Hướng dẫn nạo phá thai an toàn không đau

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 28-08-2019 - Lượt xem: 817

Nạo phá thai là quyết định cuối cùng mà chị em mang thai từ 8 - 12 tuần tuổi lựa chọn để kết thúc thai kỳ khi thai bị dị tật, khuyết tật bẩm sinh, sức khỏe thai phụ yếu, mang thai ngoài ý muốn... Vậy nạo phá thai an toàn như thế nào để không gây biến chứng cho nữ giới? Câu trả lời được các chuyên gia chia sẻ ngay sau đây.

Tìm hiểu phương pháp nạo phá thai an toàn

Nạo phá thai là sự chấm dứt thai nghén bằng cách sử dụng thủ thuật ngoại khoa ( có tác động từ các loại dụng cụ y tế) để đưa thai nhi ra ngoài tử cung. Thông thường, phương pháp này chỉ áp dụng trong trường hợp thai to, nhưng để hiệu quả và ít gây nguy hiểm cho thai phụ thì các chuyên gia y tế khuyến cáo chỉ nên thực hiện nạo phá thai cho thai phụ mang thai dưới 12 tuần.

Trước khi tìm hiểu về phương pháp nạo phá thai an toàn, các bác sĩ sẽ thông tin sơ bộ về một số phương pháp phá thai an toàn đang được áp dụng hiện nay, giúp chị em có thêm hiểu hiểu để đưa ra quyết định đúng đắn nhất cho bản thân.

Các phương pháp nạo phá thai an toàn hiện nay

Phương pháp nội khoa

- Phá thai bằng thuốc: Phương pháp sử dụng thuốc phá thai được áp dụng cho thai đến hết 7 tuần và những thai phụ không mắc các bệnh lý nh: rối loạn đông máu, bệnh tuyến thận, dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai,…

Phương pháp ngoại khoa

- Nạo, hút thai: Là phương pháp can thiệp ngoại khoa bằng các dụng cụ y tế hút chân không để đình chỉ thai ở trong tử cung đối với thai nhi từ tuần thứ 6 đến hết tuần 12.

- Nong và gắp thai: Tuổi thai ở tuần 13 đến tuần thứ 18 có thể sử dụng phương pháp nong và gắp thai sủ dụng . Đây là kỹ thuật sử dụng các dụng cụ y tế và thuốc để can thiệp vào bên trong cổ tử cung nhằm hút và đẩy thai ra ngoài, chấm dứt thai kỳ nhanh chóng.

Đặt lịch hẹn online tại KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hưởng nhiều ưu đãi như: được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Quy trình nạo phá thai an toàn

Bước 1: Chuẩn bị và kiểm tra

Thai phụ đến phòng khám sản phụ khoa để thăm khám, làm xét nghiệm và bác sĩ tư vấn lựa chọn phương pháp phá thai phù hợp với điều kiện sức khỏe.

Bước 2: Tư vấn và ký cam kết

Bác sĩ chuyên khoa sẽ tư vấn thêm cho thai phụ về thủ thuật nạo phá thai an toàn và trấn an tâm lý. Sau đó, thai phụ ký vào giấy cam kết phá thai.

Bước 3: Gây tê

Bác sĩ đưa thai phụ vào phòng tiểu phẫu và tiến hành gây tê hoặc gây mê để hạn chế đau đớn cho thai phụ trong quá trình thực hiện phá thai an toàn.

Bước 4: Mở rộng cổ tử cung

Bác sĩ tiến hành là giãn cổ tử cung bằng kẹp tenaculum. Kẹp này sẽ giữ cho cổ tử cung không bị xê dịch trong lúc làm thủ thuật.

Bước 5: Tiến hành nạo phá thai an toàn

Nếu áp dụng phương pháp hút thai thì bác sĩ nhẹ nhàng đưa một ống nhựa rỗng, trong suốt canula, nếu áp dụng phương pháp nạo thai thì sẽ dùng dụng cụ chuyên dụng có hình dáng chiếc muôi để đưa vào buồng tử cung và tiến hành nạo phá thai an toàn.

Bước 6: Hồi phục và tái khám

Sau khi thủ thuật thành công, thai phụ sẽ được đưa về phòng hồi sức và theo dõi, kiểm tra nhịp tim, huyết áp,…từ 4- 5 tiếng, nếu ổng định sẽ được về nhà. Bác sĩ dặn dò lịch tái khám và một số lưu ý cần thiết để thai phụ tự chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Đặt lịch hẹn online tại KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hưởng nhiều ưu đãi như: được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Những biến chứng nguy hiểm khi nạo phá thai không an toàn

Nạo phá thai ở những địa chỉ y tế kém chất lượng, đội ngũ bác sĩ thực hiện không có chuyên môn, chị em khó tránh khỏi những biến chứng nguy hiểm dưới đây.

- Tình trạng xuất huyết nặng, máu chảy ồ ạt dẫn đến thiếu máu, nguy cơ đe dọa tính mạng.

- Thủng hoặc rách tử cung khiến quá trình thụ thai không thể xảy ra, bị vô sinh - hiếm muộn.

- Rách cổ tử cung hình thành những vết sẹo, điều này ảnh hưởng đến khả năng mang thai về sau của nữ giới.

- Sót nhau, sót thai gây rong huyết, tử cung không co lại là một biến chứng phổ biến khi nạo phá thai không an toàn.

- Nhiễm trùng tử cung, cổ tử cung lây sang những bộ phận khác gây ra viêm nhiễm toàn phần, nguy cơ hoại tử, tử vong.

- Biến chứng vô sinh.

Chính vì thế, để đảm bảo quá trình nạo phá thai an toàn thì chị em cần lựa chọn địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện nhằm tránh những biến chứng xảy ra gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Đặt lịch hẹn online tại KHUNG TƯ VẤN bên dưới để được hưởng nhiều ưu đãi như: được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

Phòng khám phụ khoa TPHCM- địa chỉ an toàn tại TP.HCM

Để thực hiện nạo phá thai an toàn không xảy ra biến chứng, thai phụ cần lựa chọn những địa chỉ chuyên khoa uy tín, chất lượng với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, trang bị máy móc, công nghệ phá thai không đau, an toàn... Một trong những cơ sở y tế thuộc top những phòng khám phá thai tốt nhất tại TP HCM mà chị em có thể yên tâm lựa chọn chính là Đa khoa TPHCM.

Phòng khám Đa khoa TPHCM được sự tín nhiệm của người bệnh là bởi các dịch vụ y tế cao cấp, chính sách chi phí hợp lý cũng những ưu thế vượt trội như:

- Đảm bảo về mặt pháp lý: Phòng khám chuyên khoa được Bộ y tế cấp giấy phép hoạt động hợp pháp trên lĩnh vực đình chỉ thai kỳ an toàn.

- Áp dụng phương pháp phá thai an toàn: Tại Đa khoa TPHCM hiện áp dụng 2 phương pháp phá thai tiên tiến giúp chị em yên tâm khi quyết định phá thai đó là phương pháp nội khoa và ngoại khoa.

- Trang thiết bị phòng khám hiện đại: Tất cả các thiết bị hệ thống máy móc y khoa đều vô cùng hiện đại, đồng bộ mới định kỳ nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám và phá thai an toàn của chị em.

- Chất lượng bác sĩ khám chữa bệnh: Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm trên 20 năm làm việc trong lĩnh vực sản khoa, tận tụy và tâm huyết với bệnh nhân.

- Môi trường và dịch vụ khám chữa bệnh: Môi trường y tế văn minh, thân thiện, được đảm bảo vô trùng và an toàn. Mặt khác, nhân viên y tế, y tá, hộ lý luôn sẵn sàng hướng dẫn, chăm sóc người bệnh tận tình và chu đáo.

- Chính sách bảo mật thông tin người bệnh: Mọi thông tin của chị em sẽ được bảo mật, người bệnh có thể yên tâm vì sẽ không có bất cứ tình trạng rò rĩ thông tin nào của bản thân ra ngoài.

- Chính sách chi phí vô cùng hợp lý: Đặc biệt, phòng khám luôn thực hiện công khai và niêm yết chi phí rõ ràng, theo đúng quy định và áp dụng mức chi phí với nhiều ưu đãi, tạo điều kiện để bệnh nhân ở xa có điều kiện thăm khám tốt nhất.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

 

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.