Thai bị dị tật có nên bỏ không ?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 18-06-2019 - Lượt xem: 875

Thai bị dị tật có nên bỏ không? Câu hỏi này vẫn luôn là nổi băn khoăn của rất nhiều cặp vợ chồng khi không may phát hiện bé yêu mắc các dị tật, khuyết tật bẩm sinh. Với mong muốn chia sẻ cũng như đem đến lời khuyên hữu ích cho các cặp đôi, các chuyên gia phòng khám Phòng khám Đa khoa TPHCM xin mời bạn đọc cùng theo dõi những thông tin về vấn đề thai nhi bị dị tật nên giữ hay bỏ trong bài viết sau.

Phát hiện thai bị dị tật bằng những cách nào?

Nếu muốn xác định thai nhi có bị các di chứng, dị tật bẩm sinh hay không thì điều thai phụ cần làm lúc này đó chính là nhanh chóng đến cơ sở y tế chuyên khoa để được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cụ thể. Hiện nay, việc chuẩn đoán dị tật thai nhi cho kết quả chính xác khá cao nên các căp đôi có thể yên tâm về mức độ chính xác.

Thai phụ để xác định 

Để xác định thai nhi có bị dị tật hay không, thai phụ cần trải qua những bước xét nghiệm sau:

- Siêu âm định kỳ: Những bất thường thai nhi có thể phát hiện thông qua hình ảnh siêu âm thai. Với công nghệ hiện đại siêu âm 2D, 3D, 4D được áp dụng phổ biến hiện nay, thai phụ có thể nhìn thấy hình ảnh của em bé khá rõ ràng.

- Xét nghiệm sàng lọc: Đây là xét nghiệm thường quy thường được thực hiện khi thai được khoảng 11 - 12 tuần tuổi. Kết quả xét nghiệm sàng lọc cho biết thai nhi có nguy cơ cao hay thấp về dị tật thai.

- Xét nghiệm chẩn đoán: Được tiến hành trong trường hợp xét nghiệm sàng lọc cho thấy thai có nguy cơ cao bị dị tật. Xét nghiệm chẩn đoán cho kết quả chính xác thai có bị dị tật hay không nhưng cũng tăng nguy cơ sảy thai nên thai phụ cần chú ý.

Để thực hiện những xét nghiệm phát hiện thai bị dị tật, thai phụ nên khám thai ở những cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín để kết quả chính xác, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến thai kỳ.

enlightened Để được tư vấn về xét nghiệm thai bị dị tật, thai phụ hãy liên hệ với chuyên gia qua bảng chat ngay bên dưới.

Thai bị dị tật nên giữ hay nên bỏ?

Quay trở lại vấn đề chính “thai bị dị tật có nên bỏ không?”. Để giải đáp câu hỏi này, thai phụ nên chú ý đến những vấn đề:

- Có những trường hợp dị tật nhẹ, trẻ sinh ra vẫn sống tốt với dị tật đó. Tuy nhiên không ít trường hợp, thai bị dị tật, trẻ sinh ra không có khả năng nhận thức và hoạt động, thậm chí chỉ có thể sống trong thời gian rất ngắn.

- Khi đứa trẻ ra đời bị dị tật, cha mẹ sẽ phải dành rất nhiều thời gian, tiền bạc để chăm sóc con, chứng kiến con bị các bệnh tật “hành hạ”, kinh tế gia đình có thể kiệt quệ, nội bộ gia đình lục đục.

- Nếu cha mẹ qua đời trước đứa con sinh ra từ thai bị dị tật, ai sẽ là người thay thế cha mẹ chăm sóc cho con. Bản thân đứa con không lao động được sẽ gây ra gánh nặng kinh tế cho gia đình và xã hội.

- Hình dạng dị tật của con có thể là tiền đề cho bạn bè châm chọc, sự kỳ thị xã hội, ảnh hưởng tâm lý của con.

- Việc phá thai cũng gây ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của phụ nữ, dễ gây băng huyết, rong huyết, dính buồng tử cung, viêm tắc vòi trứng,... gây vô sinh về sau.

Trước những điều được nêu lên trên đây, thai phụ cần cân nhắc thật kỹ vấn đề “thai bị dị tật có nên bỏ không?”.

Phương pháp phá thai an toàn cho phụ nữ muốn bỏ thai bị dị tật

Nếu quyết định bỏ thai bị dị tật thì việc tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa tốt, có phương pháp phá thai an toàn tiên tiến và phù hợp là rất quan trọng.

Thông thường thai bị dị tật được phát hiện ở 2 mốc thời gian 11-12 tuần tuổi và trên 20 tuần tuổi.

Đối với thai 11-12 tuần tuổi, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp hút thai Vivi. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ đưa vào cơ thể thai phụ một ống siêu dẫn nano hút túi thai và các chất dịch và mô nội mạc ra ngoài mà không làm tổn thương đến tử cung.

Trong trường hợp thai trên 20 tuần tuổi, bác sĩ có thể áp dụng phương pháp phá thai Kovax ép sinh non. Với phương pháp này, thai phụ sẽ được dùng thuốc để làm thai ngưng phát triển, sau đó thai phụ trải qua quá trình chuyển dạ thông thường.

enlightened Để nắm rõ hơn về các phương pháp phá thai an toàn trong trường hợp muốn bỏ thai bị dị tật, thai phụ hãy liên hệ với chuyên gia qua bảng chat bên dưới.

Cơ sở y tế thực hiện phá thai an toàn tại TPHCM

Để được thăm khám và tư vấn phá thai an toàn tại TPHCM, thai phụ có thể ghé đến Phòng khám Phụ khoa TPHCM. Đây là cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa chất lượng cao với những ưu điểm vượt trội đáng để các chị em phụ nữ gửi gắm sức khoẻ.

+ Phòng khám được cấp phép và hoạt động dưới sự giám sát của Bộ y tế trong lĩnh vực phá thai an toàn và hiệu quả. 

+ Quy tụ đội ngũ nhân viên y tế, bác sĩ và chuyên gia giỏi chuyên môn, hoạt động lâu năm trong lĩnh vực khám phá thai.

+ Phòng khám đầu tư đủ các thiết bị giúp xét nghiệm thai kỳ và thực hiện thủ thuật phá thai an toàn, không đau, ít ảnh hưởng đến sức khoẻ và tâm lý phụ nữ.

+ Thời gian hoạt động của phòng khám linh hoạt từ 8h-20h hàng ngày, phù hợp cho nhiều chị em.

+ Mức chi phí vừa phải, không thu sai quy định, có bảng kê khai đầy đủ các khoản phí.

+ Hệ thống tư vấn 24/24 hỗ trợ đặt hẹn và giải đáp thắc mắc chính xác, nhanh chóng.

enlightened Thai phụ hãy nhấp vào khung bảng chat bên dưới để hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn từ phòng khám chúng tôi.

PHÒNG KHÁM PHỤ KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.