Nguy cơ khôn lường từ dấu hiệu gai cột sống cổ

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 19-07-2019 - Lượt xem: 707

Gai cột sống cổ là một trong số những bệnh lý về cơ xương khớp có tỷ lệ người mắc bệnh cao nhất, mặt khác, các ảnh hưởng của bệnh gây ra đối với chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của người bệnh là không hề nhỏ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ thông tin cho bạn đọc một số nguy cơ khôn lường từ dấu hiệu gai cột sống cổ, mong rằng người bệnh có thể chủ động đến cơ sở y tế tiếp nhận điều trị sớm để tránh nguy hiểm cho bản thân.

Các biểu hiện của gai cột sống cổ

Gai cột sống cổ là các gai xương được hình thành từ các mô sụn của khớp cột sống cổ bị thoái hóa hoặc bị vôi hóa, khiến cho người bệnh bị đau đớn, khó chịu tại khu vực vùng cổ và những bộ phận lân cận.  Các gai xương phát triển dẫn đến tình trạng hẹp các lỗ ra của rễ dây thần kinh gây tê mỏi, đau nhức vùng cổ, vai và gáy của người bệnh.

Nếu gai cột sống cổ không điều trị sớm thì có thể dẫn đến những biến chứng gây nguy hiểm không chỉ cho hệ xương khớp mà thậm chí còn gây ảnh hưởng đến chức năng vận động, cảm giác của người bệnh. Do đó, khi cơ thể bước đầu xuất hiện những vấn đề dưới đây thì người bệnh hãy chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra, nhận biết dấu hiệu của bệnh gai cột sống. Cụ thể đó là:

Đau cổ: Cơn đau mỏi vùng cổ hay lan từ gáy ra cổ, đầu, nếu di chuyển hoặc thay đổi trạng thai có thể khiến cơn đau nặng hơn.

Đau đầu: Nếu thấy cơn đau bắt đầu từ vai gáy rồi lan đến đỉnh đầu, thái dương, trán...thì đây có thể là biểu hiện gai cột sống cổ.

Cứng cổ: Hiện tượng cổ bị cứng, khó xoay cổ, khóa xoa người về các phía, gặp nhiều nhất sau khi thức giấc.

Đau tay: Trường hợp bệnh nặng, cơn đau và nhức mỏi thậm chí lan xuống 2 cánh tay, cơ bắp và lực cánh tay bị yếu dần.

Các triệu chứng khác: Ngoài ra, người bị gai cột sống còn có thể hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, khó tập trung.

Nếu phát hiện bản thân có những dấu hiệu của bệnh gai cột sống cổ nói trên, hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây tìm hiểu thêm về chứng bệnh này nhé.

Nguy hại từ bệnh gai cột sống cổ đối với người bệnh

Căn bệnh gai cột sống cổ nếu không được điều trị sớm và đúng phương pháp điều trị sẽ gây nên những biến chứng tác động tiêu cực cho sức khỏe, nhiều trường hợp thậm chí bị mất cảnh giác và nguy hiểm hơn là bị bại liệt...

- Vận động khó khăn: Bệnh nhân gặp khó khăn trong các vận động hàng ngày do đau nhức và cứng cổ, cột sống bị tổn thương gây ra, khó tập trung vào sinh hoạt.

- Các chứng bệnh thần kinh: Gai cột sống cổ chèn ép cũng như tạo áp lực lên các dây thần kinh khiến người bệnh có nguy cơ cao bị đau thần kinh liên sườn hay đau thần kinh tọa, các vấn đề về thần kinh...

Rối loạn tiền đình: Gai cột sống cổ khiến máu khó lên não, gây chứng rối loạn tiền đình hay rối loạn tuần hoàn não. Người bệnh còn cảm thấy hoa mắt, chóng mặt, ù tai bên cạnh triệu chứng đau mỏi vai gáy.

- Nguy cơ bại liệt: Khi các thành phần cấu tạo cột sống cổ bị thoái hóa, các chức năng bị suy giảm trong đó phải kể đến là chức năng vận động. Điều này có thể khiến người bệnh không thể cử động được tứ chi và nguy cơ bại liệt 1 hoặc cả 2 cánh tay khi bệnh trở nặng hơn.

Điều trị đúng cách giảm nguy cơ biến chứng từ gai cột sống cổ

Tin vui cho các bệnh nhân bị gai cột sống cổ, tuy biến chứng căn bệnh này gây ra rất nguy hiểm nhưng người bệnh vẫn có cơ hội kiểm soát và điều trị gai cột sống cổ hiệu quả bằng dao châm He - ne. Hiện nay, phương pháp He-Ne là một trong những phương pháp điều trị gai cột sống cổ tiên tiến được nhiều nơi áp dụng điều trị cho bệnh nhân.

Dao châm He-Ne là sự kết hợp giữa kim châm cứu của Đông y và dao mổ laser trong y học hiện đại. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành:

+ Tiêm kích thích mở rộng huyệt vị đồng thời làm giảm đau cho bệnh nhân.

+ Sau đó dao châm sẽ bóc tách các mô sụn tiếp cận vị trí xương bị tổn thương.

+ Một loại thuốc đặc trị được đưa vào cơ thể trực tiếp tại vị trí vừa bóc tách.

Xong quá trình làm thủ thuật dao châm He-Ne, các bác sĩ sẽ tiến hành kết hợp thêm một số phương pháp trị liệu như chiếu tia hồng quang, bấm huyệt, dùng sóng vi ba... để điều trị tốt nhất cho bệnh nhân, đẩy lui gai cột sống cổ hiệu quả.

Phương pháp dao châm He-Ne có những ưu điểm tuyệt vời mà bệnh nhân nên chú ý:

- An toàn: Dao châm He-Ne hoạt động theo cơ chế xâm lấn, ít gây chảy máu, ít gây đau.

- Hiệu quả cao: Tỷ lệ thành công khi thực hiện phương pháp He-Ne lên đến 98%.

- Nhanh chóng: Thời gian điều trị nhanh, chỉ mất khoảng 15-20p cho mỗi ca điều trị.

- Không tốn kém: Bệnh nhân ít phải đi lại nhiều lần, giảm thiểu chi phí điều trị bệnh.

Đa khoa TPHCM – địa chỉ điều trị bệnh xương khớp hiệu quả

Được nhiều bệnh nhân tin tưởng, Phòng khám Đa khoa TPHCM luôn nổ lực trong công tác xây dụng và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, tự hào là một trong những phòng khám tư nhân đáp ứng tốt nhất các tiêu chí của một địa chỉ y tế chuyên sâu với các ưu điểm như:

- Có giấy phép: Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy, được Sở y tế thành phố giám sát và  kiểm tra thường xuyên.

- Bác sĩ giỏi: Đội ngũ y bác sĩ không chỉ có có chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong điều trị bệnh gai cột sống cổ, mà họ luôn không ngừng nỗ lực, trau dồi kiến thức giúp bệnh nhân được điều trị bệnh trong điều kiện tốt nhất.

- Cơ sở vật chất đầy đủ: Có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại cùng phòng ốc khang trang với nhiều phòng chức năng như phòng bệnh, phòng tiểu phẫu, phòng xét nghiệm... được thiết kế rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ và tách biệt giúp bệnh nhân thoải mái mái.

- Phương pháp điều trị hiện đại: Ứng dụng những phương pháp tiên tiến được bác sĩ cập nhật và thực hiện thành thục, luôn làm hài lòng người bệnh bằng những kết quả tối ưu nhất.

Nếu đang mắc bệnh gai cột sống cổ và cần được tư vấn cụ thể hơn, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào đây để được các chuyên gia của chúng tôi hỗ trợ giải đáp sớm nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 7:30 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.