Các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 16-08-2019 - Lượt xem: 1087

Bệnh cơ xương khớp là bệnh lý phổ biến trong cuộc sống hiện nay khiến người bị các bệnh xương khớp thường xuyên trong tình cảnh đau nhức và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống hàng ngày. Thậm chí, nhiều căn bệnh không được phát hiện và điều trị sớm còn gây biến chứng nặng nề, nguy hiểm cho tính mạng. Đặc biệt, các bạn nên thận trọng hơn với các bệnh lý về cơ xương khớp thường 

Tổng hợp các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất

Hiện nay, thực trạng người mắc bệnh cơ xương khớp đang gia tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, có một điều đáng buồn đó là, tỷ lệ người bệnh có xu hướng ngày càng trẻ hóa. Chính điều này đã gây ra những ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống của người dân cũng như sự phát triển của toàn xã hội.

Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám Đa khoa TPHCM xin tổng hợp những bệnh lý về cơ xương khớp thường gặp nhất để bạn tham khảo và có biện pháp phòng tránh hiệu quả.

- Bệnh thoái hóa khớp: Đây là căn bệnh xương khớp khiến nhiều người phải " dè chừng" bởi tuổi tác là một phần nguyên nhân chính của bệnh này. Sụn khớp mỏng dẫn đến đầu xương khô ráp, dễ gặp tổn thương. Thường những khớp vận động, chịu sức nặng lớn của cơ thể là những khớp xương dễ bị thoái hóa.

- Bệnh khô dịch khớp: Chất nhờn bên ngoài khớp xương, có tác dụng như “dầu bôi trơn” giúp xương khớp trơn tru và vận động dễ dàng hơn. Khi bị thoái hóa khớp, viêm khớp và các tổ chức quanh khớp, dịch khớp bị khô dần đi.

- Vôi hóa khớp xương: Là tình trạng lắng đọng canxi tại các sụn khớp gây vôi hóa khớp xương. Các vị trí thường gặp của bệnh như bàn tay, bàn chân, khuỷu tay, đầu gối...

- Bệnh gai cột sống: Sụn khớp bị mất dần đi khi xương khớp bị thoái hóa, dẫn đến chỏm xương bị nhô ra, phát triển thành “gai sột sống” gây chèn ép thần kinh, tủy sống gây đau nhức tại các đốt sống, ảnh hưởng rất lớn đến bệnh nhân. 

- Các dạng bệnh thoát vị đĩa đệm: Gồm đó thoát vị đĩa đệm cột sống lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ và một số trường hợp có thể bị thoát vị đĩa đệm cột sống ngực. Phần đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí cấu trúc gây chèn ép lên các dây thần kinh, tủy sống, gây đau nhức, tổn thương khớp. 

- Thấp khớp (viêm khớp dạng thấp): Các khớp xương khi gặp tổn thương hình thành nên phản ứng tự miễn dịch làm sưng đau và cứng khớp, thậm chí là biến dạng khớp. 

- Bệnh gout: Axit uric tích tụ lại ở khớp xương nhỏ trong cơ thể hình thành nên những hạt sần, hạt tophi dưới da gây biến dạng khớp và các triệu chứng đau nhức về đêm điển hình.

Còn điều gì thắc mắc về các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất, bạn hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây nhé.

Những bệnh lý cơ xương khớp này thường xuất hiện ở những vị trí khớp như hình vẽ dưới đây:

Các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất tuỳ theo từng bệnh lý mà có các triệu chứng khác nhau, nhưng bệnh nhân thường có những biểu hiện chung như là:

- Đau nhức xương khớp: Có thể là cơn đau âm ỉ, những cơn đau đột ngột hay cơn đau kéo dài nhiều ngày. Nhưng nhìn chung, cơn đau nặng hơn khi vận động, gặp chấn thương. Bệnh nhân có thể bị đau dọc theo cột sống hoặc đau tại một vị trí khớp xương cụ thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, mất ăn mất ngủ.

- Sưng khớp: Các khớp xương bị viêm, lắng đọng canxi hay tích tụ urat natri,... đều sẽ bị sưng lên gây biến dang khớp. Ngoài ra, còn có hiện tượng dẫn nóng đỏ khớp, ngứa khớp,...

- Co, cứng khớp: Các khớp xương không còn vận động linh hoạt, dẫn đến bệnh nhân bị hạn chế vận động, khó thực hiện những động tác từ đơn giản đến phức tạp, để lâu có thể gây bại liệt.

Phương pháp chữa các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất hiệu quả

Thông qua các bước khám lâm sàng, xét nghiệm chuyên chuyên khoa kỹ lưỡng, các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị phù hợp nhất cho mỗi người bệnh.

Để chữa những bệnh lý về cơ xương khớp, hiện nay có rất nhiều biện pháp hiệu quả được nghiên cứu phát triển.

Tại Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp, các bác sĩ sử dụng những phương pháp dùng thuốc, Dao châm  cứu He-ne, Dao dịch thể, vật lý trị liệu, ngoại khoa để can thiệp chữa các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất.

- Dùng thuốc điều trị: Phương pháp này khá đơn giản, không can thiệp ngoại khoa nhưng chỉ phù hợp với bệnh cơ xương khớp nhẹ, bệnh nhân có sức khỏe tốt, không dị ứng thuốc.

- Dao châm cứu He-ne: Dao châm cứu He-ne tác động trực tiếp lên vị trí bị tổn thương, giúp loại trừ các tác nhân gây bệnh, phục hồi xương khớp nhanh chóng, hiệu quả.

- Dao dịch thể: Kỹ thuật này phù hợp với các bệnh lý cột sống, giải phóng sự chèn ép dây chằng, rễ thần kinh, tuỷ sống hiệu quả, dùng được cho nhiều giai đoạn bệnh.

- Vật lý trị liệu: Gồm các phương pháp bổ trợ cho dao châm cứu He-ne, dao dịch thể và các bài tập phục hồi chức năng xương khớp.

- Ngoại khoa: Phương pháp này giúp giảm đau nhanh, giải phóng sự chèn ép thần kinh, tủy sống, loại bỏ vùng tổn thương nhanh chóng.

Để biết phương pháp nào phù hợp với mình, bệnh nhân hãy nhấp chuột bảng chat dưới đây lấy mã số khám bệnh ưu tiên và nghe các chuyên gia tư vấn nhé.

Địa chỉ uy tín chữa các bệnh lý về cơ xương khớp thường hay gặp nhất

Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp đưa vào ứng dụng các kỹ thuật điều trị hiện đại, cùng đội ngũ bác sĩ có bề dày kinh nghiệm hơn 20 năm trong ngành chính là địa chỉ lý tưởng cho người bệnh đến khám chữa các bệnh lý về cơ xương khớp hay gặp nhất.

Khi đến Đa khoa TPHCM, quyền lợi và nhu cầu khám chữa bệnh của bệnh nhân luôn được đáp ứng tốt nhất với:

+ Tập thể các y bác sĩ có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh  xương khớp.

+ Phòng khám được cấp phép hợp pháp trong lĩnh vực y tế, bao gồm chuyên khoa cơ xương khớp.

+ Điều kiện cơ sở vật chất tốt, đầu tư khang trang và vô trùng an toàn theo tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

+ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, có khám ngoài giờ hành chính với mức phí không đổi.

+ Kênh tư vấn hoạt động 24/24 luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bệnh nhân bất cứ lúc nào.

+ Chi phí điều trị vừa phải, phù hợp với thu nhập của nhiều người bệnh và được công khai minh bạch. 

+ Chế độ bảo mật thông tin nghiêm ngặt, sẽ không có bên thứ 3 biết. 

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.