Các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 08-06-2019 - Lượt xem: 795

Tìm hiểu các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi khác nhau là việc làm vô cùng ý nghĩa và quan trọng đối với những thai phụ đang có quyết định bỏ thai. Lựa chọn cho mình một giải pháp đình chỉ thai phù hợp, an toàn giúp các chị em phụ nữ tránh được các mối nguy hại ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe sinh sản hay tính mạng.

Các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau 

Theo các bác sĩ phòng khám Đa khoa TPHCM chia sẻ, để đáp ứng tốt nhất nhu cầu đình chỉ thai an toàn, nhanh chóng, kín đáo của thai phụ, có rất nhiều phương pháp đình chỉ thai an toàn ra đời nhằm mục đích mang đến hiệu quả tốt nhất cho các trường hợp cụ thể khác nhau.

Việc áp dụng các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau phù hợp bên cạnh sức khỏe thai phụ ổn định sẽ giúp nữ giới ngăn chặn được các biến chứng xấu không may có thể xảy ra, bảo toàn sức khỏe và tính mạng của chính mình. Phòng khám Đa khoa TPHCM hiện đang áp dụng 3 phương pháp phá thai chính theo từng bước khoa học như sau:

➤ Bỏ thai dưới 7 tuần tuổi bằng phương pháp dùng thuốc.

Phá thai bằng thuốc được xem là giải pháp cho trường hợp bỏ thai dưới 7 tuần tuổi, kích thước thai nhi còn nhỏ, đã nằm trong lòng tử cung. Đối với người mẹ sẽ có yêu cầu không mắc các bệnh suy gan, thận, tăng huyết áp hay rối loạn máu đông...Thuốc phá thai là loại thuốc có tác dụng ức chế sự phát triển và kích thích gây co bóp để đưa thai ra ngoài như một trường hợp bị sảy thai tự nhiên.

Quy trình bỏ thai bằng thuốc an toàn tại Đa khoa TPHCM được tiến hành theo các bước như sau:

Bước 1: Thai phụ được bác sĩ đưa và uống viên thuốc đầu tiên với mục đích làm ngưng sự phát triển của bao thai trong bụng. Nằm nghỉ ngơi 1 - 2 tiếng, sau đó thai phụ về nhà và tự theo dõi.

 Bước 2: Sau 48:00 trở lại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ chỉ định uống viên thuốc bỏ thai thứ 2 làm bong lớp niêm mạc ra khỏi thành tử cung và co bóp cổ tử cung đưa thai ra ngoài.

 Bước 3: Hoàn thành quá trình đình chỉ thai và bác sĩ hướng dẫn chị em cách chăm sóc sau khi phá thai, nhằm tránh viêm nhiễm xảy ra.

Thực tế, phá thai bằng thuốc là phương pháp bỏ thai đơn giản, độ an toàn cao và tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, bỏ thai bằng thuốc thuốc cần phải thông qua sự hướng dẫn, theo dõi chặt chẽ của bác sĩ sản khoa bởi rất dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng. Đồng thời, chị em tuyệt đối không được tự ý chọn mua thuốc về tự phá thai tại nhà

Bỏ thai trên 8 tuần tuổi bằng phương pháp hút thai không đau.

Phương pháp bỏ thai này được bác sĩ lựa chọn sử dụng phù hợp cho thai nhi ở độ tuổi 8 - 12 tuần, thai trong buồng tử cung sẽ được hút ra ngoài bằng dụng cụ hút chân không đã vô khuẩn an toàn để hút thai ra bên ngoài.

Quy trình bỏ thai 8 đến 12 tuần tuổi được thực hiện cụ thể như sau:

Bước 1: Sau khi siêu âm kiểm tra, xác định chính xác tuổi thai và sức khỏe thai phụ đều đảm bảo. Bác sĩ sẽ chuyển thai phụ vào phòng tiểu phẫu và gây mê tại chỗ, đồng thời kiểm tra dụng cụ y tế vô trùng an toàn.

 Bước 2: Đưa một ống nhựa mềm vào âm đạo, qua tử cung và buồng trứng để hút thai, một đầu còn lại gắn vào máy bơm và dùng lực hút thai ra ngoài.

♦ Bước 3: Bác sĩ sẽ theo dõi tại chỗ nhằm đảm bảo ca bỏ thai đã diễn ra an toàn, sau đó sẽ hướng dẫn chị em cách chăm sóc sau quá trình thực hiện thủ thuật tốt nhất.

Bỏ thai trên 12 tuần tuổi bằng phương pháp nong gắp thai.

Đây là phương pháp dùng kết hợp thuốc và dụng cụ y tế chuyên dụng để chấm dứt chu kỳ thai nghén. Cách bỏ thai này được áp dụng cho trường hợp thai nhi từ 13 đến 18 tuần tuổi. Để tiến hành phá thai an toàn bằng phương pháp no gắp thai, bác sĩ sẽ thực hiện theo các bước như:

Bước 1: Kiểm tra, siêu âm để xác định chính xác kích thước thai nhi và xem thai phụ có đủ điều kiện áp dụng phương pháp bỏ thai này không.

 Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa thai phụ ngậm 1 viêm thuốc có tác dụng làm mềm cổ tử cung và đợi vài giờ để thuốc phát huy tác dụng.

 Bước 3: Bác sĩ tiến hành đặt van, mở cổ tử cung và gây mê tại tử cung. Sau đó sử dụng nong và kẹp để nong rộng cổ tử cung và gắp thai ra ngoài.

enlightened Thai phụ cần lưu ý rằng việc áp dụng các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau chỉ đảm bảo an toàn khi được thực hiện ở cơ sở y tế chất lượng, có bác sĩ giỏi, cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại...Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn thêm.

Địa chỉ bỏ thai an toàn nhất tại TPHCM

Phá thai an toàn là phương pháp đình chỉ thai nghén bằng nội khoa hoặc ngoại khoa để chấm dứt sự phát triển của bào thai trước kỳ hàn sinh nở. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau, tuy nhiên việc thực hiện chỉ đảm bảo an toàn khi được tiến hành ở cơ sở y tế uy tín, có bác sĩ giỏi, thiết bị hiện đại, được vô trùng cẩn thận.

Một trong những địa chỉ đáng tin cậy đó chính là phòng khám đa khoa TPHCM ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức. Cho đến thời điểm hiện tại, phòng khám chúng tôi không ngừng nhận được sự tin tưởng và đánh giá cao từ người bệnh, nhờ những thế mạnh mà không phải địa chỉ y tế nào cũng có được như:

Phòng khám được cấp giấy phép hoạt động chính quy từ Sở y tế thành phố, hội tụ đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, là những chuyên gia đầu ngành có thời gian tu nghiệp ở nước ngoài thực hiện các phương pháp bỏ thai bằng thao tác cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.

 Các trang thiết bị y tế, máy móc siêu âm, dụng cụ tiểu phẫu được sử dụng đều được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp quá trình chuẩn đoán và đình chỉ thai đảm bảo hiệu quả, an toàn.

 Phòng khám được xây dựng với quy mô rộng lớn, khang trang và đặc biệt là thiết kế không gian mở mang đến sự thoải mái cho tất cả người bệnh và thân nhân. Phòng tiểu phẫu kín đáo, tách biệt và sát khuẩn an toàn.

✙ Tất cả thông tin liên quan đến quá trình bỏ thai và thông tin cá nhân của thai phụ được bảo mật, không để rò rỉ ra bên ngoài. Thủ tục được tối ưu đơn giản, không làm mất nhiều thời gian của chị em.

enlightened Trên đây là tổng hợp các phương pháp và quy trình bỏ thai ở các tuổi thai khác nhau được chia sẻ từ bác sĩ chuyên khoa tại Đa khoa TPHCM. Hy vọng, qua đó, chị em sẽ chọn được cho mình giải pháp phù hợp, đảm bảo an toàn, tránh để hậu quả đáng tiếc xảy ra.

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.