Tìm hiểu mụn rộp sinh dục có bị ngứa không?

Ngày đăng: 22-06-2019 - Lượt xem: 1001

Mụn rộp sinh dục có bị ngứa không? là điều khiến không ít người bệnh thắc mắc và mong muốn nhận được sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa trong thời gian gần đây. Vì thế, chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ, trao đổi cùng các chuyên gia bệnh xã hội tại Phòng khám Đa khoa TPHCM nhằm tìm hiểu, nhận sự tư vấn để giúp bạn đọc tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

BỊ MỤN RỘP SINH DỤC CÓ GÂY NGỨA KHÔNG?

Mụn rộp sinh dục có ngứa không?

Mụn rộp sinh dục là bệnh xã hội do virus HSV tuýp 2 gây ra tại bộ phận sinh dục ở cả nam giới lẫn nữ giới. Khi người bệnh có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh thông qua hoạt động quan hệ tình dục không an toàn hoặc tiếp xúc gián tiếp với virus qua vết thương hở trên da, sử dụng chung vật dụng cá nhân thì sẽ bước vào giai đoạn ủ bệnh.

Sau khi thâm nhập vào cơ thể thì sau khoảng 3 - 5 ngày, mầm bệnh sẽ phát triển và có tốc độ lây lan nhanh chóng. Ban đầu, triệu chứng của bệnh chỉ là những chấm đỏ như phát ban, mọc lẻ tẻ tại khu vực bộ phận sinh dục. Các mụn này sẽ gây ngứa, cảm giác bỏng rát cho khu vực vùng kín.

Mụn rộp sinh dục có thể gây ngứa

Dấu hiệu tiếp theo của bệnh là tại những vùng bị ngứa sẽ bắt đầu xuấy hiện những mụn nước có kích thước nhỏ, trông giống như hạt đỗ xanh, mụn mọc lên là dạng mụn nước và chạm tay nhẹ vào cũng có thể gây vỡ mụn nước. Khi những nốt mụn bị vỡ ra sẽ gây cảm giác buốt, nóng rát tại chỗ và cảm thấy ngứa dữ dội, kéo dài trong nhiều giờ liên tục vô cùng khó chịu.

Khi đó, phản ứng của người bệnh sẽ dùng tay cào gãi lên những vùng da bị ngứa, nhưng chính điều này khiến cho người bệnh càng gãi càng ngứa và làm mụn chảy dịch lây lan sang các khu vực da lân cận khiến bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn.

Không chỉ cảm giác ngứa dữ dội đặc trưng trên người thì mụn rộp sinh dục có thể gây ra cảm giác đau tại chỗ, khiến người bệnh rơi vào trạng thái căng thẳng và bị " ám ảnh" bởi các triệu chứng khi bệnh ở giai đoạn nặng, chỉ cần chạm nhẹ tay thôi cũng gây xước chảy máu gây ra cảm giác đau đớn khổ sở. Hậu quả là chất lượng cuộc sống suy giảm, không thể tập trung vào công việc cũng như sinh hoạt bình thường hàng ngày.

Biểu hiện ngứa ở mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục xuất hiện riêng lẻ hoặc từng chùm gây ngứa liên tục tại vị trí nhiễm bệnh, ngứa cả ngày cả đêm và không thể khắc phục triệu chứng ngứa bằng các loại thuốc thông thường.

Vì biểu hiện ngứa này không phải là ngứa do dị ứng mà bản chất của dấu hiệu ngứa là tác nhân virus, vì thế việc ngăn ngừa hiệu quả chỉ khi người bệnh dùng đúng loại thuốc đặc trị virus mụn rộp sinh dục.

Nếu vẫn còn thắc mắc về mụn rộp sinh dục, hãy nhấp ngay bảng chat, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giái đáp nhanh chóng.

ĐA KHOA TPHCM - HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Đa khoa TPHCM là một phòng khám uy tín tại TPHCM chuyên về hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội nói chung và mụn rộp sinh dục nói riêng, trong đó thực hiện ngăn ngừa, kiểm soát và ức chế bệnh mụn rộp một cách hiệu quả.

Phòng khám được nhiều người bệnh tin tưởng tìm đến khám,   hỗ trợ điều trị. Mọi thủ tục trong khám và   hỗ trợ điều trị bệnh tại Đa khoa TPHCM cực kì nhanh chóng, thái độ phục vụ nhiệt tình, hết lòng như người nhà. Chi phí khi   hỗ trợ điều trị tại đây rất phải chăng, được công khai rõ ràng, minh bạch.

Ngăn ngừa mụn rộp sinh dục tại Đa khoa TPHCM

Đặc biệt, Phòng khám Đa khoa TPHCM hoạt động theo mô hình phòng khám đạt chuẩn quốc tế với chế độ thăm khám " 1 bác sĩ - 1 bệnh nhân" tạo điều kiện để quan tâm chăm sóc người bệnh được tốt hơn, mặt khác, bệnh nhân có thể thẳn thắn trao đồi vấn đề khó nói cùng bác sĩ. Thủ tục thăm khám chuyên nghiệp, nhân viên y tế hướng dẫn nhiệt tình, không tốn kém thời gian.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến hotline: 0899.809.1150, hoặc nhấp vào mục tư vấn để được tư vấn và giải đáp.