Sau Khi Phôi Thai Không Phát Triển Nữa Thì Nên Lập Tức Bỏ Thai

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 09-06-2019 - Lượt xem: 777

Phôi thai không phát triển nữa đồng nghĩa với quá trình mang thai không thành công, đây cũng là nguyên nhân của hiện tượng thai lưu trong bụng mẹ. Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, sau khi phôi thai không phát triển nữa thì nên lập tức bỏ thai, càng để lâu thì sức khỏe, thậm chí tính mạng người mẹ càng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng.

Sau khi phôi thai không phát triển nữa thì nên lập tức bỏ thai

Phôi thai không phát triển có nghĩa quá trình mang thai đã không thành công và kết quả thường dẫn đến hiện tượng thai chết lưu trong bụng mẹ. Thông thường, quá trinh thụ tinh thành công sẽ tạo ra hợp tử và nó sẽ di chuyển đến làm tổ tại tử cung, lúc này, phôi thai sẽ khỏe mạnh và phát triển bình thường. Tuy nhiên, ở một số trường hợp cơ thể người mẹ gặp khác thường do mắc phải bệnh lý hoặc thai nhi bị dị tật bẩm sinh, cuống rốn và nhau thai... là những nguyên nhân khiến phôi thai không thể tiếp tục phát triển nữa.

Trung bình khoảng 2 tuần sau khi phôi thai không phát triển nữa thì tử cung của thai phụ sẽ tự co rút và đẩy phôi thai ra bên ngoài, báo hiệu quá trình mang thai không thành công. Bào thai bị đẩy ra ngoài với dấu hiệu thai lưu.

Trên thực tế, có một số dấu hiệu bất thường ngầm báo hiệu phôi thai không phát triển nữa mà thai phụ có thể nhận biết như thai không cử động, kích thước vòng bụng nhỏ lại, vú căng và tiết sữa non, tiết nhiều dịch nhầy âm đạo màu đỏ sẩm. Bên cạnh đó, thai phụ sẽ có cảm giác chán ăn, cơ thể mệt mỏi, buồn nôn, âm đạo chảy dịch mủ đôi khi có mùi hôi hoặc lẫn một ít máu...

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa, sau khi phôi thai không phát triển nữa thì nên lập tức bỏ thai. Bởi nếu để kéo dài, phôi thai chết lưu không được xử lý kịp thời sẽ khiến người phụ nữ đối mặt với các biến chứng nguy hiểm như:

  Nguy cơ vỡ ối sớm: Phôi thai không phát triển nữa nếu để nằm trong bụng người mẹ quá lâu sẽ tăng cao nguy cơ vỡ ối sớm mặc dù chưa có dấu hiệu sảy thai hay chuyển dạ. Biến chứng này khá nguy hiểm, bởi vi khuẩn từ bên ngoài lợi dụng màng ối bị rách thâm nhập vào buồng ối, dạ con gây viêm. Nếu viêm nhiễm không được xử lý kịp thời sẽ khiến thai phụ có nguy cơ mất mạng.

  Rối loạn đông máu: Sau khi phôi thai không phát triển nữa nếu không kịp thời khắc phục, để quá lâu có thể dẫn đến tình trạng rối loạn máu đông với các dấu hiệu chảy máu ở tử cung ồ ạt, máu không đông dẫn đến tình trạng thai phụ bị băng huyết nặng.

enlightened Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn rõ hơn lý do vì sao sau khi phôi thai không phát triển nữa thì nên lập tức bỏ thai.

Phải làm gì khi phôi thai không phát triển nữa?

Phôi thai không phát triển nữa sẽ không gây ra biến chứng nguy hiểm lớn nào cho sức khỏe và tính mạng người mẹ nếu được phát hiện và xử lý kịp thời. Do đó, nếu nhận thấy cơ thể có những biểu hiện bất thường như như thai không cử động, bụng nhỏ dần, dịch âm đạo tiết ra nhiều...thai phụ nên sớm di chuyển đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, siêu âm để biết rõ thai nhi còn phát triển hay không, để từ đó có phương pháp khắc phục sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM, thai phụ hãy đến phòng khám đa khoa TPHCM tọa lạc tại số 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được kiểm tra tình trạng phôi thai phát triển không một cách chính xác nhất.

➢ Tại đây, sau khi phát hiện phôi thai không phát triển nữa, bác sĩ sẽ chỉ định áp dụng phương pháp dùng thuốc phá thai để đẩy thai dưới 7 tuần tuổi ra ngoài nhanh chóng, an toàn, không ảnh hưởng đến tử cung người mẹ. 

Nếu trường hợp thai không phát triển nữa từ 8 đến 12 tuần tuổi, bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp hút thai không đau để hút thai ra ngoài một cách an toàn nhất.

Riêng với những thai phụ phát hiện phôi thai không phát triển nữa ở tuần thứ 13 trở lên. Lúc này, bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp nong gắp thai để gắp và hút thai ra khỏi tử cung thai phụ.

 Đến với đa khoa TPHCM, quá trình xử lý phôi thai không phát triển nữa được thực hiện một cách chuyên nghiệp. Đảm nhận chính trong việc xử lý chính là bàn tay của đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm lâu năm thực hiện bằng thao tác nhanh gọn, tỉ mỉ, chuẩn xác, không để bất cứ biến chứng hay sai sót nào xảy ra.

Ngoài ra, phòng khám còn được đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn phòng khám quốc tế bên cạnh môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp - khoa học và văn minh. Đồng thời, phòng xử lý phôi thai không phát triển nữa tách biệt, kín đáo, tạo sự yên tâm và thoải mái nhất cho chị em phụ nữ. Phòng khám còn mạnh tay nhập khẩu các thiết bị máy móc hiện đại từ nước ngoài, giúp quá trình khám phá thai diễn ra an toàn, hiệu quả tốt nhất.

Mọi khoản chi phí khám và khắc phục hiện tượng phôi thai không phát triển nữa đều được niêm yết và công khai theo đúng quy định. Đặc biệt, phòng khám cam kết không xảy ra tình trạng chặt chém, phát sinh các khoản thu bất hợp lý.

enlightened Nói tóm lại, việc làm cần thiết với thai phụ sau khi phôi thai không phát triển nữa thì nên lập tức bỏ thai tại cơ sở y tế uy tín để tránh các biến chứng nguy hiểm như rối loạn máu đông, nhiễm trùng nặng đe dọa tính mạng.

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.