Thai 4 tuần có phá được không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 24-07-2019 - Lượt xem: 861

Thai 4 tuần tuổi có phá được không? Phá bằng cách nào, có ảnh hưởng đến sức khỏe?... là những thắc mắc được chị em phụ nữ khi trót mang thai và có ý muốn đình chỉ thai quan tâm hơn hết. Với những thông tin được chia sẻ dưới đây, các chuyên gia sản phụ khoa sẽ giúp chị em có thể tự giải đáp cho những vấn đề nói trên.

Phá thai 4 tuần như thế nào?

Phá thai là thủ thuật y khoa nhằm mục đích loại bỏ phôi thai ra khỏi cơ thể người mẹ khi thai phụ không thể giữ lại phôi thai bằng một trong hai hình thức chính là: phá thai nội khoa và ngoại khoa. Trong đó, phá thai an toàn là phải đảm bảo thực hiện đình chỉ thai nghén theo đúng cách, đúng phương pháp và có đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm, tay nghề vững đảm nhận quá trình thực hiện.

Đối với thai 4 tuần tuổi, phôi thai còn khá nhỏ và thời điểm này phôi thai đang trên đường vận chuyển về  phía tử cung để bắt đầu cho quá trình làm tổ mới tại buồng tử cung. Nếu thai đã nằm trong tử cung của người mẹ và sức khỏe thai phụ tốt thì có thể thực hiện phá thai. Tuy nhiên, khi thai 4 tuần (1 tháng) mà buộc phải bỏ thai thì chị em nên chủ động đến cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám, xác định được chính xác tuổi thai, kích thước thai, kiểm tra sức khỏe... để chắc rằng thai nhi đã nằm trong tử cung và có đủ điều kiện để đình chỉ thai.

Nếu phá thai 4 tuần tuổi thì có thể áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc để đình chỉ thai. Đây là phương pháp phá thai 4 tuần nội khoa đơn giản và không có sự can thiệp của thiết bị y khoa vào buồng tử cung nên hạn chế được các biến chứng, nguy cơ viêm nhiễm hệ thống sinh sản.

Quy trình phá thai bằng thuốc đối với thai 4 tuần tại phòng khám phụ khoa TPHCM được thực hiện cụ thể như sau:

- Bước 1: Bạn gái được bác sĩ cho uống viên thuốc thứ nhất, bác sĩ sẽ theo dõi 30 phút đến 1 giờ đồng hồ. Nếu chị em không xảy ra hiện tượng bất thường có thể ra về.

- Bước 2: Sau 2- 3 ngày uống viên thuốc thứ nhất, bạn gái quay lại cơ sở y tế để uống hoặc ngậm tiếp viên thuốc thứ 2. Sau khi uống viên thuốc này, bạn gái sẽ bị đau bụng dữ dội, cơ thể mệt mỏi, ra nhiều máu... do phôi thai đang được đẩy ra ngoài.

- Bước 3: Sau 2 tuần chị em đến khám lại theo lịch hẹn của bác sĩ để đảm bảo phá thai đã thành công, sức khỏe thai phụ ổn định và không gặp điều bất thường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Phá thai 4 tuần bằng thuốc là phương pháp có nhiều ưu điểm như:

- Có thể làm ngừng sự phát triển của thai nhi song song co bóp tử cung để đẩy thai ra ngoài một cách nhanh chóng.

- Thời gian thực hiện nhanh chỉ từ 15- 20 phút

- Tính an toàn, không đau cao.

- Tuổi thai còn nhỏ, phương pháp phá thai đơn giản nên sẽ ít tốn kém chi phí

- Hiệu quả cao đến 98, 5%

- Không làm tổn thương đến tử cung, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này

Để đảm bảo phá thai 4 tuần an toàn và hiệu quả thì chị em cần phải được tiến hành tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín và được các bác sỹ có bề dày kinh nghiệm trực tiếp thực hiện và giám sát để hạn chế những biến chứng hay những sự cố có thể phát sinh trong quá trình thực hiện.

Lưu ý: Để tránh các biến chứng ảnh hưởng đến súc khỏe và khả năng sinh sản về sau thì chị em không được tự ý mua thuốc về phá thai tại nhà, không áp dụng các bài thuốc dân gian để tự ý phá thai khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Đăng kí khám và làm thủ thuật hút thai tại khung chat bên dưới sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí, được miễn phí sổ khám và ưu tiên làm thủ thuật sớm mà không cần phải chờ đợi lâu.

Đa khoa TPHCM - địa chỉ phá thai 4 tuần uy tín tại TP.HCM

Tại TP.HCM, Phòng khám phụ khoa TPHCM được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế chuyên khoa khám và điều trị các bệnh lý phụ khoa, trong đó có phá thai 4 tuần an toàn rất uy tín.

Đặc biệt, phòng khám phụ khoa TPHCM còn hội tụ đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, đã từng khám và thực hiện phá thai 4 tuần hiệu quả, an toàn cho nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn. Bên cạnh đó, phòng khám còn được cấp giấy phép hoạt động chính quy và là địa chỉ y tế uy tín được đông đảo người bệnh trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận tin tưởng lựa chọn.

Phòng khám phụ khoa TPHCM được tin tưởng là địa chỉ phá thai 4 tuần tuổi an toàn, uy tín ở tphcm vì có những ưu thế như sau:

♦ Tính hợp pháp: Phòng khám được Sở y tế thành phố cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực sản phụ khoa, đình chỉ thai an toàn, nhanh chóng, hiệu quả.

 Nguồn nhân lực ưu tú: Đội ngũ bác sĩ công tác tại đây là những người có kinh nghiệm trên 20 năm trong lĩnh vực sản phụ khoa, vừa có chuyên môn giỏi vừa có tay nghề vững, đảm bảo mang đến hiệu quả nhanh chóng.

 Điều kiện cơ sở vật chất tân tiến: Hệ thống trang thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế hiện đại luôn được chú trọng đầu tư và thay đổi theo sự phát triển của y học, phục vụ công tác khám chữa bệnh tốt nhất.

 Khu vực khám phá thai chuyên biệt: Có các khu vực phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng thủ thuật riêng biệt và được vô trùng sạch sẽ là yếu tố giúp chị em cảm thấy thoải mái thật sự khi đến đây thực hiện đình chỉ thai kỳ.

 Bảo mật thông tin an toàn: có chính sách luôn bảo mật thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh của chị em theo nguyên tắc nghiêm ngặt. Hệ thống lưu trữ hiện đại, không xảy ra tình trạng rò rĩ thông rin.

 Chi phí khám phá thai phải chăng: được niêm yết rõ ràng, kê khai theo từng hạng mục theo đúng quy định và xuất hóa đơn rõ ràng sau khi điều trị.

Đăng được tư vấn chi tiết hơn về tình trạng sức khỏe bản thân, giải đáp các thắc mắc nhanh chóng hay đăng kí khám và làm thủ thuật hút thai tại khung chat bên dưới sẽ giúp chị em tiết kiệm chi phí, được miễn phí sổ khám và ưu tiên làm thủ thuật sớm mà không cần phải chờ đợi lâu.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn:0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.