Vì Sao Phải Thực Hiện Kế Hoạch Hóa Gia Đình?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 11-06-2019 - Lượt xem: 3204

Kế hoạch hóa gia đình có ý nghĩa to lớn trong công tác bảo vệ sức khỏe sinh sản ở cả nam giới và nữ giới, cân bằng dân số và nâng cao chất lượng đời sống cho người dân. Đó là một trong những lý do vì sao phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình? Tuy nhiên, để nắm rõ hơn những thông tin xoay quanh vấn đề thực hiện kế hoạch hóa gia đình, bạn đọc có thể tham khảo nội dung bài viết dưới đây.

Vì sao phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình?

Kế hoạch hóa gia đình được hiểu đơn giản là việc thiết lập lại kế hoạch khi nào có con và kiểm soát sinh sản và tìm hiểu, ứng dụng các phương pháp để thực hiện kế hoạch đó một cách hiệu quả.

Nếu như trước đây, chính sách hóa gia đình chưa được phổ cập rộng rãi, các gia đình Việt thường xuyên phải đối mặt với các vấn nạn đông con, điều kiện thiếu thốn khiến tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng gia tăng nhanh chóng. Thậm chí, tỷ lệ tử vong ở mẹ và bé trong quá trình sinh rất cao... Tuy nhiên, từ sau khi tuyên truyền và áp dụng kế hoạch hóa gia đình cho đến nay thì tình trạng nói trên đã được cải thiện đáng kể, bên cạnh đó còn đạt được những thành tựu đáng khen ngợi, đặc biệt là công tác nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Tổng kết số liệu thống kê của tổng cục dân số Việt Nam trong những năm trở lại đây cho thấy, với việc thực hiện chính sách kế hoạch hóa mỗi gia đình chỉ sinh 1 đến 2 con, quy mô về dân số ở nước ta đang dần bước vào sự ổn định dần và cho đến thời điểm hiện tại Việt Nam đang nằm trong số 5 nước đang phát triển có mức độ bình ổn về dân số tốt nhất.

Công tác kế hoạch hóa gia đình là một hoạt động tập thể nhằm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như xây dựng đời sống gia đình hạnh phúc, xã hội yên ấm. Sau đây là một số lý do trả lời cho thắc mắc vì sao phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình bạn có thể tham khảo.

 Giảm tối đa số sinh: Nếu thực hiện tốt chính sách kế hoạch hóa gia đình, nhờ đó giảm được tỷ lệ tử vong ở người mẹ do sinh nở nhiều lần. Đồng thời, tránh được tình trạng phá thai ngoài ý muốn, giảm tỉ lệ tử vong ở trẻ sơ sinh cũng như giảm vô sinh và mang thai bên ngoài tử cung.

➮ Giảm nhẹ gánh nặng gia đình: Công tác này cũng sẽ hỗ trợ làm giảm bớt phần nào gánh nặng về gia đình, có nhiều thời gian chăm sóc và nuôi dạy con cái tốt hơn, cũng như điều kiện tham gia vào công tác xã hội. Để từ đó khiến cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, chất lượng cuộc sống được nâng cao.

➮ Sự ổn định về cuộc sống: Với các cặp vợ chồng trẻ, nguồn kinh tế chưa ổn định thì việc thực hiện kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp có kế hoạch sinh đẻ phù hợp với  hoàn cảnh, có hoạch định về cuốc sống và trẻ sinh ra có đủ điều kiện học tập, công tác, nuôi dạy con ngoan khỏe, có ích cho xã hội.

Riêng với những đối tượng ở tuổi thanh thiếu niên, kế hoạch hóa gia đình cung cấp cho họ những thông tin hữu ích về giới tính, kiến thức tốt nhất về sức khỏe sinh sản, giáo dục về vấn đề tình dục an toàn để ngừa thai ngoài ý muốn và kiến thức để phòng tránh được các bệnh lý lây nhiều qua đường tình dục không an toàn.

Trường hợp chị em trên 40 tuổi, thực hiện kế hoạch hóa gia đình sẽ giúp họ nhận thức được sự nguy hiểm ở lứa tuổi này, cụ thể như sinh con sẽ gia tăng tỉ lệ bất thường ở trẻ, tăng cao nguy cơ bị tử vong, mắc bệnh lý cho cả mẹ lẫn bé...

enlightened Nhận biết vì sao phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình đơn giản, nhanh chóng hơn bằng cách click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn chi tiết.

Địa chỉ thực hiện kế hoạch hóa gia đình ở đâu uy tín?

Nếu chị em đang có nhu cầu về các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình nhưng không biết nên đến địa chỉ nào đảm bảo an toàn, uy tín tốt nhất? Một trong những lựa chọn tối ưu đó chính là phòng khám đa khoa TPHCM tọa lạc tại 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức. Đây là số ít cơ sở uy tín được bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy và có đông đảo các cặp vợ chồng tin tưởng chọn lựa.

Tại đây, các cặp vợ chồng sẽ được đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm từ vấn về các phương pháp thực hiện kế hoạch hóa gia đình an toàn như: Tính ngày rụng trứng, sử dụng bao cao su, dùng thuốc tránh thai trong những trường hợp khẩn cấp...hay thực hiện đình chỉ thai ngoài ý muốn bằng các phương pháp an toàn phù hợp với mỗi người, không gây biến chứng, không làm tổn thương đến chức năng tình dục và sinh sản sau này.

Bên cạnh đó, phòng khám còn xây dựng cơ sở vật chất khang trang, trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc y khoa hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài và không gian mở, thân thiện với môi trường, theo đó, tạo không gian thoái và và yên tâm nhất cho chị em khi đến đây.

Quan trọng hơn, các cặp vợ chồng khi đến đây để thực hiện kế hoạch hóa gia đình sẽ không phải lo lắng sợ bị thu sai phí, bởi với tiêu chí minh bạch về tài chính và hết lòng vì bệnh nhân, phòng khám luôn công khai chi phí cụ thể để người bệnh nắm bắt và chủ động hơn.

Phòng khám còn mở cửa hoạt động không ngày nghỉ từ 8:00 sáng đến 8:00 tối làm việc tất cả các ngày trong năm. Đồng thời, tạo điều kiện cho những cặp vợ chồng bận rộn nhất vẫn có thể sắp xếp thời gian, công việc với dịch vụ khám bệnh, tư vấn và ứng dụng phương pháp kế hoạch hóa gia đình tốt nhất...ngoài giờ hành chính.

Trên thực tế, việc nhận biết lý do vì sao phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình mang một ý nghĩa to lớn, điển hình như giúp các cặp vợ chồng chủ động hơn trong việc cân nhắc khi nào nên có con và kiểm soát kế hoạch sinh sản một cách tốt nhất.

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.