Nổi mụn ở âm đạo là do đâu và cách điều trị hiệu quả

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 21-06-2019 - Lượt xem: 1218

Nổi mụn âm đạo là tình trạng mà hầu hết nữ giới đều trải qua một vài lần với mức độ, các biểu hiện nặng hay nhẹ khác nhau. Hơn hết nữa, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý liên quan đến sức khỏe và sức khỏe sinh sản ở chị em phụ nữ, trong đó bao gồm cả những bệnh xã hội nguy hiểm.   

NGUYÊN NHÂN NỔI MỤN ÂM ĐẠO DO ĐÂU?

  Âm đạo mọc mụn là hiện tượng không hiếm gặp ở đối tượng nữ giới, nhất là các bạn gái không vệ sinh đúng cách " vùng tam giác". Nhưng trong một số trường hợp, dù vấn đề vệ sinh được thực hiện một cách đảm bảo, tuy nhiên, tình trạng nổi mụn âm đạo vẫn xảy ra trong thời gian dài thì các chuyên gia khuyên chị em nên cẩn trọng bởi vì nổi mụn âm đạo có thể gây ra bởi những " thủ phạm" nguy hại như:

   Âm đạo bị nổi mụn do bệnh mụn rộp sinh dục

  Bệnh mụn rộp sinh dục lây nhiễm chủ yếu qua hoạt động tình dục thiếu an toàn hoặc tiếp xúc với dịch khuẩn chứa virus ở người bệnh. Trong thời kỳ đầu, một số mụn nước nhỏ xuất hiện ở bộ phận sinh dục nhưng sau một thời gian ngắn, những mụn nước này phát triển lớn tập trung thành từng chùm. Khi có va chạm, mụn nước dập vỡ để lại các vết trợt gây chảy máu, chảy dịch vàng và đau.

Biểu hiện của mụn ở âm đạo

  Các cơ quan sinh dục ở nữ như âm đạo - âm hộ, môi lớn, môi bé, mông, hậu môn... là những khu vực thường gặp nhất khi nữ giới nhiễm virus mụn rộp sinh dục. Ngoài ra, nếu thấy khí hư bất thường, nổi hạch hai bên bẹn, sưng hạch bẹn, đau rát và nóng buốt tại vùng da nổi mụn... thì đây cũng là dấu hiệu nhận biết của bệnh.

  Nổi mụn âm đạo có thể do mắc bệnh sùi mào gà

  Mụn ở âm đạo không chỉ là biểu hiện của mụn rộp mà nó cũng có thể là triệu chứng của một căn bệnh khác thuộc nhóm bệnh xã hội, đó chính là sùi mào gà. Nguyên nhân gây ra sùi mào do virus Human papilloma (HPV) lây nhiễm thông qua một số con đường như quan hệ tình dục, truyền máu, mẹ truyền sang con, lây nhiễm gián tiếp...

  Thời gian ủ bệnh, sùi mào gà thường không xuất hiện các triệu chứng bất thường nhưng sau đó sẽ là nổi các mụn sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng tươi, không đau, đường kính nhỏ từ 1- 2mm. Mụn nổi xung quanh bộ phận sinh dục với mật độ và kích thước khác nhau ở mỗi người. 

  Ngoài các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục thì mụn ở âm đạo cũng có thể do viêm nhiễm phụ khoa gây ra: viêm âm đạo, hoặc mắc các bệnh xã hội khác,...

         Để tìm hiểu chi tiết về các nguyên nhân gây nên mụn ở âm đạo, chị em hãy nhấp ngay bảng chat để được các bác sĩ chuyên khoa giải đáp thắc mắc.

ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ BẰNG CÁCH NÀO ?

  Mụn ở âm đạo có thể hỗ trợ điều trị khỏi nếu như xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và việc điều trị được tiến hành khi bệnh ở giai đoạn đầu. Theo đó, nổi mụn âm đạo hỗ trợ điều trị bằng cách nào hiệu quả nhất sẽ dựa trên từng bệnh lý, thể bệnh và sức khỏe của từng người cụ thể.

  Nếu mụn ở âm đạo do mắc bệnh sùi mào gà, bác sĩ thường chỉ định áp dụng hỗ trợ điều trị bằng kỹ thuật ALA – PDT. Phương pháp sử dụng chất cảm quang đặc biệt, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng tổn thương, dần chết và rụng đi. Đồng thời, ALA-PDT có khả năng loại trừ mầm bệnh, giúp khôi phục hình dáng và chức năng của các mô bệnh nhanh chóng.

  Nếu mụn ở âm đạo là biểu hiện của mụn rộp sinh dục sẽ được hỗ trợ điều trị bằng kháng sinh đồ với các loại thuốc dạng uống, dạng bôi đặc trị theo sự hướng dẫn từ bác sĩ chuyên khoa.

  Nếu chị em có những biểu hiện trên hoặc nghi ngờ mình mắc bệnh, nên chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để   hỗ trợ điều trị càng sớm càng tốt. Chị em cũng có thể tìm đến Phòng khám TPHCM để được các bác sĩ khám, tư vấn cụ thể hơn về tình trạng của mình.

    Với đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, kinh nghiệm vững vàng, kết hợp với cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị y tế hiện đại, Phòng khám đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều chị em trong khám, chữa các bệnh xã hội và các bệnh phụ khoa với môi trường y tế tốt nhất.

   Đa khoa TPHCM là phòng khám trực thuộc sở Y tế TP.HCM, hoạt động công khai và minh bạch.

   Môi trường khám, chữa bệnh chuyên nghiệp, sạch sẽ và khang trang, hiện đại theo mô hình phòng khám quốc tế.

   Quy tụ các y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành, có tâm - có tầm, luôn hết lòng với bệnh nhân.

   Trang thiết bị và máy móc y khoa khám, chữa bệnh nhập khẩu 100%, liên tục cập nhật công nghệ mới trên thế giới.

   Áp dụng phương pháp chữa bệnh đa dạng, kết hợp Đông - Tây y theo liệu trình phù hợp với từng bệnh nhân.

   Quy trình khám, chữa bệnh khoa học, mô hình " 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân" đảm bảo tế nhị và sự riêng tư.

   Chi phí phẫu thuật phải chăng, tuân thủ các quy định Sở y tế thành phố đưa ra và phù hợp với hầu hết các đối tượng bệnh nhân.

    Thông tin người bệnh được bảo mật kỹ càng, cam kết không tiết lộ thông tin ra bên ngoài.

Phòng khám Đa khoa TPHCM là tọa lạc tại số 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

       Nếu chị em đang có những biểu hiện bất thường cho thấy mắc các chứng bệnh nói trên hoặc các bệnh lý liên quan, hãy gọi ngay đến hotline: 0899.809.1150, hoặc nhấp vào mục tư vấn để được tư vấn và giải đáp.

       Nhấp vào bảng chat bên dưới để đặt lịch khám và lấy số thứ tự sớm nhất.

  

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.