Thai Mà Chưa Có Tim Thai Và Phôi Thai Nên Làm Sao?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 09-06-2019 - Lượt xem: 957

"Thai mà chưa có tim thai và phôi thai nên làm sao" là vấn đề nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo chị em phụ nữ, đặc biệt là các thai phụ không may rơi vào hoàn cảnh này. Vấn đề này sẽ được các chuyên gia giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Thai mà chưa có tim thai và phôi thai xuất phát do đâu?

Ở một thai kỳ bình thường, tim thai sẽ được hình thành và có cảm nhận rõ rệt ở tuần thứ 6 trở đi, nhưng một số trường hợp muộn hơn ở tuần thứ 8. Nếu siêu âm và phát hiện thai mà chưa có tim thai và phôi thai thì theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng này có thể do những nguyên nhân sau đây: 

Hỏng trứng: Thai mà chưa có tim thai và phôi thai có thể do trứng thụ tinh bị hỏng. Đây là hiện tượng không có phôi thai mà chỉ có túi thai hoặc trong quá trình làm tổ, trứng tự bám vào thành tử cung nhưng không thể bám trụ lại được lâu, dẫn đến tình trạng lụi đi thay vì phát triển.

Sức khỏe người mẹ: Sức khỏe người mẹ không đảm bảo và mắc một số bệnh như: Rối loạn máu đông, hội chứng đa nang buồng trứng, gặp vấn đề ở tuyến giáp, mắc các dị dạng bất thường ở tử cung, rối loạn miễn dịch...cũng sẽ làm gia tăng nguy cơ dẫn tới tình trạng mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai so với bình thường.

Yếu tố bên ngoài: Tình trạng mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai cũng có thể ảnh hưởng bởi người mẹ bị măc các bệnh viêm nhiễm trong thời gian mang thai hoặc do tiếp xúc nhiều với các loại chất độc hại, hút thuốc, uống rượu hay làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều hóa chất...

enlightened Bên cạnh đó, thai mà chưa có tim thai và phôi thai cũng có thể bắt nguồn từ thai nhi bị chứng rối loạn nhịp tim, thai ngoài tử cung...Hãy nhấp vào khung bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn rõ hơn về vấn đề này.

Thai mà chưa có tim thai và phôi thai nên làm sao?

Thai mà chưa có tim thai và phôi thai không phải là một trường hợp hiếm gặp. Do đó, nếu trường hợp mang thai tuần thứ 6 đi siêu âm không thấy tim thai thì tốt nhất chị em không nên vội vàng kết luận. Thay vào đó, hãy đợi thêm một đến hai tuần đi khám lại tại cơ sở chuyên khoa uy tín để đảm bảo kết quả chính xác hơn.

Tuy nhiên, khi thai kỳ ở tuần thứ 8 đến tuần thứ 12 đi khám mà vẫn chưa nghe nhịp tim thai trong quá trình siêu âm thì chị em nên chuẩn bị tâm lý vững vàng để đối mặt với trường hợp xấu nhất. Sau khi phát hiện mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai, bác sĩ sẽ yêu cầu thai phụ tiến hành kiểm tra hCG, xét nghiệm này để cho biết kết quả chính xác nhất.

Tại phòng khám đa khoa TPHCM, nếu kết quả siêu âm thai chưa có tim thai và phôi thai, bác sĩ sẽ dựa vào tình hình phát triển cũng như tình trạng bào thai để mang đến những lời khuyên bổ ích nhất cho người mẹ. Nếu đình chỉ thai là giải pháp tốt nhất thì các bác sĩ sẽ dựa trên tuần tuổi phát triển của bào thai để đưa ra phương pháp phá thai an toàn, tốt nhất.

Nếu mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai dưới 7 tuần tuổi bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc để đẩy thai ra ngoài như một ca sẩy thai tự nhiên. Đây là giải pháp đảm bảo an toàn, thực hiện đơn giản và hạn chế được những ảnh hưởng không tốt đến tử cung.

Trường hợp mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai trên 8 tuần tuổi sẽ ứng dụng giải pháp hút điều hòa để hút thai ra ngoài một cách an toàn nhất.

Để đảm bảo an toàn và giúp phục hồi sức khỏe tốt nhất, chị em sau khi sẩy thai cần phải nghỉ ngơi ít nhất 3 tháng mới có thai lại, ăn uống đầy đủ dưỡng chất, không nên quan hệ tình dục quá sớm, không nên tự ý mua thuốc về nhà sử dụng khi chưa được bác sĩ chỉ định...

Khi phát hiện mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai, chị em có thể đặt niềm tin và đến với phòng khám đa khoa TPHCM ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được siêu âm, làm các xét nghiệm chuẩn xác nhất. Đây là  một trong 3 địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín được giới chuyên môn đánh giá cao, hội tụ đầy đủ các thế mạnh với những điểm tích cực như:

Phòng khám ngoài công lập được cấp giấy phép hợp pháp của bộ y tế cấp với thời gian linh động, làm việc xuyên suốt từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong năm, không nghỉ lễ Tết nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả chị em khi có nhu cầu.

Quy tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú, các chuyên gia giỏi chuyên môn, từng công tác nhiều năm tại các bệnh viện quốc tế. Đặc biệt, luôn tận tâm và đặt lợi ích của người bệnh lên hàng đầu.

Môi trường phòng khám khang trang, hiện đại, văn minh. Các trang thiết bị, máy móc y khoa hiện đại được đầu tư đầy đủ và nhập khẩu từ nước ngoài, giúp chuẩn đoán, siêu âm thai chính xác nhất.

Chi phí khám thai công khai và minh bạch, được tiến hành thu đúng quy định của bộ y tế, in hóa đơn rõ ràng và không xảy ra tình trạng chặt chém. Bên cạnh, chế độ bảo mật thông tin cao và thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản.

enlightened Tóm lại, từ tuần thứ 6 trở đi nếu phát hiện mang thai mà chưa có tim thai và phôi thai thì nguy cơ thai không thể nào để lớn lên và phát triển bình thường trong tử cung. Lúc này, thai phụ cần đi thăm khám càng sớm càng tốt để đưa ra quyết định đúng đắn, tránh nhiều biến chứng nguy hiểm như: xuất huyết, viêm nhiễm, thai bám chặt vào tử cung khó lấy ra làm rách hoặc thủng tử cung, dễ dẫn đến vô sinh về sau, thậm chí nguy hại tính mạng.

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.