Đau rát khi quan hệ là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 13-08-2019 - Lượt xem: 1046

Hiện tượng đau rát khi quan hệ tình dục không chỉ tác động ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống tình dục mà còn là dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác. Vậy đau rát khi quan hệ là biểu hiện của bệnh gì? cùng tìm hiểu bài viết sau để nhận biết rõ hơn về vấn đề này.

Đau rát khi quan hệ là biểu hiện của bệnh gì?

Theo các bác sĩ chuyên khoa, hiện tượng đau rát khi quan hệ có thể do thực hiện hành vi tình dục quá thô bạo gây nên, nhưng chủ yếu bắt nguồn từ các bệnh lý nguy hiểm như sau:

✑ Viêm âm đạo: Bệnh lý này gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống tình dục như: khiến cho chị em luôn cảm thấy đau rát, ngứa ngáy, thậm chí giảm ham muốn tình dục. Ngoài dấu hiệu đau rát, chị em còn thấy vùng kín ra nhiều khí hư màu trắng đục, vàng xanh hoặc vàng kèm mùi hôi, tiểu đau, xuất huyết…

✑ Khô âm đạo: Đây là tình trạng âm đạo không thể bài tiết đủ lượng dịch nhờn bôi trơn khi quan hệ nên dẫn đến đau rát, khó chịu. Ngoài ra còn kèm theo ngứa, bỏng rát tiểu khó, tiểu đau buốt, khí hư bất thường ra nhiều, niêm mạc dễ chảy máu,…

✑ Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Là tình trạng các tế bào tuyến lộ ra ngoài những vẫn tiết dịch dẫn đến viêm nhiễm làm cho nữ giới bị đau rát khi quan hệ ra nhiều khí hư, âm đạo ngứa, vùng lộ tuyến hơi đỏ, sần sùi,…

U nang buồng trứng: Là hiện tượng xuất hiện khối u trong buồn trứng, bệnh kéo dài sẽ gây đau rát khi quan hệ hoặc suy giảm ham muốn, nặng sẽ gây biến chứng vô sinh.

Bên cạnh đó, đau rát khi quan hệ cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý xã hội nguy hiểm như: Bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, bệnh lậu...Vui lòng click vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn.

Khắc phục tình trạng đau rát khi quan hệ hiệu quả tại Đa Khoa TPHCM

 Phòng khám Đa Khoa TPHCM tọa lạc tại 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức là một trong những địa chỉ chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội uy tín, có số đông bệnh nhân khu vực và các tỉnh lân cận tin tưởng chọn lựa trong nhiều năm qua.

  Đối với trường hợp đau rát khi quan hệ do bệnh lý gây nên. Tùy vào mức độ và nguyên nhân cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị khoa học nhằm giúp người bệnh nhanh chóng khỏi, phục hồi sức khỏe và cải thiện chức năng sinh lý.

Hiện tại, phòng khám đang chỉ định dùng thuốc đặc trị để khắc phục tình trạng đau ráy khi quan hệ ảnh hưởng bởi các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, nếu một khi bệnh tiến triển ở mức độ nặng bác sĩ sẽ ứng dụng phương pháp tiên tiến để loại bỏ bệnh ly hiệu quả lâu dài.

Bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp Oxygen O3 để loại bỏ bệnh viêm nhiễm âm đạo nhanh chóng, không đau, không ảnh hưởng đến các vùng lân cận. Ứng dụng kỹ thuật Dao Leep nhằm đẩy lùi nhanh chóng các bệnh liên quan để cổ tử cung.

Trường hợp đau rát khi quan hệ do mắc bệnh xã hội, tùy vào bệnh lý cụ thể bác sĩ sẽ sử dụng các phương pháp điều trị tốt nhất như: Phương pháp DHA, kỹ thuật ALA-PDT...

Ngoài việc ứng dụng các phương pháp điều trị tiên tiến, đa khoa TPHCM còn được biết đến là địa chỉ y tế chính quy được Sở Y tế cấp phép hoặt động và là nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố về chất lượng, dịch vụ và cung cách phục vụ:

Quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên khoa được đào tạo sâu về chuyên môn và có bề dày kinh nghiệm trên 20 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn lắng nghe, thấu hiểu bệnh nhân.

 Đội ngũ nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, luôn sẵn sàng hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục khám chữa bệnh nhanh chóng, không mất thời gian chờ đợi...

 Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, thiết bị máy móc y khoa đều được nhập khẩu từ các nước có nền y học tiên tiến như Mỹ, Singapore, Đức,...

 Mức chi phí khám chữa bệnh phụ khoa được thu hợp lý, công khai theo đúng niêm yết trước để người bệnh nắm rõ và an tâm chuẩn bị tốt.

Phòng khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, phù hợp với mọi bệnh nhân, chế độ bảo mật thông tin tốt...

 Ngay khi phát hiện ra dấu hiệu đau rát khi qua hệ thì người bệnh cần chủ động đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Không được để bệnh lâu, chậm trễ quá trình điều trị sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và đa dọa đến tính mạng.

☎​ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

  Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

  Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

  Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.