Tìm hiểu ngay bệnh thấp khớp là gì? Triệu chứng ra sao?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 13-08-2019 - Lượt xem: 770

Bệnh khớp còn được biết đến với nhiều tên gọi như tê thấp, phong thấp do các tổn thương ở sụn khớp, màng dịch hoạt gây ra khiến người bệnh cảm thấy đau đớn và chịu không ít ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Vậy bệnh thấp khớp là gì? Triệu chứng ra sao? Câu trả lời sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tìm hiểu bệnh thấp khớp là gì?

Bệnh thấp khớp có rất nhiều biểu hiện như viêm khớp, viêm đa khớp, viêm khớp dạng thấp, thoái hóa khớp, đau cột sống, đau vai gáy, đau thần kinh tọa,...

Bệnh còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như tê thấp, phong thấp. Đây là một bệnh lý về xương khớp xảy ra do các tổn thương ở lớp sụn khớp, màng hoạt dịch và đầu xương dưới sụn. Thấp khớp xảy ra khi các khớp xương bị sưng viêm gây phản ứng tự miễn làm sưng đau các khớp xương, cuộc sống của người bênh bị ảnh hưởng rất lớn.

Bệnh nhân bị thấp khớp sẽ có những triệu chứng đặc trưng như sau:

- Chân tay bị tê và nhức mỏi, một số khác có thể thấy hơi đau.

- Khớp bị sưng, nóng, tấy đỏ, biểu hiện trông giống viêm khớp.

- Bệnh nhân bị cứng khớp khi ngưng vận động lâu hoặc thời điểm mới ngủ dậy.

- Các khớp xương bị biến dạng, có tính chất đối xứng và thường sưng khớp nhỏ.

- Xuất hiện u sần dưới da hay còn gọi là các hạt thấp, hạt topi.

- Bệnh nhân bị mệt mỏi, sốt, sụt cân, dưới da xuất hiện nốt mụn đỏ...

Cảnh báo: Bệnh thấp khớp sẽ ảnh hưởng đến toàn thân dẫn đến yếu cơ, đau nhức khớp xương dai dẳng, mất ngủ, stress, thấp tim, bệnh tim mạch, bại liệt,... rất nguy hiểm nếu không được phát hiện và điều trị sớm. Chính bởi vậy, khi xuất hiện các dấu hiệu của bệnh thấp khớp, bệnh nhân nên chú ý đến các cơ sở y tế chuyên khoa khám và tích cực điều trị ngay.

Nếu đang gặp các vấn đề về xương khớp và nghi ngờ bị thấp khớp, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây, các chuyên gia xương khớp sẽ tư vấn thêm cho bạn.

Cách hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp hiệu quả nhất hiện nay

Các chuyên gia về cơ xương khớp cho biết, bệnh nhân cần tập luyện vận động nhẹ nhàng, thư giãn gân cốt, kết hợp điều trị bệnh bằng cách sử dụng dược phẩm, phương pháp hỗ trợ điều trị bảo tồn khớp xương và thủ thuật ngoại khoa.

Mục tiêu hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp là: Khỏi đau, giảm sưng, làm chậm lại hoặc ngăn chặn tổn thương khớp, giúp người bệnh duy trì hoạt động và cảm thấy sức khỏe tốt hơn.

Để hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp, hiện nay có rất nhiều phương pháp hay và hiệu quả. Tại Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp, sau khi thực hiện khám xác định bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra hướng hỗ trợ điều trị phù hợp, bao gồm:

- Sử dụng dược phẩm: Các bác sĩ sẽ dựa trên sức khỏe tổng quát, mức độ bệnh, thời gian sử dụng thuốc, tác dụng của thuốc nhằm đưa ra đơn thuốc phù hợp nhất cho từng bệnh nhân.

- Sử dụng dao châm cứu He-Ne: Là sự kết hợp độc đáo giữa kim châm cứu và dao tiểu phẫu siêu mỏng, dao châm cứu He-ne bóc tách các mô, cơ, tiếp cận vào trong khớp xương, tác động vào đúng vị trí bệnh, giúp đẩy lui bệnh tình nhanh chóng.

- Phương pháp Dao dịch thể: Thuốc được đưa vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt, thẩm thấu nhanh, hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng vùng cột sống nhanh chóng.

Cả 2 phương pháp Dao châm cứu He-ne và Dao dịch thể đều đạt được những ưu điểm sau:

• Ít tổn thương: Không mổ hở, “Dao châm cứu He-ne” và “Dao thể dịch” có đầu tiếp xúc với cơ thể chỉ bằng cây kim nên ít gây tổn thương cho vùng bệnh, vết mổ nhỏ.

• Nhanh chóng: Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho quá trình điều trị. Tính kháng viêm, giảm đau rất cao, bệnh nhân cảm thấy cơn đau dịu xuống ngay sau khi thực hiện thủ thuật.

• Hiệu quả: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp được dẫn truyền vào cơ thể, xóa tan mọi triệu chứng bệnh nhanh chóng, đem lại tỷ lệ hỗ trợ điều trị thành công 98%.

• Sử dụng được cho nhiều bệnh lý xương khớp: Cả 2 phương pháp này đều phù hợp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, dây thần kinh bị chèn ép, đau lưng, đau vai gáy và nhiều chứng bệnh xương khớp khác.

• Không dùng thuốc: Bệnh nhân không cần sử dụng thêm thuốc kháng sinh, tránh được tác dụng phụ của dùng thuốc dài ngày. Thích hợp cho bệnh nhân bị đau mạn tính.

- Phương pháp vật lý trị liệu: Các phương pháp xoa bóp bấm huyệt, truyền dịch, sử dụng tia hồng quang hay sóng viba,... có tác dụng bổ trợ cho các phương pháp còn lại.

Chữa bệnh thấp khớp tại Đa khoa TPHCM nhanh chóng, hiệu quả

Qua nhiều năm hoạt động, Phòng khám Đa khoa TPHCM được nhiều người tín nhiệm và tin tưởng đến khám và hỗ trợ điều trị bệnh thấp khớp bởi:

- Chuyên khoa cơ xương khớp của Phòng khám Đa khoa TPHCM hoạt động hợp pháp, chính quy. 

- Chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, nhân viên y tế phục vụ tận tâm, hết mình vì bệnh nhân.

- Chuyên gia, bác sĩ đang công tác tại phòng khám có kinh nghiệm hơn 20 năm trong điều trị các căn bệnh xương khớp.

- Phòng khám ứng dụng nhiều phương pháp, công nghệ điều trị hiện đại, đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại.

- Chi phí khám và hỗ trợ điều trị bệnh lý xương khớp luôn được công khai theo từng hạng mục chi tiết, rõ ràng.

- Hệ thống tư vấn 24/24 hỗ trợ bệnh nhân tư vấn hiệu quả, miễn phí và mặt khác còn có thể đặt lịch hẹn thăm khám online.

Ngoài ra phòng khám còn có chương trình hỗ trợ một phần chi phí cho bệnh nhân khó khăn, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, nâng cao chất lượng đời sống của người dân.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.