Nhận Biết Đau Lưng Hông Là Dấu Hiệu Bệnh Gì ?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 14-08-2019 - Lượt xem: 831

 Đau lưng hông là một trong những dấu hiệu nhận biết của các bệnh lý về xương khớp. Các chuyên gia sẽ tiến hành kiểm tra hiện tượng đau lưng kèm theo các triệu chứng khác để đưa ra chuẩn đoán về nguyên nhân mà người bệnh có thể gặp phải. Hãy cùng bác sĩ phòng khám Đa khoa TPHCM nhận biết đau lưng hông là dấu hiệu bệnh gì qua bài biết sau.

Dấu hiệu đau lưng hông cảnh báo bệnh gì?

Các chuyên gia y tế cho biết, nguyên nhân đau lưng hông hay còn gọi là đau thắt lưng hông phần lớn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm, cần sớm can thiệp điều trị. 

- Gãy xương: Khi gặp chấn thương do loãng xương, tai nạn té ngã,... khiến xương bị gãy. Người bệnh thấy đau nhức ở vị trí xương bị tổn thương, bị đau lưng hông khi tổn thương tiếp diễn ở vị trí này. 

- Thoái hóa khớp: Dấu hiệu đau lưng hông, đau khớp, biến dạng khớp, vận động khó... là biểu hiện của những khớp xương bị thoái hóa, Nếu không điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

- Thoát vị đĩa đệm vùng thắt lưng: Đĩa đệm bị lệch ra khỏi vị trí cấu trúc gây chèn ép dây chằng, rễ thần kinh,... dẫn đến đau lưng hông, tê bì chân tay, yếu cơ, rối loạn cảm giác chân,...

- Viêm khớp cấp và mạn tính: Các khớp xương bị sưng phồng, lớp sụn và dịch bôi trơn khớp xương ngày càng tiêu hao là nguyên nhân dẫn đến chứng đau lưng hông, cứng khớp hay nguy hiểm hơn nữa là biến dạng khớp.

- Viêm gân và bao hoạt dịch: Còn được gọi là hội chứng dải chậu – chày, xuất hiện khi bệnh nhân vận động quá nhiều, lạm dụng việc tập luyện thể dục thể thao.

- Ngoài ra, các bệnh lý về xương khớp như phổ biến như cong vẹo cột sống, đau cơ lưng, đau xương sườn,... cũng dẫn đến đau lưng hông. Các bệnh lý không liên quan đến xương khớp như bệnh thận, phình động mạch chủ, nhiễm nấm, bệnh phụ khoa,... cũng là nguyên nhân gây đau lưng hông mà nhiều người có thể không biết.

=> Cảnh báo: Những bệnh lý xương khớp gây đau lưng hông là nguyên nhân khiến người bệnh yếu cơ, liệt, biến dạng cơ, đại tiểu tiện không tự chủ, yếu sinh lý,... Thậm chí có thể đe dọa tính mạng nếu không được phát hiện cũng như tiến hành điều trị kịp thời. o vậy, khi có biểu hiện đau nhức vùng thắt lưng, cột sống, bệnh nhân nên đi khám bệnh ngay.

Hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây để chuyên gia xương khớp hỗ trợ tư vấn cho bạn nhé.

Phương pháp hỗ trợ điều trị đau lưng hông tiên tiến bệnh không trở lại

Việc hỗ trợ điều trị đau lưng hông nói riêng và các bệnh xương khớp nói chung còn tùy thuộc vào nguyên nhân và mức độ bệnh lý mà nên lựa chọn phương pháp thích hợp. Hiện nay,  phương pháp điều trị chính đối với bệnh xương khớp được các bác sĩ đưa vào sử dụng bao gồm. 

- Dùng thuốc: Các bác sĩ sẽ dựa trên sức khỏe chung, tình trạng bệnh lý của bệnh nhân để đưa ra đơn thuốc phù hợp với các loại thuốc Tây y, Đông y, thuốc Nam dưới dạng các loại thuốc uống, thuốc xoa bóp, thuốc tiêm huyệt vị,...

- Sử dụng dao châm cứu He-Ne: Là sự kết hợp độc đáo giữa kim châm cứu và dao tiểu phẫu siêu mỏng tác động vào đúng vị trí bệnh, đẩy lùi hiệu quả tình trạng đau lưng hông, phù hợp với nhiều bệnh lý xương khớp khác nhau.

- Phương pháp Dao dịch thể: Thuốc được đưa vào cơ thể thông qua vị trí xương cùng cụt, thẩm thấu nhanh, hỗ trợ điều trị và phục hồi chức năng vùng cột sống nhanh chóng. Các chuyên gia đánh giá đây là giải pháp tốt nhất cho người bệnh bị bệnh ở cột sống lưng.

Những ưu điểm đáng chú ý của phương pháp châm cứu He-ne và Dao dịch thể:

• Nhanh chóng: Chỉ khoảng 15 – 20 phút cho một lần điều trị, cơn đau nhanh chóng được chữa khỏi và người bệnh ra về trong ngày.

• Ít tổn thương: Bằng tiếp xúc chỉ bằng cây kim nên phương pháp “Dao châm cứu He-ne” và “Dao thể dịch” không để lại tổn thương.

• Hiệu quả: Thuốc đặc trị bệnh xương khớp được dẫn truyền vào cơ thể, thẩm thấu nhanh, hiệu quả cao, tỉ lệ thành công 98%.

• Không dùng thuốc: Bệnh nhân không cần sử dụng thêm bất cứ loại thuốc kháng sinh nào, thích hợp cho những trường hợp mạn tính.

• Sử dụng được cho nhiều bệnh lý xương khớp: Cả 2 phương pháp này đều phù hợp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm, thoái hóa cột sống, gai cột sống, dây thần kinh bị chèn ép, đau lưng, đau vai gáy và nhiều chứng bệnh xương khớp khác.

- Phương pháp vật lý trị liệu: Các phương pháp xoa bóp bấm huyệt, châm cứu, truyền dịch, chiếu tia hồng quang hay sóng viba,... có tác dụng bổ trợ cho các phương pháp còn lại.

- Thủ thuật ngoại khoa: Trường hợp bệnh nhân bị đau lưng hông nặng, ngoài việc điều trị bằng các phương pháp kể trên thì bác sĩ có thể chỉ định phẫu thuật nếu cần thiết.

Chữa đau lưng hông hiệu quả tại Đa khoa TPHCM 

Phòng khám Đa khoa TPHCM tọa lạc tại địa chỉ 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức là một địa chỉ y tế uy tín, được nhiều bệnh nhân tin tưởng đến khám và hỗ trợ điều trị các bệnh xương khớp, trong đó có bệnh đau lưng hông vì:

- Phòng khám được Bộ y tế công nhận và cấp phép hoạt động trong công tác khám chữa bệnh xương khớp

- Hàng ngàn bệnh nhân đến khám và điều trị thành công chứng đau lưng hông tại phòng khám mỗi năm.

- Bác sĩ phòng khám có kinh nghiệm vững và tay nghề cao trong điều trị bệnh xương khớp, sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc cho bệnh nhân.

- Tỷ lệ hỗ trợ điều trị bệnh thành công 98%, tiết kiệm thời gian và chi phí so với điều trị bằng các phương pháp truyền thống.

- Phòng khám chú trọng đầu tư mạnh vào hệ thống khám chữa bệnh với nhiều khu vực chức năng, thiết bị y tế hiện đại, vô trùng an toàn.

- Chi phí khám và hỗ trợ điều trị hợp lý, tương xứng với chất lượng dịch vụ y tế, cam kết mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân.

- Tư vấn 24/24 hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác và đặt lịch hẹn online nhận mã ưu đãi khi thăm khám. 

Bên cạnh đó, phòng khám thực hiện hỗ trợ một phần chi phí đi lại và khám chữa cho bệnh nhân khó khăn, bệnh nhân ở tỉnh xa. Do vậy, bệnh nhân đang nghi ngờ không biết đau lưng hông dấu hiệu của bệnh gì, hãy nhanh chóng liên hệ đến chúng tôi ngay tức thời.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.