Những Nguyên Gây Dị Tật Bẩm Sinh ở Thai Nhi

Ngày đăng: 09-06-2019 - Lượt xem: 974

Nguyên nhân dị tật ở trẻ sơ sinh đa phần có liên quan đến sự bất thường về mặt cấu trúc hoặc chức năng trong quá trình thai nghén. Do đó, khi có ý định sinh con thì việc nhận biết sớm những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi sẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn nhằm giúp mẹ bầu có hướng sàng lọc trước khi sinh. Mặt khác, tránh tình trạng đứa trẻ ra đời gánh chịu những hậu quả đáng tiếc, ảnh hưởng đến tương lại.

Những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Một thực tế cho thấy, tỉ lệ thai nhi mắc phải hội chứng dị tật bẩm sinh có xu hướng ngày càng tăng cao với rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên. Chính vì thế, việc các cặp đôi nắm rõ những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi đóng vai trò rất quan trọng giúp tìm ra phương pháp phòng ngừa dị tật cho thai nhi trước và trong khi mang thai đảm bảo tốt nhất.

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản, dị tật bẩm sinh ở thai nhi gây ra do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Yếu tố di truyền.

Một gia đình có tiền sử dị tật bẩm sinh thì khả năng người cha và mẹ mang gen bệnh di truyền là rất cao. Tùy thuộc vào những bất thường di truyền của cha mẹ thông qua thăm khám, kiểm tra mà có thể xác định được xác suất thai nhi mắc phải trước các hội chứng di truyền đó. Tuy nhiên, các bất thường thường từ di truyền có thể gây sảy thai, thai chết lưu hoặc trẻ sinh ra đã gánh chịu dị tật bẩm sinh.

Mang thai khi cha mẹ tuổi đã cao.

Trẻ sinh ra khi cha mẹ tuổi đã cao có nguy cơ gặp phải dị tật bẩm sinh cao và đây cũng là một trong những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi phổ biến nhất hiện nay. Chất lượng tinh trùng và trứng không được đảm bảo ở những người lớn tuổi, mặt khác, trong quá trình phân chia nhiễm sắc thể rất dễ xảy ra lỗi gây ra những bất thường về nhiễm sắc thể.

Mẹ bầu mắc bệnh truyền nhiễm khi mang thai.

Dị tật bẩm sinh ở thai nhi phát sinh có thể do quá trình mang thai bên cạnh hai nguyên nhân di truyền và tuổi tác. Khi cơ thể người mẹ bị mắc các bệnh truyền nhiễm như cảm cúm, viêm gan siêu vi...sẽ tác động trực tiếp gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, trứng và phôi thai.

Trong quá trình mang thai tiếp xúc với các chất độc hại.

Ảnh hưởng từ các yếu tố bên ngoài cũng là nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Điều này thể hiện rõ trong lối sống và các hoạt động sinh hoạt của người mẹ, nếu mẹ bầu tiếp xúc thường xuyên với rượu, bia, thuốc lá, hóa chất, khói bụi ô nhiễm...sẽ mang các chất độc hại này vào cơ thể, thông qua máu chúng sẽ đi vào nhau thai làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé và hậu quả thường gặp chính là hiện tượng dị tật bẩm sinh ở trẻ.

enlightened Ngoài ra, dị tật bẩm sinh ở thai nhi cũng có thể bất nguồn từ một số nguyên nhân khác như người mẹ mang thai thường xuyên chịu đả kích, căng thăng, mệt mỏi hoặc uống thuốc không đúng chỉ định của bác sĩ, chế độ ăn uống, thai phụ mới bị sinh non, sảy thai, thai lưu....Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn rõ hơn về điều này.

Cách phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Để phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi và tránh sinh con ra phải chịu những hậu quả nghiêm trọng từ hội chứng này thì tốt nhất trước khi mang thai chị em nên tìm đến các chuyên khoa cơ sở uy tín như phòng khám đa khoa TPHCM để khám sức khỏe tiền hôn nhân, tiền sản khi kết hôn hoặc có ý định mang thai.

Khi đến khám sức khỏe tiền hôn nhân, tiền sản tại đa khoa TPHCM, các cặp vợ chồng sẽ được bác sĩ chuyên khoa đưa lời khuyên về độ tuổi sinh sản tốt nhất, đồng thời thăm khám để xác định tình trạng sức khỏe của cặp đôi, lựa chọn phương pháp thụ thai và sinh con phù hợp với sức khỏe.

Mặt khác, khám sức khỏe tiền hôn nhân và tiền sản còn giúp phát hiện người cha hoặc mẹ có mang gen bệnh di truyền, truyền nhiễm nào không, để từ đó có hướng khắc phục kịp thời, tránh ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh con.

Bên cạnh đó, bác sĩ còn hướng hướng dẫn chị em một số cách phòng ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi bằng các đảm bảo môi trường sống an toàn cho sức khỏe, tránh những yếu tố độc hại, cụ thể: Thực hiện chế độ ăn uống khoa không, không sử dụng các chất kích thức, thực phẩm không rõ nguồn gốc, bổ sung chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cung cấp vitamin cần thiết cho cơ thể để tăng cường sức đề kháng, không bệnh tật ngay từ trước khi mang thai, không tùy tiện uống thuốc khi mang thai, đảm bảo chế độ nghỉ ngơi, thư giãn để tránh căng thẳng, stress...

Đến với phòng khám đa khoa TPHCM ở số 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức mọi quá trình thăm khám sức khỏe tiền hồn nhân đều do đội ngũ bác sĩ giỏi, tận tình với người bệnh trực tiếp đảm nhiệm. Đồng thời, kết hợp với máy móc y khoa hiện đại, được nhập khẩu từ các quốc gia phát triển về y học giúp đưa ra chuẩn đoán và điều trị tích cực nhất.

Hơn thế nữa, phòng khám còn được người dân tín nhiệm bởi sự mạnh dạn trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, hạ tầng theo chuẩn quốc tế, các phòng khám chữa bệnh khang trang, rộng rãi, hiện đại giúp người bệnh có thể yên tâm khi thăm khám.

Về chi phí, các khoản thu đều được niêm yết, tuân thủ theo quy định Sở Y tế thành phố một cách minh bạch rõ ràng, trước khi thăm khám, bác sĩ sẽ trao đổi trước với người bệnh về các khoản phí, hướng hỗ trợ tích cực an toàn. Các thông tin về người bệnh cũng được bảo mật kín đáo, riêng tư.

enlightened Thực tế, việc tìm hiểu những nguyên nhân gây dị tật bẩm sinh ở thai nhi mang một ý nghĩa tích cực. Điều này sẽ giúp mẹ bầu sớm phát hiện ra những yếu tố bất thường cũng như có biện pháp phòng ngừa tránh dị tật cho thai nhi trước và trong quá trình mang thai, giúp thai kỳ diễn ra trọn vẹn.

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ