Que Thử Thai 2 Vạch Có Thai Không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 08-08-2019 - Lượt xem: 734

  Mặc dù, que thử thai được đánh giá là biện pháp chính xác và tiện dụng nhất để giúp người phụ nữ nhận biết sớm mình đã mang thai hay chưa. Nhưng liệu rằng, que thử thai 2 vạch có thai không ? Bởi trong nhiều trường hợp, kết quả vẫn có thể bị sai lệch khiến chị em lo lắng, không thực sự tin tưởng vào biện pháp này.

TÌM HIỂU VỀ QUE THỬ THAI? 

  Que thử thai là phương pháp phát hiện có thai sớm nhất hiện nay. Nguyên lý hoạt động dựa trên khả năng định tính để phát hiện nồng độ nội tiết tố sinh sản ở người phụ nữ mang thai trong thời kỳ tam cá nguyệt đầu tiên. Với những người phụ nữ mang thai, nồng độ hCG ( nội tiết tố chỉ tiết ra khi mang thai ) sẽ đạt đến các ngưỡng khác nhau, que thử thai sẽ dựa vào đó để đưa ra kết luận về việc mang thai của người phụ nữ. Điều này biểu thị qua vạch que thử, nếu 2 vạch thì có thể đã mang thai, còn nếu que chỉ xuất hiện 1 vạch thì không có thai.

  Cách sử dụng que thử thai đúng

  Que thử thai có độ chính xác cao, dễ sử dụng, tuy nhiên vẫn có thể xảy ra sai sót trong quá trình thực hiện nên bạn gái cần tham vấn bác sĩ hoặc dược sĩ để tiến hành đúng theo hướng dẫn sau:

  Trước khi tiến hành thực hiện, hãy đảm bảo rằng chiếc que thử của bạn còn nguyên vẹn, không bị lỗi hoặc hư hỏng, còn niên hạn sử dụng và nên sử dụng sản phẩm của các thương hiệu uy tín rồi thực hiện theo những bước sau: 

   Lấy cốc đựng nước tiểu ra khỏi bao và lấy một lượng nước tiểu vừa đủ đặt vào trong cốc. 

   Tháo que thử thai ra khỏi vỏ và cầm theo hướng dẫn, đưa đầu mũi tên chỉ xuống dưới.

   Cầm que thử thai đưa vào cốc nước tiểu, chú ý đến mực nước tiểu, không để ngập quá mũi tên.

   Đặt nguyên que thử trong cốc khoảng 5-10 phút rồi  nhẹ nhàng lấy ra khỏi cốc, vẫn giữ que theo hướng cũ.

   Đợi khoảng 5 phút, vạch ở que thử thai xuất hiện thì chị em đọc kết quả.

Cách thức tiến hành que thử thai 

  Lưu ý: Cần thực hiện theo đúng chỉ dẫn để có kết quả chính xác nhất. 

Bạn có vấn để muốn trò chuyện riêng với bác sĩ, NHẤP NGAY BẢNG TƯ VẤN 

NÊN DÙNG QUE THỬ THAI KHI NÀO?

  Khi nghi ngờ có thai, chị em sẽ tìm đến que thử thai trước khi thăm khám tại trung tâm y tế. Thông thời, thời gian thích hợp để que thử thai cho kết quả có độ chính xác cao thì khoảng 7 - 10 ngày sau khi thấy kinh nguyệt trễ thì hãy sử dụng que thử. Bởi, với phụ nữ mới mang thai, đây là thời điểm nồng độ hCG sẽ tăng lên đủ nhiều để que thử thai xác định tình trạng thai nghén chính xác. 

  Một số lưu ý khi thực hiện thử bằng que thử thai:

  - Thời kỳ: nên thử thai khoảng thời gian lượng hormone hCG sản sinh ra đủ nhiều để que thử thai nhận biết, tốt nhất là sau 10 kể từ khi phát hiện trễ chu kỳ kinh nguyệt  hay 10 ngày kể từ khi có giao hợp không bảo vệ. Việc thử thai không nên tiến hành quá sớm cũng như quá muộn.

  - Thời điểm: tốt nhất là thử vào buổi sáng sớm, lúc bạn gái mới thức dậy vì lúc đó là thời điểm cơ thể sản sinh lượng hCG nhiều nhất.

  - Điều kiện cơ thể: không sử dụng hoặc bị ảnh hưởng của một số loại thuốc như kháng sinh, an thần hay lợi tiểu, vì sẽ cho ra kết quả không chuẩn xác.

  - Kết quả: có những trường hợp trên que thử thai xuất hiện hai vạch đỏ nhưng chưa chắc rằng đó là kết quả của việc bạn có tin vui mà có thể là nguy cơ của một số bệnh nguy hiểm, chẳng hạn như u xơ tử cung. Lại có trường hợp kinh nguyệt bị trễ đã lâu nhưng thử que cho kết quả âm tính. Vậy nên các chuyên gia khuyên bạn nên đến phòng khám để được xét nghiệm để được kết luận chính xác nhất.

BIỂU HIỆN NÀO TRÊN QUE THỬ CHO THẤY BẠN ĐÃ MANG THAI?

  Có nhiều chị em vẫn còn lăn tăn trong nhận biết mang thai bằng que thử bởi không phải chị em nào khi thực hiện cũng cho kết quả rõ ràng theo vạch.

  Trên que thử thai vốn dĩ có sẵn một vạch ngang màu đỏ gọi là vạch kiểm soát. Thông thường, nếu xuất hiện thêm một vạch đỏ phía dưới vạch kiểm soát hoặc có dấu cộng thì đó là dấu hiệu bạn đã có tin vui. Còn nếu không có thêm vạch nào thì nghĩa là kết quả âm tính, hoặc cũng có thể bạn chỉ mới mang thai, lượng hormone trong nước tiểu chưa đủ để cho ra phản ứng trên que thử thai.

  Hoặc cũng có trường hợp que thử hiện vạch thứ 2 nhưng màu rất nhạt, lúc này hãy thử lại thêm lần nữa, nếu kết quả vẫn y lần đầu thì nên đến cơ sở y tế để bác sĩ kiểm tra.

  Lưu ý: Lượng hormone hCG có thể tăng cao tạo kết quả dương tính trên que thử thai trong khi bạn không hề mang thai, do vậy tốt hơn hết bạn hãy đến phòng khám TPHCM để được các y bác sĩ chuyên khoa khám, xét nghiệm và tư vấn để chắc chắn về sức khoẻ của mình.

ĐỊA CHỈ XÉT NGHIỆM NHẬN BIẾT MANG THAI CHÍNH XÁC TẠI TP.HCM

  Nếu chị em còn khi thử thai nhưng kết quả khó nhận biết hoặc muốn kiểm tra chính xác hơn thì có thể đến cơ sở y tế để bác sĩ chuyên khoa kiểm tra. Chị em có thể xét nghiệm máu, xét nghiệm HCG, hoặc siêu âm,...để nhận biết mang thai. Tại TP.HCM chị em có thể đến với Phòng khám Đa khoa TPHCM - một trong những địa chỉ được nhiều chị em tin tưởng.

Phòng khám Đa khoa TPHCM - Địa chỉ khám, chữa bệnh uy tín 

   Phòng khám có giấy phép hoạt động, đảm bảo về mặt pháp lý và là địa chỉ đáng tin cậy cho chị em phụ nữ.

   Đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn giỏi, tận tình và chu đáo trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. Đảm bảo tính chuyên nghiệp trong khám chữa bệnh, chị em có thể yên tâm chia sẻ mà không cảm thấy ngại ngùng.

   Trang thiết bị y tế sử dụng được nhập khẩu nước ngoài, luôn được đầu tư và nâng cấp mới nhằm đáp ứng mọi yêu cầu khám chữa bệnh chất lượng cao của người dân.

   Phương pháp xét nghiệm thai hiện đại, ứng dụng những thành tựu y học tiên tiến nhất vào quá trình khám chữa bệnh với tiêu chí lợi ích bệnh nhân luôn được đặt lên hàng đầu, giúp chị em giải đáp thắc mắc nhanh chóng và hiệu quả.

   Chi phí phải chăng, công khai rõ ràng và chế độ bảo mật thông tin kín đáo giúp chị em yên tâm đến đây thăm khám mà không gặp bất cứ ngại ngùng nào.

  Trên đây là những thông tin que thử thai và cách nhận biết mang thai bằng que thử. Nếu còn thắc mắc gì cần giải đáp hoặc đang có vấn đề về sức khỏe cần cần được tư vấn và hỗ trợ, hãy GỌI NGAY 0899.809.1150, hoặc NHẤP VÀO BẢNG CHAT bên dưới để ĐĂNG KÝ MÃ SỐ KHÁM và NHẬN ƯU ĐÃI.

  PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline: 0899.809.1150

Thời gian làm việc 8h00 - 20h00

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.