Uống Thuốc Phá Thai Tại Nhà Có Nguy Hiểm Không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 08-06-2019 - Lượt xem: 811

Hầu hết, các trường hợp mang thai ngoài ý muốn đều có xu hướng tìm đến biện pháp phá thai bằng thuốc tại nhà do những ưu điểm  nhanh chóng, kín đáo, an toàn và mang lại hiệu quả khá cao. Thế nhưng, nhiều chị em vì tâm lý chủ quan mà không tìm hiểu kỹ liệu uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không? khiến họ phải đối mặt với nhiều rắc rối, nguy hiểm hơn nữa là tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.

Uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không?

Không chỉ riêng thuốc phá thai mà bất cứ loại thuốc chữa bệnh nào cũng cần bán theo đơn của bác sĩ chuyên khoa, có như vậy mới đảm bảo được sự an toàn cho người bệnh. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều nhà thuốc tư nhân, các trang mạng xã hội lưu hành " lén" các loại thuốc phá thai. Trong đó, có rất nhiều loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc có chất lượng kém khiến nhiều thai phụ mua nhầm các loại thuốc " dởm".

Bên cạnh đó là đa số các trường hợp tự ý mua thuốc đều đi kèm với hành động tự ý dùng thuốc tại nhà mà không theo hướng dẫn cũng như không có sự giám sát chặt chẽ của bác sĩ chuyên khoa.

Cũng chính vì điều này mà có rất nhiều trường hợp tự ý uống thuốc phá thai tại nhà dẫn biến chứng nguy hiểm không lường, sức khỏe và chức năng làm mẹ bị đe dọa. Hơn nữa đó là tăng nguy cơ tử vong nếu không được khắc phục kịp thời.

Về nguyên tắc an toàn, chỉ có các cơ sở, phòng khám y tế được Bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy mới đủ chức năng thực hiện phá thai bằng thuốc. Thế nhưng, điều này không đồng nghĩa với tất cả những trường hợp mang thai ngoài ý muốn phải được tiến hành tại cơ sở y tế. Vì  nhiều bạn gái do xấu hổ, tự ti nên chọn cách mua thuốc phá thai dễ dàng trên mạng xã hội hoặc tại các hiệu thuốc về tự ý uống thuốc phá thai tại nhà và dẫn đến nhiều tai biến xảy ra.

Mặt khác, phương pháp phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng cho thai nhi dưới 7 tuần tuổi, đã vào tử cung và chống chỉ định với một số trường hợp như: Thai ngoài tử cung, dị dạng tử cung, thai phụ có tiển sử bị suy gan, thận, mắc bệnh máu đông hay dị ứng với các thành phần của thuốc...Do đó, nếu không trải qua quá trình thăm khám mà tự ý uống thuốc phá thai tại nhà sẽ rất nguy hiểm.

Việc các bạn trẻ tự ý uống thuốc phá thai tại nhà không qua hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa hay chọn lựa cơ sở kém chất lượng sẽ có nguy cơ cao phải đối mặt với các biến chứng nguy hại như:

Băng huyết: Đây là một trong những biến chứng vô cùng nguy hiểm. Nếu thai phụ bị mắc bệnh rối loạn máu đông mà vẫn uống thuốc phá thai tại nhà sẽ dẫn đến xuất huyết kéo dài, mất máu nhiều và dễ gây tử vong sớm.

Sót thai: Phá thai bằng thuốc không an toàn sẽ dẫn đến tình trạng thai không ra hết, gây sót thai.

Thai dị tật: Khi tự ý uống thuốc phá thai tại nhà, thai không đẩy ra ngoài hết mà vấn tiếp tục phát triển, dẫn đến tình trạng thai dị tật do các tác dụng phụ của thuốc gây nên.

Vô sinh, hiến muộn: Uống thuốc phá thai tại nhà thường gây sót thai, dễ mắc bệnh phụ khoa ảnh hưởng đến chức năng sinh sản. Thậm chí có những trường hợp nhiễm trùng tử cung nặng phải cắt bỏ tử cung và không thể nào mang thai trở lại.

Do đó, nếu có ý định phá thai, tốt nhất thai phụ nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín khám và lựa chọn biện pháp phá thai thích hợp nhất. Việc thăm khám, dùng đúng phương pháp và thực hiện tại địa chỉ an toàn sẽ giúp thai phụ tránh được những biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, cũng như tính mạng.

enlightened Để nắm bắt rõ hơn vấn đề uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không? hãy click vào khung bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn thâm.

Đa khoa TPHCM - Địa chỉ phá thai bằng thuốc an toàn

Hiện nay, phòng khám đa khoa TPHCM nằm ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức là số ít cơ sở được bộ y tế cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực phá thai an toàn, ứng dụng kỹ thuận hiện đại, đội ngũ bác sĩ ưu tú với chuyên môn cao. Thực hiện phá thai bằng thuốc tại đây, thai phụ sẽ được yên tâm hơn về chất lương cũng như đảm bảo an toàn về sức khỏe.

Tại đa khoa TPHCM, trước khi thực phá thai bác sĩ sẽ tiến hành thăm khán, siêu âm xác định độ tuổi thai nhi, sức khỏe thai phụ cụ thể. Nếu đủ điều kiện sẽ tiến hành phá thai bằng thuốc theo từng bước khoa học như:

 Trước tiên, bác sĩ sẽ chỉ định và theo dõi quá trình thai phụ uống viên thuốc phá thai thứ nhất. Uống viện thuốc phá thai thứ nhất có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai.

Sau khi hoàn thành viên thuốc thứ nhất và về nhà nghi ngơi, 48 tiếng sau thai phụ quay lại cơ sở y tế, bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc phá thai thứ hai, có tác dụng co bóp tử cung và đẩy thai ra ngoài một cách an toàn.

Bác sĩ kiểm tra tình trạng của thai phụ và kết quả mọi thứ đều ổn định, không có điều bất thường sẽ cho về nhà và hướng dẫn theo dõi dõi sức khỏe.

Đặt lịch hẹn thai phụ khoảng 10 - 14 ngày sau quay lại thăm khám, kiểm tra để xác định việc đình chỉ thai bằng thuốc đã thành công và không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến sức khỏe.

Mọi quá trình phá thai bằng thuốc tại phòng khám đều do một tay bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, vững vàng kinh nghiệm thực hiện nên không xảy ra sai sót hay các vấn đề bất thường.

Phòng khám hoạt động hợp pháp, có giấy phép chứng nhận của bộ y tế cấp, được đầu tư xây dựng theo mô hình đạt chuẩn chất lượng quốc tế, khang trang, sạch sẽ, kín đáo. Trang thiết bị y khoa, máy móc và thiết bị siêu âm...nhập khẩu từ nước ngoài giúp chuẩn đoán tuổi thai cũng như hỗ trợ thực hiện phá thai an toàn, đảm bảo hiệu quả.

Bên cạnh đó, chi phí phá thai bằng thuốc được thu hợp lý theo quy định của bộ y tế, công khai minh bạch và in hóa đơn cụ thể sau điều trị. Chế độ bảo mật thông tin cao, tôn trọng sự riêng tư tránh gây ảnh hưởng đến đời sống riêng tư cá nhân.

Phòng khám hoạt động khám phá thai từ 8:00 - 20:00 và đặc biệt làm việc không ngày nghỉ tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi thai phụ. Thủ tục khám phá thai được tiến hành nhanh gọn, không tốn kém nhiều thời gian...

enlightened Thông tin uống thuốc phá thai tại nhà có nguy hiểm không? đã được các chuyên gia Phòng khám Đa khoa TPHCM chia sẻ cụ thể ở bài viết trên. Hy vọng, qua đó các bạn trẻ sẽ sớm nhận biết được mức độ nguy hại từ việc làm này và hơn nữa đó là biết cách chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, thực hiện đình chỉ thai an toàn nhất.

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.