Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 30-08-2019 - Lượt xem: 722

“Em trót lỡ mang thai ngoài ý muốn nhưng vì còn đang là sinh viên nên em không thể giữ lại cái thai này. Em cũng không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải quyết định đi phá thai. Xin hỏi bác sĩ, phá thai có ảnh hưởng gì không? có làm ảnh hưởng đến việc mang thai sau này không?"

(Thu A.- Gò Vấp)

Giải đáp: Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Thân chào bạn A! chúng tôi xin cảm ơn bạn vì đã tín nhiệm và chia sẻ những thắc mắc, khó khăn của bạn với chúng tôi. Sau đây, các bác sĩ sản phụ khoa xin giải đáp kĩ hơn về vấn đề phá thai có ảnh hưởng gì không? để bạn đọc và tìm hiểu nhé.

Phá thai là gì?

Phá thai là phương pháp đình chỉ thai kỳ trước khi đến thời gian sinh nở. Hiện nay có rất nhiều phương pháp phá thai an toàn, tiên tiến ra đời và được áp dụng theo độ tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ.

Phá thai có ảnh hưởng gì không?

Theo các bác sĩ cho biết, trước kia do các thủ thuật phá thai truyền thống còn yếu kém nên dễ dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như: băng huyết, sót thai, thủng tử cung, tắc vòi trứng, rách cổ tử cung, vô sinh, thậm chí còn gây tử vong nếu cấp cứu không kịp thời. Chính vì thế, khi phải lựa chọn phá thai thì nhiều chị em rất lo lắng về vấn đề phá thai có ảnh hưởng gì không.

Tuy nhiên, với sự phát triển của nền y học hiện đại như hiện nay thì các phương pháp phá thai đã được cải tiến mới hiện đại và an toàn hơn. Không chỉ mang lại những ưu điểm như: nhanh chóng- an toàn- ít tốn kém chi phí mà các phương pháp phá thai hiện đại còn bảo vệ được tử cung và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em về sau.

Các phương pháp phá thai an toàn hiện nay:

Phá thai dưới 7 tuần:

► Phá thai bằng thuốc: Dùng thuốc uống để đình chỉ thai kỳ nhanh chóng, đơn giản ít tốn kém chi phí. Phương pháp này không can thiệp vào tử cung nên có thế hạn chế được những biến chứng nguy hiểm cho thai phụ. Đây là phương pháp phá thai an toàn được nhiều chị em lựa chọn nhất hiện nay.

Lưu ý: Phá thai bằng thuốc chỉ áp dụng với những trường hợp thai ở trong tử cung và sức khỏe thai phụ tốt, không mắc các bệnh lý tuyến thận, rối loạn đông máu, dị ứng thuốc. Thai phụ chỉ được thực hiện phá thai bằng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ để tránh xảy ra các biến chứng nguy hiểm.

• Phá thai từ 8- 12 tuần:

 Hút thai: Sử dụng ống hút nano mềm đưa qua âm đạo vào cổ tử cung, sau đó, quan sát quan màn hình máy chiếu trực quan và dùng máy bơm chuyên dụng để hút thai ra ngoài tử cung. Phương này được đánh giá cao về tính an toàn và mức độ hiệu quả đến 98%.

• Phá thai từ 13- 18 tuần:

 Nong và gắp thai: Sử dụng dụng cụ nong gắp kết hợp với thuốc để can thiệp vào cổ tử cung nhằm chấm dứt thai kỳ an toàn.

Hy vọng với những giải đáp về phá thai có ảnh hưởng gì không đã giúp cho các chị em phụ nữ hiểu thêm về phá thai an toàn và biết cách lựa chọn phương pháp phù hợp. Nếu còn thắc mắc, chị em có thể hỏi trực tiếp chuyên gia tại khung tư vấn bên dưới.

Địa chỉ phá thai an toàn tại TP.HCM

Tại TP.HCM, chị em có thể lựa chon phá thai tại phòng khám phá thai TPHCM, đây là một trong những phòng khám lớn ngang tầm với những bệnh viện phá thai bệnh viện khác trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, phòng khám còn vinh dự trở thành địa chỉ được các chuyên gia y tế và rất nhiều người bệnh đánh giá cao về sự uy tín, chất lượng và cả về cung cách phục vụ chuyên nghiệp.

Khi đến đây, chị em sẽ được thăm khám và làm các xét nghiệm kiểm tra cần thiết để đảm bảo an toàn. Sau đó, tùy theo tình trạng sức khỏe hiện tại, tuổi thai mà các bác sỹ sẽ tư vấn cho chị em những phương pháp phá thai an toàn.

Phòng khám phá thai TPHCM được tin tưởng là địa chỉ phá thai uy tín ở TP.HCM là vì:

♦ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực sản phụ khoa

♦ Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những người có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực sản phụ khoa, có trình độ chuyên môn cao.

♦ Phòng thuốc nội khu đạt chuẩ GPP.

♦ Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài

♦ Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng phá thai vô trùng để tiến hành phá thai nội khoa an toàn.

♦ Đặc biệt, có chính sách luôn bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh của chị em theo nguyên tắc nghiêm ngặt.

♦ Chi phí phá thai nội khoa được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định.

Với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn người bệnh sớm lấy lại sức khỏe của mình, cho nên, bên cạnh công tác khám chữa bệnh thì phòng khám cũng đã chú trọng nhiều hơn trong việc phát động các phong trào từ thiện hàng năm. Đồng thời còn có chính sách hỗ trợ tiền xăng xe, chi phí khám bệnh cho những bệnh nhân ở tỉnh xa.

PHÒNG KHÁM PHÁ THAI ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.