Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu bệnh gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 06-07-2019 - Lượt xem: 1202

Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, tuy nhiên đa phần là dấu hiệu của những bệnh lý xã hội nguy hiểm cần được thăm khám và điều trị sớm. Vậy nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu bệnh gì? cùng tham khảo bài viết sau sây để nắm rõ hơn về vấn đề này.

Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu bệnh gì? 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ thường xuất phát từ những bệnh lý xã hội như sau:

➥ Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu mụn rộp sinh dục.

Mụn rộp sinh dụng chủ yếu do nhiễm virus Herpes Simplex (HSV) tấn công gây nên. Bệnh lý lây nhiễm chủ yếu thông qua con đường tình dục thiếu an toàn, tiếp xúc với vết xước ở vùng kín, hoặc sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh...

Khi mắc bệnh mụn rộp sinh dục người bệnh thường phải đối mặt với các triệu chứng nổi mụn ở bộ phận sinh dục, những mụn nước  này có kích thước nhỏ li ti màu trắng đục hoặc hồng, nó có thể mọc riêng lẻ hoặc mọc kết thành chùm, rất dễ vỡ khi gặp va chạm vào. Khi những nốtmụn bị vỡ ra sẽ chảy dịch gây mùi hôi khó chịu và đau rát dữ dội ở vùng kín. 

Tùy vào từng đối tượng nam nữ mà ví trí nổi mụn sinh dục sẽ khác nhau, cụ thể:

- Đối với nam giới: Mụn nổi ở bộ phận sinh dục nam thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, quy đầu, lỗ niệu đạo, bìu, thân dương vật…

- Đối với nữ giới: Mụn nổi ở bộ phận sinh dục nữ thường xuất hiện ở môi nhỏ, môi lớn, âm đạo, âm vật, cổ tử cung, bẹn, hậu môn – trực tràng…

➥ Nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu của bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Tương tự như mụn rộp sinh dục, bệnh sùi mào gà cũng lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn, tiếp xúc với mầm bệnh thông qua vết thương hở, truyền nhiễm từ mẹ sang con,...

Khi bị nhiễm sùi mào gà, người bệnh sẽ bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục với các nốt mụn thịt, mụn cóc hay còn được gọi là các nốt mụn sùi. Ở giai đoạn đầu, các nốt sùi có thể mọc riêng lẻ, sau một thời gian, bệnh phát triển trở nặng sẽ kết lại thành từng chùm, có hình dạng tương tự như hoa súp lơ, mào gà, các nốt mụn vỡ ra thường tiết mủ, gây mùi hôi thối, khó chịu...

Mụn nổi ở bộ phận sinh dục nam nữ thường xuất hiện ở những vị trí như sau:

+ Đối với nam giới: Quy đầu, rãnh quy đầu, bao quy đầu, thân dương vật, bìu…

+ Đối với nữ giới: Âm đạo, môi lớn, môi bé,...

Cảnh báo: Hiện tượng nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ do các bệnh xã hội gây ra nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, đời sống tình dục, dễ bị bội nhiễm vùng kín, tăng cao nguy cơ vô sinh hiến muộn, thậm chí dẫn đến ung thư đe dọa tính mạng...

Để biết nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ là dấu hiệu bệnh gì? hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn.

Phương pháp hỗ trợ điều trị nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ hiệu quả 

Gặp tình trạng nổi mụn ở bộ phận sinh dục, bệnh nhân cần hết sức chú ý tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng để được hỗ trợ điều trị tốt, tránh những biến chứng nặng nề do bệnh gây nên.

Để hỗ trợ điều trị tình trạng nổi mụn ở bộ phận sinh dục, nhiều cơ sở y tế đưa vào áp dụng những phương pháp tiên tiến hiện đại như:

Dùng thuốc đặc trị.

Những thuốc đặc trị có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm xẹp mụn nhanh chóng, ngăn chặn bệnh quay trở lại được áp dụng đối với những bệnh nhân bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục thể nhẹ.

Phương pháp ALA - PDT.

Đối với những trường hợp nổi mụn ở bộ phận sinh dục nặng, phương pháp dùng thuốc tỏ ra không hiệu quả, các bác sĩ sẽ thực hiện phương pháp ALA – PDT. Một chất cảm quang đặc biệt được chiếu xạ vào vùng bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục, sau đó kích hoạt phản ứng quang đông tiêu diệt tổ chức bệnh mà không làm tổn hại các mô xung quanh. Đồng thời, tái tạo và phục hồi chức năng vùng tổn thương.

Ưu điểm của phương pháp ALA - PDT:

Hiệu quả cao: Tỷ lệ thành công 98%, ngăn chặn bệnh trở lại.

An toàn: Xâm lấn tối thiểu, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

Điều trị nhanh: Chỉ mất khoảng 15 – 20 phút cho mỗi ca hỗ trợ điều trị.

Chi phí vừa phải: Chi phí hỗ trợ điều trị dựa trên mặt bằng chung, niêm yết rõ ràng.

Đa khoa TPHCM – địa chỉ hỗ trợ điều trị nổi mụn ở bộ phận sinh dục uy tín

Phòng khám Đa khoa TPHCM nằm ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức được các  chuyên gia y tế đánh giá cao là một trong những cơ sở y tế uy tín chất lượng trong nhiều năm qua. Phòng khám cũng nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của số đông bệnh nhân nhờ hội tụ đầy đủ các yếu tố nổi bật như:

>> Đa khoa TPHCM nằm trong số ít cơ sở có giấy phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực hỗ trợ điều trị bệnh xã hội.

>> Bác sĩ công tác tại đây đều là những người có trình độ chuyên môn sâu rộng và kinh nghiệm thực tiễn cao trên 20 năm, luôn tận tình và hết lòng với bệnh nhân.

>> Cơ sở vật chất được xây dựng theo mô hình đạt chuẩn chất lượng quốc tế, hệ thống thiết bị y khoa được nhập khẩu từ nước ngoài giúp chuẩn bệnh và điều trị hiệu quả.

>> Chi phí khám chữa nổi mụn ở bộ phận sinh dục nam nữ được tiến hành thu đúng quy định của bộ y tế, niêm yết và công khai minh bạch theo từng hạng mục cụ thể.

>> Phòng khám bệnh trong và ngoài giờ hành chính, thủ tục thực hiện đơn giản, nhanh chóng, không mất thời gian...

☎​ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian làm việc: 8:00 - 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ.

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.