Bệnh giang mai ở nữ nguy cơ đe dọa tính mạng

Ngày đăng: 22-06-2019 - Lượt xem: 854

Giang mai được coi là căn bệnh nguy hiểm hơn hẳn so với các bệnh khác trong nhóm bệnh xã hội. Nữ giới mắc bệnh giang mai thường rất lúng túng vì không biết nguyên nhân mắc bệnh do đâu cũng như bệnh phát triển gây nguy hại như thế nào. Vậy bệnh giang mai ở nữ là gì? Mời bạn tham khảo những chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa sau đây.

GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA BỆNH GIANG MAI Ở NỮ

Trong nhóm bệnh xã hội như lậu, sùi mào gà, giang mai... thì bệnh giang mai được coi là căn bệnh nguy hiểm nhất và tỷ lệ nữ giới mắc bệnh giang mai cao hơn nam giới gấp nhiều lần. Bệnh giang mai ở nữ giới do xoắn khuẩn có tên Treponema Palladium thâm nhập vào đường máu và gây nên. Nếu không cẩn thận, giang mai có thể lây nhiễm dễ dàng từ người này sang người khác làm ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe không chỉ của riêng người bệnh mà có thể ảnh hưởng đến toàn xã hội.

Nếu như chú ý, nữ giới sẽ không khó để nhận biết bệnh giang mai thông qua những dấu hiệu thay đổi trên cơ thể. Qua thời gian ủ bệnh từ 10 - 80 ngày thì người bệnh sẽ bước vào giai đoạn đầu tiên của bệnh giang mai ở nữ giới. Cụ thể như:

Giai đoạn 1: Xuất hiện những vết trợt gọi là săng giang mai tại vị trí tiếp xúc với mầm bệnh. Các nốt săn sẽ mất đi sau khoảng 3 - 6 tuần, kết thúc giai đoạn đầu của bệnh.

Giai đoạn 2: Triệu chứng của bệnh ở giai đoạn 2 chính là nổi lên các nốt màu hồng nằm phẳng trên niêm mạc da ở lưng, cạnh sườn, lòng bàn tay, lòng bàn chân... Chúng không gây đau, không gây ngứa nhưng ấn tay vào thì nốt sẩn tự mất

Giai đoạn tiềm ẩn: Các biểu hiện bệnh giang mai ở giai đoạn này hầu như rất khó để nhận biết, vì chúng không có biểu hiện rõ ràng cũng như đặc biệt nên nhiều chị em dễ bị nhầm lẫn, cho rằng bệnh đã khỏi.

Giai đoạn 3: Tùy vào từng bệnh nhân mà thời gian chuyển bệnh sẽ dài ngắn khác nhau, thường dao động khoảng 4 - 15 năm hoặc lâu hơn đối với những người có sức đề kháng tốt. Ở giai đoạn này, xoắn khuẩn giang mai đã xâm nhập và gây tổn thương đến các tổ chức cơ quan phủ tạng, hệ thần kinh, tim mạch và cả hệ xương khớp, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

MỐI NGUY HẠI CỦA BỆNH GIANG MAI ĐỐI Ở NỮ GIỚI

Gây đau đớn: Do xoắn khuẩn giang mai ăn sâu vào các tổ chức tế nào nên người bệnh thường có cảm giác đau nhức, nhiều nhất ở chi dưới. Cơn đau nhói, có cảm giác như dao cắt hoặc bị giật mạnh, nhưng cảm giác này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn.

Tổn hại trung khu thần kinh: Khi xoắn khuẩn giang mai tấn công vào hệ thần kinh, làm tổn thương cho não gây teo dây thần kinh thị lực, tê liệt khu thần kinh trung ường... trường hợp này xuất hiện chủ yếu ở giai đoạn 3 của bệnh.

Bệnh giang mai gây đau đớn, tổn thương nội tạng và xương khớp

Tổn hại hệ thống mạch máu: Đây cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm của bệnh giang mai gây ra cho nữ giới, xoắn khuẩn xâm nhập vào hệ thống mạch máu sẽ hình thành nên viêm động mạch, tắc động mạch, tắc động mạch, u động mạch chủ, nhiễm trùng máu...

Ảnh hưởng xương khớp: Xoắn khuẩn giang mai ở giai đoạn 3 sẽ phá hủy nhiều cơ quan bên trong, bao gồm hệ xương khớp dẫn đến khả năng vận động của nữ giới gặp khó khăn, nguy hiểm hơn nữa có thể gây tàn phế suốt đời.

Ảnh hưởng tới nội tạng: Thường gặp nhất là các vấn đề ở dạ dày, biểu hiện bằng những con đau đột ngột ở phần bụng trên, có thể mở rộng thêm ở phần ngực, lồng ngực có cảm giác co thắt, buồn nôn.

Lây nhiễm sang thai nhi: Nếu như phụ nữ bị giang mai mang thai thì khả năng lây truyền sang con là rất cao. Mặt khác, nữ giới dễ gặp phải tình trạng sảy thai, sinh non, ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất lẫn não bộ của trẻ nếu đứa trẻ bẩm sinh bị giang mai.

Bệnh giang mai ở nữ giới nếu không chữa trị kịp thời sẽ gây nên các biến chứng nguy hiểm, làm tổn hại đến tất cả các cơ quan bên trong cơ thể hay thậm chí phá hủy chức năng hoạt động của từng bộ phận và cũng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người phụ nữ.

Để tìm hiểu và trang bị cho mình những kiến thức phòng tránh bệnh giang mai, chị em hãy nhấp ngay bảng chat, các chuyên gia của phòng khám sẽ hỗ trợ ngay lập tức.

HỖ TRỢ CHỮA TRỊ BỆNH GIANG MAI TẠI ĐA KHOA TPHCM

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa TPHCM là số ít những phòng khám y tế ngoài công lập, được Bộ y tế cấp phép hoạt động đã áp dụng thành công phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh giang mai thông qua 4 bước:

Xét nghiệm, Bác sĩ trực tiếp tiến hành các xét nghiệm cần thiết để chuẩn đoán chính xác tình trạng bệnh lý, mức độ nặng nhẹ và sức khỏe người bệnh để nắm bắt tình trạng bệnh, thông qua đó mới đưa ra hướng hỗ trợ điều trị thích hợp nhất ở từng trường hợp bệnh.

Dùng thuốc khống chế vi khuẩn, phá hủy cấu trúc gene mầm bệnh, phá kết cấu sinh vật của bệnh khiến cho các vi khuẩn bệnh không thể tiếp tục sản sinh, ngăn ngừa hiệu quả sự tái nhiễm của bệnh.

Sử dụng thuốc diệt khuẩn, nhanh chóng xóa bỏ triệu chứng do mầm bệnh sản sinh, hỗ trợ hồi phục các chức năng sinh lý của các các cơ quan tổ chức bị tổn thương do xoắn khuẩn giang mai tấn công.

Tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể, hồi phục sức sống tế bào.

Phòng khám Đa khoa TPHCM  chữa bệnh giang mai hiệu quả

Đến với phòng khám Đa khoa TPHCM, người bệnh sẽ được hài lòng hơn với các dịch vụ y tế đạt chuẩn chất lượng quốc tế. Bác sĩ giỏi, nhân viên y tế thân thiện và môi trường khám chữa bệnh văn minh sẽ đảm bảo an toàn, mang đến kế quả điều trị tốt đẹp nhất.

Nếu còn thắc mắc bất kì vấn đề gì vui lòng liên hệ hotline: 0899.809.1150 hoặc nhấp chuột vào mục tư vấn để được tư vấn và .