Quy trình nạo hút thai an toàn và các lưu ý

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 08-06-2019 - Lượt xem: 873

Nạo hút thai là một thủ thuật giúp chấm dứt thai nghén sớm hơn thời gian dự sinh bằng cách can thiệp các dụng cụ y tế chuyên dụng vào buồng tử cung để túi thai được đưa ra ngoài an toàn, không xảy ra sai sót. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để nắm rõ hơn về quy trình nạo hút thai an toàn, đồng thời ghi nhớ một số điều cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe bản thân.

Quy trình nạo hút thai an toàn

Nạo hút thai là một thủ thuật nhằm chấm dứt quá trình thai nghén trước kỳ sinh nở, phương pháp này được sử dụng phù hợp cho thai từ 6 - 12 tuần. Bác sĩ thực hiện nạo hút thai bằng cách đưa các dụng cụ y tế chuyên dụng trực tiếp vào tử cung thai phụ để lấy bào thai ra bên ngoài buồng tử cung.

Thực tế, phương pháp này được đánh giá cao về độ an toàn và hiệu quả, nhưng vì là một can thiệp ngoại khoa nên ít nhiều sẽ khiến chị em chịu đau đớn. Chính vì thế, nếu muốn quá trình nạo hút thai an toàn diễn ra thuận lợi, không có biến chứng xảy ta, thai phụ nên sáng suốt chọn những cơ sở y tế uy tín, bác sĩ thực hiện có tay nghề cao, điều kiện cơ sở vật chất máy móc hiện đại và vô trùng...để đảm bảo tốt nhất trong quá trình thực hiện.

Một trong những địa chỉ xứng đáng cho mọi thai phụ đặt niềm tin đó chính là phòng khám đa khoa TPHCM.  Đến khám phá thai tại đây đồng nghĩa với chị em được thăm khám và điều trị trong môi trường y tế đạt tiêu chuẩn chất lượng với quy trình nạo hút thai an toàn được tiến hành khoa học, bao gồm các bước:

Bước 1: Khám tổng thể, tiến hành thăm khám tình hình sức khỏe thai phụ, siêu âm để nhận biết chính xác độ tuổi và kích thước của thai nhi.

♦ Bước 2: Khi thai phụ và cả thai nhi đáp ứng đủ điều kiện, bác sĩ sẽ gây mê với liều lượng thuốc phù hợp cho từng trường hợp, hạn chế không bị đau đớn và đảm bảo quá trình nạo phá thai an toàn.

♦ Bước 3: Sát khuẩn vùng kín, chuẩn bị dụng cụ y tế chuyên dụng được vô trùng để nạo hút thai ra ngoài. Quá trình nạo hút thai an toàn đều được ghi lại bằng màn hình theo dõi, đảm bảo không xảy ra tình trạng sót thai, chảy máu hay bất kỳ vấn đề khác liên quan.

 Bước 4: Bác sĩ chuyên khoa sẽ vệ sinh vùng kín sạch sẽ một lần nữa để ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa xảy ra.

Sau khi kết thúc quy trình nạo hút thai an toàn, thai phụ sẽ được nghỉ ngơi tại chỗ để bác sĩ theo dõi thêm. Khi đã chắc rằng không xảy ra các dấu hiệu bất thường nào khác, thai phụ sẽ được ra về trong ngày và tuân thủ các hướng dẫn chăm sóc sức khỏe của bác sĩ.

enlightened Nắm rõ quy trình nạo hút thai an toàn nhanh chóng, đơn giản hơn bằng cách nhấp vào khung bảng chat bên dưới.

Các lưu ý sau khi nạo hút thai

Với quy trình nạo hút thai an toàn ở trên, sẽ hạn chế được tối đa sự đau đớn cũng như biến chứng xấu xảy ra. Tuy nhiên, để quá trình phục hồi sau khi tiến hành thủ thuật diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn, chị em cần lưu ý một số đặc điểm như:

Sau nạo phá thai, chị em cần giành nhiều thời gian nghỉ ngơi, tránh vận động mạnh hay làm việc quá sức.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày, tuy nhiên lưu ý không được thụt rửa âm đạo quá sâu.

Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng kể từ sau khi kết thúc quy trình nạo hút thai an toàn, nhằm để vùng kín phục hồi và tránh viêm nhiễm phụ khoa xảy ra.

Xây dựng chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, bổ sung thêm chất kẽm để bù lại lượng máu đã bị mất.

Tuân thủ đầy đủ các chỉ dẫn của bác sĩ, và cần quay lại tái khám theo đúng lịch hẹn để kiểm tra chính xác quá trình nao hút thai đã diễn ra an toàn.

enlightened Hiện bác sĩ đang online, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn, chăm sóc sau khi nạo hút thai tốt hơn.

Địa chỉ nạo hút thai an toàn tốt nhất TPHCM

Nếu đang có ý định nạo hút thai, chị em hãy tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM nằm ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được thực hiện an toàn, hiệu quả tối ưu.

 Tất cả quy trình nạo hút thai an toàn đều được tiến hành trực tiếp bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi với kinh nghiệm vững vàng, từng công tác tại các bệnh viên chuyên khoa lớn. Bác sĩ thực hiện bằng thao tác tỉ mỉ, cẩn thận, chuẩn xác, không xảy ra sai sót.

Đa khoa TPHCM là cơ sở được bộ y tế cấp giấy phép và giám sát hoạt động chính quy, chị em cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng dịch vụ y tế trong quá trình thực hiện.

Môi trường khám phá thai khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, hệ thống trang thiết bị máy siêu âm, thiết bị hút thai chân không được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp chuẩn đoán độ tuổi thai chính xác, hỗ trợ nạo phá thai an toàn. Phòng phá thai thiết kế tách biệt, kín đáo.

Chi phí nạo phá thai được niêm yết và công khai minh bạch, theo đúng bảng giá đề ra của Bộ Y tế. Tôn trọng quyền riêng tư của người bệnh và cam kết không để thông tin rò rỉ ra bên ngoài. Thủ tục đơn giản, không yêu cầu phức tạp và không làm ảnh hưởng đến công việc của chị em.

Ngoài ra, phòng khám còn tạo mọi điều kiện thuận lợi để thai phụ có thể sắp xếp thời gian, công việc đến khám phá thai. Điển hình như là mở cửa hoạt động không ngày nghỉ từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần và cả những ngày lễ Tết trong năm.

enlightened Nạo hút thai không thành công có thể sẽ vô cùng nguy hiểm, dễ dẫn đến các biến chứng sót thai, thủng tử cung, rách tử cung, băng huyết...nguy hiểm tính mạng. Do đó, chị em nên chủ động tìm đến những địa chỉ uy tín, có chất lượng đảm bảo như Đa khoa TPHCM để thực hiện nạo phá thai tốt nhất.

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.