Những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 12-06-2019 - Lượt xem: 796

Chi phí phá thai bao nhiêu tiền vẫn luôn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm và muốn được giải đáp rõ ràng trước khi tiến hành.

“Thưa bác sĩ, em năm nay 20 tuổi, đã kết hôn, em mới mang thai được 8 tuần nhưng khi đi khám, bác sĩ thông báo thai nhi không có tim thai và không phát triển, khuyên em nên đình chỉ thai sớm vì để lâu sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, em rất lo lắng về vấn đề chi phí, bởi thu nhập của 2 vợ chồng không cố định, vì vậy muốn được bác sĩ tư vấn trước về chi phí phá thai để chuẩn bị, xin cảm ơn bác sĩ” (T.A- quận Tân Phú)

Chi phí phá thai là bao nhiêu ?

Phá thai là một thủ thuật nhỏ, nhằm mục đích đình chỉ thai kỳ sớm khi rơi vào những trường hợp " nhạy cảm" như mang thai ngoài ý muốn, thai bị di chứng, dị tật bẩm sinh hoặc sức khỏe thai phụ không đủ điều kiện. Phá thai mang tính cá nhân nên quyết định là phụ thuộc vào chính bản thân thai phụ, tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích chị em nên cân nhắc thật kỹ để tránh những hối tiếc sau này.

Theo các chuyên gia y tế của Phòng khám Đa khoa TPHCM, để đưa ra con số cố định cho chi phí một ca phá thai thực sự không hề dễ dàng, điều đó còn khó khăn hơn khi thai phụ chưa trải qua các bước thăm khám, kiểm tra cụ thể. Bởi, chi phí phá thai còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai thường gặp nhất là:

Phí khám lâm sàng:

Chị em sẽ được tư vấn và chỉ định thực hiện sau khi trải qua các bước thăm khám lâm sàng, siêu âm thai, xét nghiệm máu, nước tiểu, khám phụ khoa,…để đảm bảo thai phụ có đầy đủ các điều kiện sức khỏe để thực hiện đình chỉ thai hay không. Thông thường, tất cả cơ sở y tế đều yêu cầu thai phụ thực hiện các hạng mục thăm khám này và chi phí cho hạng mục khám này thường không cao, nên chị em có thể yên tâm.

Sức khỏe thai phụ:

Sức khỏe thai phụ cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai. Riêng với những trường hợp thai phụ đang bị viêm nhiễm phụ khoa, bị nấm âm đạo, viêm âm đạo, mắc bệnh viêm nhiễm cổ tử cung,…thì cần tiến hành điều trị bệnh phụ khoa trước khi thực hiện nên chi phí sẽ bao gồm thêm hạng mục này.

Tuy nhiên, những trường hợp được chuẩn đoán mắc bệnh phụ khoa bắt buộc tiến hành điều trị bệnh khỏi hẳn, sau đó mới đình chỉ thai để tránh vi khuẩn di chuyển dâu vào các cơ quan, bộ phận bên trong gây ảnh hưởng và viêm nhiễm trở nên nghiêm trọng hơn.

Tuổi thai và kích thước thai:

Tuổi thai và kích thước thai nhi càng lớn thì việc phá thai sẽ càng khó khăn hơn, do đó mức chi phí cao hơn là điều dễ hiểu.

Tuổi thai nhỏ (dưới 7 tuần) thì kích thước thai còn rất nhỏ cho nên có thể áp dụng phá thai bằng thuốc, nếu chấm dứt thai kỳ bằng biện pháp này sẽ có chi phí phá thai sẽ thấp hơn.

Tóm lại, khi đã quyết định phá thai thì chị em nên thực hiện ở những tuần đầu tiên để vừa đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm chi phí.

Phương pháp phá thai:

Mỗi một phương pháp phá thai tương ứng với một độ tuổi thai nhất định. Do đó, tùy vào từng trường hợp khác nhau mà bác sĩ sau khi thăm khám sẽ đưa ra các phương pháp phù hợp nhằm đảm bảo an toàn, không xảy ra biến chứng.

Những trường hợp thai nhỏ, tuổi đời dưới 7 tuần tuổi thì phương pháp thích hợp nhất chính là dùng thuốc phá thai. Thuốc phá thai sau khi đưa vào cơ thể có tác dụng làm ngưng sự phát triển của thai, làm thoái hóa niêm mạc, gây co bóp và kích thích cổ tử cung để gây sảy thai tự nhiên. Đây là phương pháp mang nhiều ưu điểm như nhanh chóng, dễ thực hiện, độ an toàn cao nhưng lại ít tốn kém nhất hiện nay.

Còn đối với những trường hợp thai nhi phát triển lớn hơn thường sẽ được áp dụng các biện pháp ngoại khoa và cần đến sự can thiệp của thiết bị y tế vào buồng tử cung nên thai phụ cần đến những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.

Nhấp vào khung tư vấn bên dưới để được chuyên gia giải đáp cụ thể chi phí tương ứng với từng phương pháp phá thai.

Địa chỉ phá thai:

Các địa chỉ phá thai có chất lượng cao, thiết bị y tế được trang bị đầy đủ và cập nhật mới thì mức chi phí sẽ khác so với những địa chỉ kém chất lượng. Tuy nhiên, để đảm bảo phá thai diễn ra thành công và bảo vệ sức khỏe sinh sản về sau thì thai phụ nên lựa chọn phá thai ở những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Vì, chỉ có những nơi này mới có đủ điều kiện để cung cấp những dịch vụ tốt nhất.

Phí tái khám:

Sau khi phá thai 1 tháng, chị em nên quay lại cơ sở y tế để tái khám, đánh giá hiệu quả.Thông thường, chi phí này được tính riêng nhưng nó vẫn là một phần của những yếu tố ảnh hưởng đến chi phí phá thai mà chị em cần trả.

Phòng khám TPHCM- địa chỉ phá thai an toàn với mức chi phí hợp lý

Để thực hiện phá thai an toàn, chị em nên lựa chọn những địa chỉ y tế uy tín, chất lượng như phòng khám TPHCM. Đây là một trong những phòng khám hàng đầu do Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động chính quy và đánh giá đáp ứng đầy đủ các yếu tố của một phòng khám chuẩn quốc tế.

Khi thăm khám và tiến hành đình chỉ thai tại đây, chị em sẽ được tư vấn cụ thể và chi phí, được các bác sĩ trao đổi trước, sau khi có sự thống nhất thì mới thực hiện.

- Chi phí rõ ràng: Phòng khám luôn công khai và thực hiện chính sách minh bạch chi phí, tất cả hạng mục đều được kê khai chi tiết theo đúng quy định sở y tế, xuất hóa đơn rõ ràng và điều chỉnh mức giá phù hợp với tất cả người bệnh.

- Đội ngũ bác sĩ ưu tú: Không chỉ giỏi về chuyên môn, các bác sĩ đang công tác tại phòng khám đều là những chuyên gia hàng đầu về chuyên khoa sức khỏe sinh sản, tận tâm, chăm sóc người bệnh với tấm lòng y đức, đặc biệt, sắp xếp bác sĩ nữ khám phá thai nếu chị em thấy e ngại.

- Cơ sở vật chất khang trang: Phòng khám nằm tại trung tâm quận 1 địa chỉ 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, cơ sở vật chất khang trang đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám và chữa bệnh của người bệnh được tốt nhất.

- Kín đáo, bảo mật: Tất cả thông tin cá nhân và hồ sơ khám bệnh đều được lưu trữ trên hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, cam kết bảo mật, không tiết lộ cho bên thứ 3.

Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị

Được hỗ trợ tiền xăng xe đi lại, hỗ trợ nơi ở và chi phí tiền cơm.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.