯ VẤN MIỄN PHÍ- TỔNG ĐÀI TƯ VẤN TRỰC TUYẾN 24/24

Bạn đang nghi ngờ mình có dấu hiệu mang thai? >> [nhấp chuột tại đây] để được bác sĩ tư vấn nhận biết chính xác.

Lựa chọn phương pháp phá thai an toàn với mức chi phí phù hợp >> [nhấp chuột tại đây] các bác sĩ tư vấn sẽ giúp bạn ngay.

Sau khi phá thai ở những nơi khác mà bị sót thai hay có dấu hiệu bất thường như chảy máu nhiều, đau vùng kín >> [nhấp chuột tại đây] để được tư vấn cách khắc phục.

 
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.