Gợi ý phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch không cần mổ hiệu quả

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 06-07-2019 - Lượt xem: 829

Thưa bác sĩ, gần đây mẹ em thường bị nổi gân xanh ở chân, gan bàn chân nóng, bị ngứa và luôn có cảm giác tê rần, nhiều đêm khi đi ngủ còn bị chuột rút rất lâu. Em tìm hiểu trên mạng thấy triệu chứng rất giống bệnh suy giản tĩnh mạch ở người lớn tuổi và cần mổ mới chữa khỏi bệnh. Tuy nhiên, mẹ em rất sợ đau và sức khỏe yếu nên đi lại rất khó khăn, xin hỏi bác sĩ có phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch nào mà không cần mổ được không ạ. Mong nhận được phản hồi sớm của bác sĩ, em xin cảm ơn.

(Hoàng, Thủ Đức)

BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH LÀ GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Xin chào Hoàng, rất cảm ơn bạn đã tin tưởng chúng tôi, sau đây bác sĩ chuyên khoa Cơ - xương khớp tại Phòng khám Đa khoa TPHCM xin cung cấp một số thông tin về căn bệnh suy giãn tĩnh mạch, hi vọng có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc của mình chính xác nhất.

Suy giãn tĩnh mạch là một dạng bệnh có xu hướng phát triển mạn tính, đối tượng của bệnh thường là nữ giới và những người cao tuổi. Trong trường hợp của mẹ bạn Hoàng có khả năng là suy giãn tĩnh mạch chân hay còn gọi là suy giãn tĩnh mạch chi dưới. Bệnh là nguyên nhân gây biến đổi về huyết động và biến dạng tổ chức mô xung quanh, hình thành các triệu chứng nhức chân, mỏi chân, chân nổi gân xanh, tê phù chân, chuột rút về đêm...có thể gây ra những biến chứng lở loét, chàm da, viêm loét da khi bệnh trở nặng.

Nếu người bệnh có triệu chứng của suy giảm tĩnh mạch chân mà không thăm khám và hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ khiến người bệnh vừa hứng chịu đau đớn, vận động gặp khó khăn mà còn phải đối mặt với những biến chứng nguy hiểm như viêm tắc tĩnh mạch, giãn lớn các tĩnh mạch nông, viêm tính mạch nông huyết khối, huyết khối tĩnh mạch sâu...gây cho người bệnh những cảm giác khó chịu và thậm chí là tử vong. 

Nổi gân chằng chịt là một trong những dấu hiệu suy giãn tĩnh mạch

Với trường hợp của mẹ bạn Hoàng, tốt nhất bạn nên đưa mẹ đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa cơ xương khớp để được bác sĩ chuẩn đoán tình trạng cũng như mức độ suy giảm tĩnh mạch. Thông qua đó, bác sĩ sẽ tư vấn các phương pháp điều trị thích hợp và đặc biệt, bệnh suy giảm tĩnh mạch ở giai đoạn đầu có thể điều trị khỏi bằng thuốc và một số biện pháp hỗ trợ thay vì phẫu thuật, nên bạn hãy sắp xếp thời gian để đưa bệnh nhân đi khám càng sớm càng tốt. 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SUY GIÃN TĨNH MẠCH KHÔNG CẦN MỔ

Tại TP HCM, phòng khám TPHCM được giới chuyên môn cũng như người bệnh đánh giá là địa chỉ hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả, được đông đảo bệnh nhân ở khu vực phía Nam tín nhiệm và tìm đến khám chữa bệnh.

Căn cứ vào thể bệnh ở giai đoạn cấp tính hay mạn tính cùng tình hình sức khỏe người bệnh sau khi thăm khám, các bác sĩ mới đưa ra liệu trình điều trị phù hợp và hiệu quả nhất. Đó có thể là phương pháp điều trị suy giảm tĩnh mạch bằng thuốc ( nội khoa), có sự can thiệp của dụng cụ y tế hoặc điều trị bằng phương pháp trị liệu đại phân tử nhân tố sinh vật. Tùy vào từng trường hợp mà bệnh suy giãn tĩnh mạch có thể chữa bằng những cách sau:

1. Phương pháp nội khoa (bảo tồn):

Các loại thuốc có công dụng chính giúp chống máu đông, thông mạch, kháng viêm phù nề và co thành mạch, giảm đau chân, phù chân, nặng chân, chuột rút,...

 Thuốc được điều chế dưới dạng uống, thuốc bôi, dạng xịt hoặc thuốc tiêm trực tiếp vào huyệt vị giúp thẩm thấu nhanh, cung cấp các dưỡng chất cần thiết để bảo vệ và nuôi dưỡng xương khớp, lấy lại tình trạng khỏe mạnh bình thường.

 Việc dùng thuốc phải tuân theo đơn thuốc và sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa thì mới đảm bảo hiệu quả và an toàn, tránh những diễn biến ngoài ý muốn như đã nêu trên.

 Chương trình đăng ký khám trực tuyến giúp bạn có được nhiều quyền lợi đặc biệt hấp dẫn. Muốn biết thêm chi tiết xin mời click vào BẢNG CHAT dưới đây.

2. Phương pháp ngoại khoa:

Trường hợp cần thiết đến can thiệp ngoại khoa mới mang đến hiệu quả thì bác sĩ phòng khám TPHCM áp dụng một số kỹ thuật hiện đại với những đặc thù khác nhau lĩnh vực xương khớp . Nổi bật trong đó phải kể đến là phương pháp trị liệu không gây tổn thương Đại phân tử nhân tố sinh vật kết hợp các biện pháp vật lý trị liệu.

Đây kỹ thuật xâm lấn tối thiểu chuyên nghiệp, công nghệ đột phá, được các chuyên gia xương khớp và tổ chức y tế thế giới WHO công nhận và tin dùng.

 Ưu điểm của phương pháp trị liệu không gây tổn thương đại phân tử nhân tố sinh vật:

Điều trị hiệu quả trong 1 lần, giúp tiết kiệm chi phí, bệnh không tái diễn, không gây biến chứng sau này.

Quá trình tiểu phẫu hoàn thành trong vòng khoảng 20 phút, bệnh nhân sẽ được bác sĩ theo dõi sát sao trong quá trình thực hiện.

♦  Điều trị không gây đau và chảy máu, bệnh nhân phục hồi hoàn toàn chỉ sau 5-7 ngày, đảm bảo không xảy ra sai sót hoặc có tác dụng phụ.

Tỷ lệ thành công cao, ổn định lâu dài, không ảnh hưởng tới các chức năng của các vùng mô lân cận trong quá trình tiến hành thủ thuật.

Một số phương pháp phối hợp: Ngoài ra, người bệnh được kết hợp cùng các loại thuốc, châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp, chiếu hồng quang, sóng viba, truyền dịch,...có tác dụng lưu thông khí huyết, để chống tái phát và ngăn chặn thoái hóa, cung cấp dưỡng chất cho xương, phục hồi vùng tổn thương, giảm đau, chống viêm,...nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

VÌ SAO NÊN CHỮA BỆNH SUY GIÃN TĨNH MẠCH TẠI ĐK TPHCM

Ngoài áp dụng thành công phương pháp hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch vô cùng tiên tiến, giúp bệnh được chữa trị hiệu quả và người bệnh phục hồi sức khỏe tốt hơn, phòng khám Đa khoa TPHCM luôn cố gắng, hoàn thành tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân với sứ mệnh " tất cả vì người bệnh". Những lý do nên chọn đến Phòng khám Đa khoa TPHCM để đẩy lùi căn bệnh suy giãn tĩnh mạch đó là:

Bác sĩ có tay nghề cao, tập thể nhân viên y tế và các y bác sĩ luôn đặt sức khỏe người bệnh lên trên hết, lấy cái tâm và đạo đức nghề nghiệp để phục vụ bệnh nhân đến khám chữa bệnh nhanh chóng, an toàn.

 Phòng khám làm việc linh động, từ 8h sáng đến 8h tối và hoạt động tất cả các ngày trong năm, kể cả ngày lễ Tết nên rất phù hợp cho những người bận rộn, không có nhiều thời gian thăm khám trong giờ hành chính. 

Chế độ ưu đãi cũng là một ưu điểm tại nên sự khác biệt nhất giữa phòng khám TPHCM so với các cơ sở khác. Muốn biết thêm chi tiết, hãy [nhấp vào đây].

Trên đây là những thông tin giải đáp cho câu hỏi của bạn Hoàng cũng như bổ sung kiến thức giúp bạn đọc ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch hiệu quả. Hi vọng, qua những thông tin được chia sẻ, người bệnh có thể bảo vệ sức khỏe của mình một cách tốt nhất.

Mọi nhu cầu tư vấn thêm và nhận mã số khám ưu tiên để hưởng ưu đãi hấp dẫn tại phòng khám TPHCM, xin vui lòng nhấp vào BẢNG CHAT dưới đây.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Điện thoại: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.