Hút thai có nguy hiểm không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 28-08-2019 - Lượt xem: 1048

Hút thai là một cách đình chỉ thai nghén trong thời gian đầu của thai kỳ, khoảng từ tuần thứ 8 đến hết tuần thứ 12 với điều kiện thai phụ phải đảm bảo về mặt sức khỏe. Vậy hút thai có nguy hiểm không? Bài viết sau đây sẽ cung cấp những thông tin cần thiết về vấn đề này, mời các bạn cùng theo dõi.

Hút thai có nguy hiểm không?

Hút thai là biện pháp chấm dứt chu kỳ thai sớm hơn so với thời gian dự sinh.

 Bác sĩ sẽ đưa vào tử cung một ống hút thai nhỉ để hút thai nhi và nhau thai ra bên ngoài. Theo đúng quy trình kỹ thuật, các ống hút sẽ được nối với dụng cụ bơm ( có thể là bơm điện hoặc bơm tay ) tùy vào từng trường hợp.

 Hút thai là phương pháp phá thai an toàn, không gây đau và tỉ lệ thành công lên đến 98% nếu thực hiện đúng quy trình.

Về thắc mắc hút thai có nguy hiểm không, các chuyên gia y tế cho biết điều này còn tùy thuộc rất lớn vào những yếu tố như: cơ sở y tế thực hiện, trình độ bác sĩ, sức khỏe của thai phụ, độ tuổi của thai nhi.

Trong đó, cơ sở y tế thực hiện quyết định hầu hết đến các vấn đề còn lại. Do đó, thai phụ nên tìm đến các địa chỉ uy tín để hút thai để đảm bảo cho hiệu quả của cả quá trình cũng như khỏe sinh sản cho chị em sau này. Ngoài ra, nếu chị em thực hiện thủ thuật hút thai ở những địa chỉ kém chất lượng, không có giấy phép có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: tử vong, vô sinh, sót thai, rách cổ tử cung, băng huyết, viêm nhiễm, tác vòi trứng...

Phá thai dù bằng bất kỳ phương pháp nào cũng có rủi ro, hút thai cũng không là trường hợp ngoại lệ. Nguy cơ rủi ro nếu bạn gái thực hiện hút thai tại những cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thực hiện không có tay nghề và dụng cụ phá thai không được vô trùng tốt, kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề về sức khỏe, tình trạng thai nhi là rất cao, cụ thể như:

- Sót thai, sót nhau khiến sức khỏe suy giảm, buộc phải đến cơ sở y tế chuyên khoa thực hiện hút lại.

- Xuất huyết nặng sau khi hút thai nếu không được giải quyết kịp thời có thể ảnh hưởng đến tính mạng người phụ nữ.

- Tình trạng nhiễm trùng do khâu kỹ thuật, vô trùng không được đảm bảo, cẩn thận dẫn đến hình thành nhiễm trùng.

- Thủng tử cung, đây là biến chứng nguy hiểm cực kỳ nguy hiểm của hút thai, có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị sớm.

Phòng khám phá thai TPHCM- địa chỉ an toàn

Để đảm bảo hút thai diễn ra an toàn thì chị em nên lựa chọn những phòng khám sản phụ khoa uy tín để thực hiện. Ở TP.HCM, chị em có thể tin tưởng đến phòng khám sản phụ khoa hoặc bệnh viện để thực hiện thủ thuật với quy trình chuyên nghiệp:

Quy trình hút thai khoa học:

- Bước 1: Sau khi  các bác sĩ tiếp tục khám xác định kích thước thai, tư thế thai để đặt van, sát khuẩn cổ tử cung và gây tê cổ tử cung để giảm đau trong quá trình hút thai.

- Bước 2: Bắt đầu đặt dụng cụ mỏ vịt vào cổ tử cung, sau đó đưa ống hút chân không vào tử cung để hút hết phôi thai ra bên ngoài.

- Bước 3: Sau khi hoàn tất quá trình hút thai, thai phụ ở lại phòng khám để theo dõi sức khỏe. Nếu không có bất thường gì xảy ra thì thai phụ được ra về và quay lại tái khám sau 2 tuần theo lời dặn của bác sĩ.

Ưu điểm của phương pháp hút thai:

♦ An toàn, không đau, ít chảy máu

♦ Không gây biến chứng, không làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản

♦ Thời gian thực hiện chỉ từ 15- 20 phút và hồi phục rất nhanh.

♦ Chi phí không quá cao.

Vì sao nên chọn khám phá thai tại Đa khoa TPHCM.

Để an tâm hơn, trước khi quyết định thì chị em có thể đến trực tiếp phòng khám đa khoa TPHCM để được tư vấn và nhận lời khuyên từ các bác sĩ chuyên khoa. Với bề dày kinh nghiệm lâu năm cùng chất lượng dịch vụ y tế chuyên nghiệp, Đa khoa TPHCM cam kết mang đến những kết quả tốt nhất cho người bệnh.

- Phòng khám chuyên khoa được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động hợp pháp trên lĩnh vực đình chỉ thai kỳ an toàn.

- Tại Đa khoa TPHCM hiện áp dụng 2 phương pháp phá thai tiên tiến giúp chị em yên tâm khi quyết định phá thai đó là phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

- Tất cả các thiết bị hệ thống máy móc y khoa đều vô cùng hiện đại, đồng bộ mới định kỳ nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám và phá thai an toàn của chị em.

- Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm trên 20 năm làm việc trong lĩnh vực sản khoa, tận tụy và tâm huyết với bệnh nhân.

- Môi trường y tế văn minh, thân thiện, được đảm bảo vô trùng và an toàn. Mặt khác, nhân viên y tế, y tá, hộ lý luôn sẵn sàng hướng dẫn, chăm sóc người bệnh tận tình và chu đáo.

- Mọi thông tin của chị em sẽ được bảo mật, người bệnh có thể yên tâm vì sẽ không có bất cứ tình trạng rò rĩ thông tin nào của bản thân ra ngoài.

- Đặc biệt, phòng khám luôn thực hiện công khai và niêm yết chi phí rõ ràng, theo đúng quy định và áp dụng mức chi phí với nhiều ưu đãi, tạo điều kiện để bệnh nhân ở xa có điều kiện thăm khám tốt nhất.

Chị em hãy đặt hẹn online bằng cách nhấp vào khung chat để được ưu tiên khám trước và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác từ phòng khám phá thai TPHCM.

PHÒNG KHÁM PHÁ THAI ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.