Bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu như thế nào ?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 10-06-2019 - Lượt xem: 3209

Sùi mào gà được xếp vào danh sách các bệnh xã hội nguy hiểm nhất hiện nay. Thông qua con đường quan hệ tình dục không được phòng tránh an toàn hoặc có tiếp xúc gián tiếp với chất dịch chứa virus HPV, mầm bệnh lây truyền từ người này sang người khác một cách không kiểm soát. Vậy sùi mào gà ở giai đoạn đầu như thế nào? Hãy cùng bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu qua nội dung dưới đây.

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu

Bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục đều là tên gọi khác của sùi mào gà, một căn bệnh do virus Human papilloma virus (HPV) gây ra.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà chủ yếu là do: Quan hệ tình dục không được bảo vệ bằng bao cao su ( bao gồm tất cả các hình thức quan hệ qua đường tình dục, đường hậu môn, miệng...), lây nhiễm gián tiếp (dùng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, bàn chải, khăn tắm... hoặc có tiếp xúc với dịch mủ của mụn sùi), mẹ truyền sang con qua đường sinh nở, hệ miễn dịch cơ thể bị suy yếu.

Thông thường, khi mắc bệnh sùi mào gà, người bệnh sẽ trải qua 3 giai đoạn chính. Theo đó, các giai đoạn của bệnh được phân chia rõ ràng với những dấu hiệu đặc trưng khác nhau, nếu tinh ý người bệnh có thể nhận biết sớm mình đang ở giai đoạn nào dựa trên các biểu hiện của bệnh.

Virus sùi mào gà sau khi thâm nhập vào cơ thể sẽ không phát triển ngay lập tức, mà chúng sẽ ủ bệnh trong thời gian từ 1-9 tháng sau đó mới chuyển sang giai đoạn đầu tiên.

Để nhận biết và hỗ trợ điều trị sùi mào gà càng sớm càng tốt, người bệnh có thể dựa vào những dấu hiệu sùi mào gà ở giai đoạn đầu ở nam và nữ giới sau đây:

Ở nam giới:

- Mụn sùi nhô lên khỏi bề mặt da, đầu nhọn và kích thước nốt mụn lớn dần từng ngày.

- Nốt sùi khá mềm, mủn, có màu hồng nhạt, trắng, đỏ nhạt, nâu, không đau, không ngứa.

- Các nốt sùi phát triển lớn, bề mặt xù xì, có thể vỡ, khi nốt sùi vỡ mủ sẽ gây loét và có mùi hôi khó chịu.

- Vị trí xuất hiện: Chủ yếu tại bộ phận sinh dục nam như bao quy đầu, quy đầu, rãnh bao quy đầu, bìu, dương vật, miệng, hậu môn.

Ở nữ giới:

- Xuất hiện các u nhú nhỏ li ti màu hồng nổi lên bề mặt da, không ngứa, không đau, tuy nhiên gây cảm giác vướng.

- Thời gian sau, các nốt sùi phát triển nhanh chóng, liên kết thành mảng lớn như hoa súp lơ, hoa mào gà, dễ chảy mủ và đôi khi chảy mủ.

- Sùi mào gà phát triển mạnh tại các vị trí: Âm đạo, âm hộ, môi bé, môi lớn, cổ tử cung, hậu môn, miệng, họng, tay, chân,…

Sau khi tìm hiểu dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu như thế nào ? nếu còn có thắc mắc khác người bệnh có thể nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn thêm.

Bệnh sùi mà gà gây ra biến chứng nguy hiểm nào?

Các dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu thường rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa khác. Do đó, khi phát hiện thấy các nốt u nhú nổi lên thì người bệnh nên chủ động đến gặp bác sĩ để thăm khám và chia sẻ về tình trạng sức khỏe bản thân.

Bệnh kéo dài sẽ gây nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng công việc, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của người bệnh.

⇒ Sùi mào gà phát triển và lây lan rất nhanh, gây đau đớn, khó chịu, luôn có cảm giác vướng víu, chảy máu, nổi hạch, nóng sốt, bội nhiễm, loét bộ phận sinh dục, dẫn đến viêm nhiễm các cơ quan khác,…

⇒ Sùi mào gà ở miệng, tay, chân,…khiến cho người bệnh cảm thấy xấu hổ, tự tin với ngoại hình, sống khéo kín, dần dần dẫn đến trầm cảm.

⇒ Sùi mào gà ở dương vật và âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư dương vật, ung thư âm đạo, tăng nguy cơ vô sinh- hiếm muộn cho cả nam và nữ giới.

Điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay chuyên khoa bệnh xã hội phòng khám đa khoa TPHCM đã và đang áp dụng thành công các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Phương pháp dùng thuốc: Trường hợp bệnh nhân bị sùi mào gà mức độ nhẹ, mụn sùi nằm riêng lẻ với nhau thì bác sĩ sẽ chỉ định bôi thuốc để tiêu diệt virus, loại bỏ các nốt sùi nhỏ, ngăn chặn sự lây lan.

► Phương pháp ALA-PDT: Đây là giải pháp tốt nhất hiện nay trong công tác hỗ trợ điều trị sùi mào gà. ALA-PDT là công nghệ y khoa mới, hoạt động dựa trên sự kích thích phản quang sản sinh ra oxy singlet làm phá hủy chọn lọc các tế bào bất thường của mô đích. Qúa trình chiếu tia sẽ làm phá bỏ các nốt sùi mào gà, khôi phục vị trí tổn thương và ngăn chặn nguy cơ tái diễn bệnh.

ALA-PDT được các bác sĩ chuyên khoa cũng như các chuyên gia y tế đánh giá là phương pháp tốt nhất nhờ mang đến nhiều ưu điểm tích cực như:

- An toàn: Sử dụng nguồn sáng phản quang nên không đau, không làm ảnh hưởng đến mô lành tính, các cơ quan xung quanh.

- Hiệu quả cao: Sau điều trị, người bệnh sẽ nhanh chóng khôi phục sức khỏe trong một vài ngày.

- Hồi phục nhanh, tính thẩm mỹ cao: ALA-PDT là công nghệ hiện đại có khả năng xóa bỏ tổn thương mà không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

- Ngăn chặn nguy cơ tái diễn bệnh lặp lại nhiều lần: Loại bỏ tận sâu gốc rễ virus bệnh sẽ giúp làm giảm nguy cơ tái diễn lặp lại, mang lại hiệu quả về lâu dài.

Qua nhiều năm hoạt động, phòng khám TPHCM đã tiếp nhận và điều trị thành công cho hàng ngàn người mắc bệnh sùi mào gà, giúp người bệnh lấy lại sức khỏe vốn có, giúp người bệnh tự tin hơn trong cuộc sống.

Sau khi tìm hiểu những thông tin về bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu như thế nào? được các chuyên gia chia sẻ trên đây, nếu còn thắc mắc hoặc cần biết về chi phí điều trị thì hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới để được giải đáp cụ thể.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

♦ Được miễn phí sổ khám bệnh.

♦ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

♦ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

♦ Được hỗ trợ tiền xăng xe đi lại, hỗ trợ nơi ở và chi phí tiền cơm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.