Phá thai 5 tháng an toàn như thế nào nữ giới cần biết

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 22-07-2019 - Lượt xem: 771

Thai 5 tháng tuổi đã khá to và gần như hoàn thiện về mặt cấu trúc của cơ thể. Vì thế, nếu muốn phá thai 5 tháng an toàn thì thai phụ nên tìm hiểu kỹ lưỡng và đến trực tiếp trung tâm y tế chuyên khoa đề thực hiện đình chỉ thai. Ngoài ra, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể hơn về các vấn đề xoay quanh việc phá thai 5 tháng để tránh gặp phải những hối tiếc sau này.

Phá thai 5 tháng an toàn bằng cách nào?

Thai 5 tháng tuổi, tức thai đã 20 tuần được tính là trường hợp thai lớn và các chuyên gia khuyến cáo chị em không nên thực hiện đình chỉ thai khi thai đã phát triển đến độ tuổi này. Bởi vì điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nên sẽ gây nguy hiểm cho rất lớn cho thai phụ nếu quá trình thực hiện không thành công. 

Tuy nhiên, khuyến cáo là thế nhưng ở thực tế, với những trường hợp phát hiện thai nhi bị dị tật bẩm sinh muộn, thai chết lưu, thai phụ gặp chấn động không thể giữa lại thai...đều khiến thai phụ phải tiến hành phá thai ở tháng thứ 5 vì để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và tính mạng của người mẹ. 

Khi thai được 5 tháng tuổi, tế bào thai đã phát triển gần như đầy đủ và  đạt đến cân nặng 300gr và cao 15cm. Do đó, khi quyết định phá thai thì chị em cần phải cân nhắc kỹ lưỡng vì ở thời điểm này, thủ thuật không giống như phá thai 1- 2 tháng và không thể áp dụng các cách phá thai thông thường như uống thuốc, nạo hút  hay nong gắp thai... vì sẽ dễ gây ra biến chứng và những tai hại về sau.

Nếu không thể giữ lại thai nhi thì chị em nên nhanh chóng đến ngay phòng khám sản phụ khoa uy tín để thăm khám, kiểm tra sức khỏe để xác định có đủ điều kiện để thực hiện thủ thuật phá thai hay không.

Hiện nay, kích thích đẻ non bằng phương pháp Kovax hay còn gọi là kích thích sinh non là biện pháp phá thai 5 tháng an toàn và hạn chế được nhiều biến chứng được các bác sĩ áp dụng chính để thực hành bỏ thai lớn hơn 4 tháng tuổi. 

 Quy trình phá thai 5 tháng an toàn bằng phương pháp Kovax:

- Bước 1: Bác sĩ tiến hành cách biện pháp gây tê, sát khuẩn và đưa một túi nước ối giả vào buồng tử cung.

Bước 2: Truyền chất oxytoxin vào trong tử cung để kích thích co bóp của tử cung, tạo hiện tượng chuyển dạ và sinh non.

Bước 3: Thai phụ sau khi thực hiện xong thủ thuật sẽ được nghỉ nghơi tại phòng khám 1- 2 ngày để bác sĩ theo dõi và chăm sóc tận tình, khi sức khỏe ổn định thì có thể về nhà và thai phụ quay trở lại tái khám sau 2 tuần thực hiện.

Phá thai 5 tháng tuổi là thủ thuật khó và rất dễ gây ra các biến chứng như nhiễm trùng, tắc ống dẫn trứng, thai ngoài tử cung, thậm chí còn dẫn đến nguy cơ vô sinh. Chính vì thế, phương pháp này cần được tiến hành tại những cơ sở y tế lớn, uy tín, bệnh viện từ tuyến tỉnh trở lên và bác sĩ đảm nhiệm phải có chuyên môn và kinh nghiệm xử lý thực tiễn trực tiếp thực hiện để hạn chế các tình huống phát sinh nguy hiểm.

Địa chỉ phá thai 5 tháng an toàn, không biến chứng

Hiện nay có rất nhiều địa chỉ chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, chất lượng hàng đầu tại TP.HCM và cả các tỉnh lân cận, thực hiện đình chỉ thai kỳ cho rất nhiều chị em phụ nữ và đạt hiệu quả cao. Trong đó, Đa khoa TPHCM là một lựa chọn an toàn và lý tưởng của đông đảo chị em phụ nữ. Đây cũng là một trong những phòng khám y tế chất lượng cao được thành lập và hoạt động dựa theo sự quy định của Sở y tế, luôn không ngừng phát triển và đổi mới để mang đến những dịch vụ y tế tốt nhất cho người bệnh.

 Để phá thai 5 tháng an toàn, chị em nên đến Phòng khám Đa khoa TPHCM là bởi vì:

+ Môi trường y tế đạt chuẩn: Môi trường phòng khám khang trang, đảm bảo được điều kiện thanh trùng an toàn và chế độ bảo mật thông tin cao, bệnh án và thông tin riêng tư của bệnh nhân sẽ được bảo vệ nghiêm ngặt.

+ Trang thiết bị y tế hiện đại: Các trang thiết bị tân tiến đều được đáp ứng đầy đủ và nhập khẩu từ nước ngoài, được kiểm nghiệm và khử trùng sạch sẽ trước khi đưa vào sử dụng giúp hạn chế được tình trạng viêm nhiễm.

+ Đội ngũ y ưu tú, kinh nghiệm vững: Với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề và từng công tác tại các bệnh viện phụ sản, làm việc tận tâm sẽ hạn chế được những rủi ro trong khi thực hiện phá thai 5 tháng an toàn.

+ Chi phí luôn hợp lý: Tất cả các khoản chi phí khám và thực hiện thủ thuật đều được niêm yết theo đúng quy định, đảm bảo sự công khai và thao phụ sẽ được tư vấn kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

+ Hệ thống đặt hẹn online tiện ích: Miễn phí sổ khám bệnh khi đặt hẹn qua hệ thống online tại khung tư vấn bên dưới hoặc qua số điện thoại 0899.809.1150

PHÒNG KHÁM PHÁ THAI ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

 
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.