Phá thai có bị mang tội không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 12-06-2019 - Lượt xem: 893

Đứa trẻ được kết tinh bởi tình yêu và cuộc hôn nhân hạnh phúc, thế nhưng, điều này không phải đúng cho tất cả. Bởi có những trường hợp sự ra đời của đứa trẻ không được đón nhận hay khả năng của người mẹ không thể lo lắng cho cuộc sống của đứa bé...buộc họ phải chọn cách chấm dứt thai sớm nghén mặc dù rất đau lòng. Thế thì phá thai có bị mang tội không? chúng tôi rất hiểu và cảm thông với suy nghĩ này của chị em, thế nhưng, trong những trường hợp bất khả kháng thì đây lại là lựa chọn tốt nhất cho cả người mẹ lẫn tương lai của đứa trẻ.

Phá thai có bị mang tội không?

Phá thai có bị mang tội không? luôn là vấn đề trăn trở của không ít chị em phụ nữ rơi vào hoàn cảnh mang thai ngoài ý muốn. Trên thực tế, việc bỏ đi " giọt máu đào " của chính mình thật sự không phải là điều dễ dàng đối với họ, bởi điều này mang đến nhiều hệ lụy, không chỉ khiến cuộc sống bức bối do mặc cảm tội lỗi, xã hội lên án mà khi thực hiện phá thai có thể tiềm ẩn những mối nguy hiểm đến thiên chức làm mẹ sau này. Thật sự, quyết định đình chỉ thai có thể khiến ta thay đổi suy nghĩ về một con người, nhưng hãy thử đặt mình trong hoàn cảnh, thấu hiểu những nỗi niềm của họ trước khi phán xét một vấn đề nào đó.

Phá thai quả thực là hành động không đúng, nhưng có những trường hợp chính đáng mà đôi khi chúng ta cần thấu hiểu và cảm thông cho họ. Điển hình như là:

Thai phụ mắc bệnh nguy hiểm: Bản thân người mẹ có sức khỏe không tốt và đặc biệt những phải những bệnh lý nguy hiểm đến tính mạng như bệnh tim, rối loạn đông máu, thiếu mái nghiêm trọng...thì việc phá thai có thể thông cảm. Bởi mang thai ở trong trường hợp này sẽ vô cùng nguy hiểm cho cả tính mạng của người mẹ và đứa trẻ.

Thai mắc dị tật bẩm sinh: Khi tiến hành kiểm tra, siêu âm và phát hiện thai bị các dị tật bẩm sinh hay thai nằm ngoài tử cung thì việc bỏ thai là sự chọn cần thiết. Bởi, đứa trẻ sinh ra phải đối mặt với những căn bệnh bẩm sinh khó chữa, những dị dạng trên hình thể và cả nhận thức sẽ gánh chịu nhiều thiệt thòi, đau đớn, mặc cảm hay tương lai chịu nhiều dày vò, khổ sở...Khi đó, phá thai trong trường hợp này không đáng lên án.

Nữ giới bị xâm hại tình dục: Khi bị xâm hại tình dục dẫn đến mang thai sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, cuộc sống cũng như là hạnh phúc sau này, khiến nữ giới không thể vượt qua sự ám ảnh về quá khứ. Nếu chị em lựa chọn chấm dứt thai kỳ thì điều này cũng dễ hiểu và có thể chấp nhận được trong trường hợp này.

Gia đình quá khó khăn: Cuộc sống gia đình quá khó khăn, kinh tế không đảm bảo và không thể lo lắng được cho sự chào đời của đứa trẻ.

Những trường hợp trên chỉ là một số điển hình, thực tế còn có rất nhiều lý do khác khiến chị em phải đưa ra quyết định đau lòng là bỏ đi giọt máu của mình đang mang. Nhưng đối với họ, việc phá thai dù bằng bất cứ nguyên nhân nào cũng gây cho họ cảm giác đau đớn về tâm hồn lẫn thể xác. Do vậy, việc đánh giá phá thai có bị mang tội không? không thể nhìn nhận trên một phía. Thay vào đó, chúng ta cần dựa trên những hoàn cảnh cụ thể và đặc biệt cần ý thức rằng không phải trường hợp nào phá thai cũng sai trái và đáng lên án.

Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn rõ hơn về vấn đề phá thai có bị mang tội không.

Phá thai bằng phương pháp nào đem lại hiệu quả tốt nhất?

Tùy vào tình trạng sức khỏe của thai phụ, tùy vào độ tuổi thai nhi mà phương pháp phá thai được áp dụng tương ứng. Chính vì vậy, trước khi quyết định phá thai, chị em nên đến cơ sở y tế chuyên sản phụ khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và chỉ định phương pháp phù hợp, nhằm mang đến hiệu quả và đảm bảo tính an toàn.

Một số phương pháp phá thai an toàn được áp dụng hiện nay gồm có:

Đối với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi thường sẽ được chỉ định bằng phương pháp phá thai bằng thuốc. Bác sĩ chuyên khoa sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên nhằm làm ngưng sự phát triển của bào thai. Sau đó, sẽ cho dùng viên thuốc thứ hai để đẩy thai ra ngoài như một ca sẩy thai tự nhiên. Phương pháp này khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng, an toàn và ít tốt kém nên được rất nhiều chị em lựa chọn.

Nếu chị em mang thai trong giai đoạn lớn hơn, thì tùy vào sức khỏe và mong muốn của thai phụ mà bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp phá thai khác phù hợp, đảm bảo an toàn tốt hơn.

Tuy nhiên, dù phá thai bằng bất cứ hình thức nào thì cũng cần phải được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn để đảm bảo an toàn tốt nhất cho sức khỏe thai phụ.

Phá thai ở đâu uy tín tốt nhất TPHCM?

Hiện nay, có rất nhiều chị em vì chọn sai địa chỉ thực hiện phá thai nên đã phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc như: Xuất huyết, sót nhau, thủng cổ tử cung, thậm chí gây vô sinh hiến muộn. Do đó, để đảm bảo an toàn tốt nhất, chị em cần phải sáng suốt lựa chọn địa chỉ phá thai chất lượng để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra.

Nếu đang sinh sống, học tập và làm việc tại TPHCM hoặc các tỉnh lân cận, chị em có thể tin tưởng tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM để thực hiện đình chỉ thai an toàn. Khi tiến hành phá thai tại đây, chắc hẳn chị em sẽ cảm thấy yên tâm và hài lòng hơn về các dịch vụ khám phá thai đạt chuẩn chất lượng quốc tế như:

Có giấy phép hợp pháp: Là phòng khám y tế chuyên sâu về lĩnh vực sản phụ khoa, được Sở y tế thành phố HCM cấp phép hoạt động hợp pháp và là một trong số những địa chỉ y tế dẫn đầu ở phía Nam.

Đội ngũ y bác sĩ tài năng: Đa khoa TPHCM đề cao chuyên môn và tấm lòng y đức của đội ngũ y bác sĩ, không ngừng quy tụ các bác sĩ, chuyên gia có trình độ cao cấp, kinh nghiệm vững vàng, giàu y đức hỗ trợ thăm khám và phá thai an toàn, tkhông xảy ra sai sót hoặc sự cố trong quá trình thực hiện.

Cơ sở vật chất khang trang, máy móc hiện đại: Tất cả đều đực cập nhật mới và đầu tư xây dựng cơ sở vật chất khang trang với đầy đủ mọi tiện nghi. Thiết bị y khoa, máy móc mới được nhập khẩu 100%, hỗ trợ tốt nhất quá trình thăm khám và đình chỉ thai diễn ra an toàn, hiệu quả tối ưu.

Phương pháp phá thai tiên tiến: Phòng khám áp dụng các phương pháp phá thai an toàn và khoa học, dựa theo giai đoạn triển của thai nhi cũng như sức khỏe của thai phụ mà lựa chọn biện pháp thích hợp để hạn chế thấp nhất những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra.

Quy trình khoa học: Tại đa khoa TPHCM, việc phá thai được tiến hành thực hiện theo từng bước cụ thể, trải qua các khâu thăm khám kỹ lưỡng, tư vấn hướng xử lý rồi mới đưa ra phương pháp phá thai phù hợp và đảm bảo an toàn nhất.

Chi phí hợp lý: Thực hiện chính sách minh bạch về chi phí và đồng thời, tư vấn cụ thể chi phí điều trị trước khi bắt đầu thực hiện để bệnh nhân kịp thời nắm bắt và đưa ra lựa chọn. Việc điều trị chỉ tiến hành khi mọi thứ được ổn thỏa.

Dịch vụ y tế tốt: Thủ tục được tiến hành đơn giản, nhanh chóng, không phải đợi lâu, tạo điều kiện thuận tiện cho tất cả chị em đến khám phá thai an toàn, kín đáo với chế độ bảo mật thông tin tốt, không có tình trạng rò rĩ thông tin.

Phá thai mặc dù là hành động tàn nhẫn, nhưng đôi khi chúng ta cũng nên đặt mình vào vị trí của những người mẹ để hiểu và thông cảm cho quyết định của họ. Và trước khi đưa ra đánh giá phá thai có bị mang tội không? chúng ta - những người ngoài cuộc hãy tìm hiểu và nhìn nhận ở nhiều góc độ khác để tránh làm chị em thêm phần tổn thương.

Để được ưu tiên khám trước, miễn phí sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác, chị em hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.