Mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không?

Ngày đăng: 28-06-2019 - Lượt xem: 759

Được biết đến là một căn bệnh xã hội rất phổ biến và đặc biệt, mụn rộp sinh dục có dấu hiệu thuyên giảm sau một thời gian nhất định. Chính điều này khiến nhiều người bệnh nhầm lẫn, cho rằng bệnh tự khỏi được nên chủ quan với việ điều trị. Vậy, liệu mụn rộp sinh dục có thể tự khỏi được không? Mời các bạn cùng theo dõi câu trả lời sau đây.

BỊ MỤN RỘP SINH DỤC LIỆU CÓ THỂ TỰ KHỎI ĐƯỢC KHÔNG?

Mụn rộp sinh dục là một bệnh lý xã hội do virus HSV lây nhiễm thông qua các hoạt động tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với nguồn bệnh. Các biểu hiện khi mắc bệnh thường là nổi mụn nước gây ra cảm giác ngứa, nóng rát. Sau một thời gian mắc bệnh, những nốt mụn rộp sinh dục có dấu hiệu thuyên giảm và dần biến mất đi. Điều đáng nói hơn, tại chỗ bị mụn, màu sắc của da không có dấu hiệu thay đổi gây hiều lầm cho người bệnh rằng bệnh đã khỏi.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho biết, sự thuyên giảm của bệnh trong một thời gian nhất định thật chất là đang chuẩn bị cho một đợt bùng phát mới. Dù bên ngoài, dấu hiệu bệnh mất đi nhưng về bản chất, HSV loại virus gây bệnh mụn rộp sinh dục vẫn đang âm thầm phát triển và chờ cơ hội tái diễn.

Đồng thời, thời điểm này, các virus gây bệnh sẽ bắt đầu xâm lấn vào những cơ quan bên trong cơ thể và dần dần ăn sâu vào máu, những cơn quan thuộc hệ thống sinh sản và cả các cơ quan lân cận gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra mà loại virus này có thể ăn sâu vào máu, điều này đồng nghĩa với người bị mụn rộp sinh dục sẽ không thể chữa khỏi bệnh. Chỉ có cách kiên trì hỗ trợ điều trị theo phác đồ của bác sĩ để ức chế mầm bệnh và ngăn các triệu chứng phát triển, người bệnh mới có thể thấy các dấu hiệu thuyên giảm.

Bệnh mụn rộp sinh dục ở thời kỳ tiên phát  có thể được điều trị hiệu quả bằng các loại thuốc làm ức chế virus. Khi dùng thuốc, các triệu chứng ngoài da được thuyên giảm, cải thiện cảm giác ngứa, đau nhức tại chỗ nhiễm bệnh, có thể giúp vết loét lành nhanh chóng hơn cũng như hạn chế tái trở lại.

Đồng thời, loại thuốc đặc trị này có thể ức chế sự tổng hợp DNA của virus, ngăn chặn virus nhân bản,  chữa mụn rộp sinh dục bằng loại này có thể giảm nhẹ các triệu chứng, hạn chế sự phát sinh của các mụn rộp.

Mụn rộp sinh dục có tự khỏi được không?

Bệnh nhân kiên trì theo phác đồ  hỗ trợ điều trị này sẽ làm giảm số lần tái phát, các triệu chứng khi tái phát cũng giảm nhẹ hơn, ít xảy ra phản ứng phụ và ngược lại, người bệnh không tự ý ngưng thuốc để tránh các tiêu cực xảy ra cũng như bệnh tiến triển ngày càng nghiêm trọng.

Hiện nay, khoa bệnh xã hội của Phòng khám Đa khoa TPHCM đã ứng dụng thành công và linh hoạt các phương pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục, trong đó liệu pháp áp dụng pháp đồ này trong   hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục.

Nếu muốn tìm hiểu thêm về phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục, hãy nhấp ngay bảng chat để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn chi tiết.

ĐA KHOA TPHCM - ĐỊA CHỈ HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC HIỆU QUẢ

Phòng khám Đa khoa TPHCM hiện đang là địa chỉ y tế đáng tin cậy của thành phố HCM chuyên hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả, an toàn với 2 liệu pháp chính. Tùy vào đối tượng và tình hình nặng hay nhẹ của bệnh lý mà các liệu pháp sẽ được ứng dụng một cách thích hợp nhất, giúp ngăn chặn bệnh phát triển. Cụ thể đó là:

Liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch: Liệu pháp này điều trị theo cơ thế ức chế, virus HSV trong cơ thể bị khống chế không thể phát triển và gene tế bào cũng không thể sao chép bởi các kháng nguyên được tạo ra đã bị ức chế. Nhờ độ thẩm thấu nhanh, quá trình tái tạo niêm mạc được thúc đẩy nhanh chóng và các vết loét ngoài da được phục hồi.

Liệu pháp  hỗ trợ điều trị toàn diện: Với phương pháp này, virus  sẽ bi tiêu diệt và ngăn chặn hoàn toàn các di chứng về sau. Người bệnh sau đó được bác sĩ tư vấn các biện pháp hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe sinh sản để kết quả điều trị mang đến đảm bảo tối ưu.

Đa khoa TPHCM áp dụng liệu pháp ngăn chặn bệnh sùi mào gà phát triển

Đa khoa TPHCM là phòng khám uy tín, được đầu tư trang thiết bị hiện đại, máy móc ngoại nhập và ứng dugj phương pháp điều trị tiên tiến, mới nhất.

Phòng khám còn sở hữu đội ngũ y bác sĩ lành nghề, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, luôn tận tâm và chăm sóc bệnh nhân hết mình, đảm bảo không xảy ra sai sót trong quá trình điều trị.

Trên đây là những giải đáp về thắc mắc " mụn rộp sinh dục có thể tự khỏi không" . Nếu còn thắc mắc bất kì vấn đề gì vui lòng liên hệ hotline: 0899.809.1150 hoặc nhấp chuột vào mục tư vấn để được tư vấn và .