Nguyên nhân gây đau vùng kín nữ là gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 18-06-2019 - Lượt xem: 821

Đau vùng kín không đơn thuần chỉ là hiện tượng đau rát thông thường mà còn có là dấu hiệu các bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn bên trong cơ thể. Do đó, việc tìm hiểu chi tiết nguyên nhân gây đau vùng kín nữ là gì? sẽ giúp chị em nữ giới chủ động hơn trong thăm khám và điều kịp thời, tránh biết chứng khôn lường xảy ra.

Nguyên nhân gây đau vùng kín nữ giới là gì?

Đau vùng kín là tình trạng ở âm đạo bị đau rát, ngứa ngáy khó chịu. Nó thường bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân khác nhau và trong đó cũng không loại trừ dấu hiệu cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm tiềm ẩn cần được thăm khám và điều trị kịp thời.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nguyên nhân gây đau vùng kín nữ giới thường xuất phát từ những bệnh lý như sau:

Viêm âm đạo: Khi bị viêm nhiễm âm đạo, chị em sẽ xuất hiện tình trạng đau vùng kín sau khi quan hệ, ngứa ngay, ra huyết trắng màu sắc bất thường...Nếu chủ quan trong điều trị, bệnh sẽ rất dễ dẫn đến vô sinh, tăng cao nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn, phụ nữ mang thai dễ bị sinh non hoặc sẩy thai...

Bệnh ở cổ tử cung: Nữ giới mắc phải bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung,…cũng là một trong những nguyên nhân gây đau vùng kín. Một số chị em còn xuất hiện triệu chứng đau ở vùng hạ vị, đau rát khi quan hệ và kèm theo đó là tình trạng tiểu buốt, tiết ra nhiều khí hư có màu bất thường.

U nang buồng trứng: Có các khối u nhỏ xuất hiện ở bên trong buồng trứng, khi đau vùng chậu, đau vùng kín, gây rối loạn kinh nguyệt, đau sau khi giao hợp. Bện này cần phát hiện và điều trị sớm nếu không sẽ dễ dẫn đến biến chứng nứt, vỡ buồng trứng, nhiễm trùng...ảnh hưởng xấu đến chức năng sinh sản về sau.

Viêm vùng chậu: Đây cũng là nguyên nhân gây đau vùng kính nữ, ra máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, đau khu vực vùng chậu, đau rát khi quan hệ tình dục, tiết nhiều khí hư bất thường...Viêm vùng chậu không khắc phục sớm sẽ dễ để lại sẹo, gây chảy máu âm đạo bất thường, dễ dẫn đến nguy cơ mang thai ngoài tử cung.

Ngoài ra, nguyên nhân gây đau vùng kín nữ cũng có thể là biểu hiện của các bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục, sùi mào gà...những bệnh này không chỉ khiến chị em mất tự tin, dễ biến chứng vô sinh, thậm chí đe dọa tính mạng. Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Khắc phục đau vùng kín nữ giới bằng cách nào?

Như chị em đã thấy, nguyên nhân gây đau vùng kín nữ có thể bắt nguồn từ những  bệnh lý nguy hiểm trên. Do đó, nếu không được thăm khám và điều trị sớm có thể dẫn đến nhiều nguy hại khó lường và gây khó khăn cho quá trình điều trị về sau.

Hiện nay, các bác sĩ phòng khám đa khoa TPHCM đã và đang điều trị hiệu quả đau vùng kín cho chị em phụ nữ bằng những phương pháp tiên tiến sau:

O3Oxygen- điều trị đau vùng kín do viêm âm đạo.

O3oxygen là phương pháp diệt khuẩn tối ưu có thể len lỏi sâu vào vùng viêm nhiễm để loại bỏ nhanh các vi khuẩn gây viêm âm đạo, đẩy lùi tình trạng đau rát vùng kín.

► Dao LEEP- Điều trị đau vùng kín do mắc các bệnh ở tử cung.

Dao leep hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng các tia điện trực tiếp để làm thay đổi các biểu mô protein, làm cho các tế bào bị viêm độ 1, 2, 3 ở cổ tử cung bị hoại tử.

Song song với quá trình điều trị, dao LEEP cũng thực hiện tái tạo tế bào mới, giúp tuần hoàn máu, phục hồi và tái tạo các tổn thương ở cổ tử cung, dễ dàng loại bỏ triệu chứng đau rát vùng kín.

► ALA- PDT điều trị đau vùng kín do bệnh xã hội.

ALA- PDT là phương pháp tiên tiến hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay.

Đa Khoa TPHCM - Địa chỉ điều trị đau vùng kín tốt nhất

Nếu đang sinh sống và làm việc tại TPHCM hoặc các tỉnh lân cận, chị em có thể tin tưởng tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM để được khám và điều trị bệnh trong điều kiện môi trường tốt nhất. Tại đây, hằng năm đã tiếp nhận thăm khám và điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân đau vùng kín nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chúng, trở thành địa chỉ uy tín được đông đảo bệnh nhân tin tưởng chọn lựa.

Ngoài ra, đến khám chữa bệnh tại đây chị em còn được hài lòng hơn về các dịch vụ đạt chuẩn chất lượng quốc tế như:

» Phòng khám uy tín được bộ y tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực khám chữa đau vùng kín nói riêng và các bệnh phụ khoa nói chung.

» Đội ngũ y bác sĩ công tác tại phòng khám đa khoa TPHCM là những chuyên gia giỏi chuyên môn, có trên 20 năm kinh nghiệm trong nghề, luôn hết mình với bệnh nhân.

» Môi trường thoáng mát, tiện nghi. Hệ thống trang thiết bị ý tế của phòng khám được đầu tư nhập khẩu từ nước ngoài, theo đó đảm bảo an toàn và đủ tiêu chuẩn chất lượng.

» Phòng khám mở cửa làm việc ngoài giờ hành chính (8h-20h), tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ lễ nên rất thuận tiện cho người bệnh sắp xếp lịch đến khám.

» Đội ngũ tư vấn hoạt động 24/24, nhờ đó có thể sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách sớm nhất.

» Chế độ thăm khám chữa bệnh theo nguyên tắc “1 bác sĩ- 1 bệnh nhân- 1 y tá” giúp theo dõi sát sao chuyển biến bệnh và hỗ trợ điều trị đau vùng kín ở nữ tốt nhất.

» Chi phí khám chữa bệnh đau vùng kín được phòng khám niêm yết công khai, rõ ràng theo đúng quy định của bộ y tế

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

 
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.