Dấu hiệu của đau lưng cấp tính và mãn tính

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 18-07-2019 - Lượt xem: 863

Đau lưng gây tác động trực tiếp lên xương cột sống, ảnh hưởng đến khả năng vận động của người bệnh, thậm chí có thể gây bại liệt, tàn phế. Chính vì vậy, mọi người cần biết dấu hiệu của đau lưng cấp tính và mãn tính để kịp thời điều trị bệnh, tránh những biến chứng không đáng có.

Dấu hiệu thường gặp của bệnh đau lưng cấp tính và mãn tính

Đau lưng cấp tính và mãn tính có những dấu hiệu nhận biết riêng biệt mà người bệnh chỉ cần chú ý “lắng nghe cơ thể mình” có thể nhận ra sớm.

Đau lưng cấp tính:

Đau lưng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần được gọi là đau lưng cấp tính, thường xuất hiện đột ngột sau một vận động quá mức như bê vật quá nặng, cúi người quá lâu... Đau lưng cấp tính có các dấu hiệu:

► Đau đơn thuần tại một điểm: Bệnh nhân bị đau tại một vị trí trên lưng mà trước đây chưa từng bị đau.

Đau nhức tăng khi chạm vào: Mức độ đau tăng lên khi sờ nắn vào vùng đau, có thể cảm thấy nóng đỏ, sưng tấy ở vị trí đau hoặc không.

Cơn đau lan toả: Không chỉ gây đau một điểm, khi bệnh nhân bị đau lưng cấp tính, triệu chứng đau có thể lan toả từ cột sống lưng sang hai bên, lan toả xuống mông, đùi hay lên vai, gáy.

Mức độ đau âm ỷ đến dữ dội: Bệnh nhân bị đau âm ỷ tại vùng thắt lưng và cơn đau tăng lên khi thay đổi tư thế, vận động mạnh.

Khó ngủ: Cơn đau lưng khiến bệnh nhân cảm thấy bứt rứt khó chịu nên rất khó ngủ, lâu ngày có thể gây suy nhược thần kinh, suy giảm sức khoẻ.

Đau lưng mãn tính:

Cơn đau lưng kéo dài trên 3 tháng được gọi là đau lưng mãn tính. Đây là triệu chứng của nhiều bệnh lý liên quan đến xương khớp. Dấu hiệu nhận biết đau lưng mãn tính bao gồm:

Đau lưng trên 3 tháng: Những dấu hiệu tương tự như đau lưng cấp tính nhưng thời gian đau kéo dài trên 3 tháng.

Bệnh nhân khó đứng thẳng: Đau lưng mãn tính khiến xương sống bị tổn thương, cong, vẹo... nên bệnh nhân khó hoặc không thể đứng thẳng.

Tê bì chân: Cơn đau lan toả khiến bệnh nhân bị ngứa, tê bì chân.

Triệu chứng toàn thân: Bệnh nhân có thể gặp triệu chứng rối loạn tiểu, sốt, sụt cân không rõ nguyên nhân...

Đau lưng cấp tính và mãn tính có thể do người bệnh vận động sai tư thế, đi giày cao gót, thay đổi tư thế đột ngột... hoặc đây là triệu chứng của những bệnh lý vùng cột sống như thoát vị đĩa đệm, thoái hoá cột sống, đau thần kinh toạ...

Nếu bị đau lưng và nghi ngờ mắc bệnh lý xương khớp, cột sống, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây để được tư vấn cụ thể.

Khi bị đau lưng cần làm thế nào

Để điều trị đau lưng cấp tính và mãn tính, bệnh nhân cần tìm đến những trung tâm y tế chuyên khoa có uy tín, chất lượng. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ khám đau lưng uy tín tại tphcm như Đa khoa TPHCM. Phòng khám đã được Sở y tế tphcm cấp phép, mỗi năm có hàng ngàn lượt bệnh nhân đến khám và điều trị đau lưng, cũng như nhiều bệnh lý xương khớp khác với tỷ lệ thành công rất cao, lên đến 98%.

Tại Đa khoa TPHCM, bệnh nhân được các bác sĩ có trên 20 năm kinh nghiệm điều trị bệnh đau lưng cấp tính và mãn tính khám cụ thể, đưa ra phác đồ điều trị hợp lý, hiệu quả nhất.

Để điều trị đau lưng cấp tính và mãn tính, phòng khám áp dụng các biện pháp như:

Dùng thuốc điều trị:

Những loại thuốc có tác dụng giảm đau, kháng viêm, xoá bỏ các triệu chứng của bệnh đau lưng được áp dụng cho những trường hợp bệnh nhẹ.

Phương pháp dao dịch thể:

“Dao dịch thể” được thực hiện dựa trên nguyên lý giải phẫu học vùng xương sống, thuốc đặc trị được đưa vào cơ thể thông qua vị trí đốt sống cùng hay còn gọi là xương cụt, từ đó thuốc di chuyển đến vị trí tổn thương và điều trị bệnh lý vùng cột sống.

Phương pháp dao châm He-Ne:

Là kỹ thuật đặc biệt kết hợp đông tây y giữa kim châm cứu và dao mổ laser. Sau khi tiêm mở rộng huyệt vị, thuốc điều trị bệnh xương khớp được đưa vào trực tiếp vị trí bị tổn thương bằng dao châm, xoá tan cơn đau lưng cấp tính và mãn tính.

Phương pháp vật lý trị liệu:

Là những biện pháp hỗ trợ hiệu quả kết hợp với các phương pháp “dùng thuốc”, “dao dịch thể”, “dao châm He-Ne” đem lại hiệu quả tối ưu trong điều trị. Đó là các phương pháp xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, chiếu tia hồng quang, sóng viba...

Tham khảo thêm về các phương pháp chữa đau lưng cấp tính và mãn tính hiệu qua bằng cách nhấp vào bảng chat dưới đây.

Nơi điều trị đau lưng cấp tính và mãn tính tốt

Được hàng ngàn bệnh nhân tin tưởng đến khám chữa bệnh mỗi năm, Phòng khám cơ xương khớp Đa khoa TPHCM là một địa chỉ bệnh nhân nên đến. Đến cơ sở y tế này, bệnh nhân sẽ được hỗ trợ chăm sóc sức khoẻ tốt với:

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn, có hơn 20 điều trị bệnh đau lưng cấp tính và mãn tính.

Nhân viên phòng khám thân thiện, làm việc chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ bệnh nhân và bác sĩ trong quá trình điều trị bệnh.

Các phương pháp điều trị bệnh tiên tiến từ các nước có nền y học phát triển được áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị cao.

Chi phí điều trị bệnh hợp lý, luôn tuân theo quy định của Sở y tế, cam kết không tăng giá ngoài giờ hành chính.

Ngoài ra bệnh nhân từ các tỉnh xa đến, hoặc bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đều được phòng khám xem xét hỗ trợ một phần chi phí khám chữa bệnh và đi lại, tạo điều kiện chữa bệnh tốt nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 7:30 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.