Thai 7 Tuần Trở Lên Có Phá Bằng Thuốc Được Không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 09-06-2019 - Lượt xem: 913

Phá thai bằng thuốc nhận được sự lựa chọn của rất nhiều thai phụ khi có ý định bỏ thai, bởi uống thuốc phá thai vừa đơn giản, an toàn lại vừa ít gây tốn kém. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là đối tượng phù hợp của phương pháp phá thai bằng thuốc, trong đó thai 7 tuần trở lên có phá bằng thuốc được không? là vấn đề thu hút đông đảo các chị em quan tâm, tìm hiểu.

Thai 7 tuần trở lên có phá bằng thuốc được không?

Phá thai bằng thuốc được thực hiện an toàn tại các cơ sở y tế uy tín, hoạt động chuyên sâu với sự hỗ trợ của bác sĩ dày dặn kinh nghiệm. Do đó, điều đầu tiên thai phụ cần chọn lựa cơ sở y tế có chất lượng đảm bảo để quá trình thăm khám, xác định tuổi thai chuẩn xác. Thông qua đó, bác sĩ sẽ có lời khuyên và ứng dụng phương pháp phá thai thích hợp.

Giải đáp thắc mắc liên quan đến vấn đề thai 7 tuần trở lên có phá bằng thuốc được không? Theo bác sĩ chuyên khoa cho biết: Uống thuốc phá thai là giải pháp đơn giản, an toàn, sử dụng dược lực của thuốc để chấm dứt thai nghén. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ được áp dụng hiệu quả cho trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, bào thai có kích thước nhỏ, thai đã tiến vào tử cung, sức khỏe thai phụ ổn định và chống chỉ định với các trường hợp bị rối loạn đông máu, dị ứng cùng thuốc phá thai, bị suy gan, thận...

Riêng với trường hợp thai 7 tuần trở lên, lúc này phôi thai đã phát triển khá lớn cũng như hệ tim đã hình thành. Do đó, việc áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không những không mang đến hiệu quả tích cực mà còn dễ xảy ra các biến chứng nguy hiểm như:

Sót thai: Tình trạng sót thai rất phổ biến trong trường hợp áp dụng cách phá thai không phù hợp với tuổi thai. Thông thường, thai 7 tuần tuổi trở lên đã lớn nên túi thai sẽ dính chặt vào thành của tử cung. Thuốc phá thai có dược lực học thấp nên không thể nào đẩy hết bào thai ra bên ngoài, dẫn đến sót 1 phần hay toàn bộ tổ chức thai.

Xuất huyết: Phá thai bằng thuốc khi tuổi thai đã lớn, sức khỏe thai phụ không đảm bảo và nhất là mắc phải căn bệnh rối loạn máu đông...sẽ khiến cho máu chảy không ngừng và nếu không xử lý kịp thời sẽ gây xuất huyết cũng như nguy hiểm đến tính mạng.

Viêm nhiễm phụ khoa: Nếu áp dụng phá thai 7 tuần tuổi trở lên bằng phương pháp dùng thuốc thường dễ gây sót thai. Hậu quả khi thai không được đẩy hết ra ngoài, sau một thời gian sẽ dẫn đến viêm nhiễm âm đạo, tử cung...gây ảnh hưởng đến chức khỏe sinh sản sau này.

enlightened Tìm hiểu thai 7 tuần trở lên có phá bằng thuốc được không đơn giản, nhanh chóng hơn bằng cách nhấp vào khung bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Thai 7 tuần tuổi trở lên phá bằng phương pháp nào phù hợp?

Trên thực tế, mỗi độ tuổi thai thường sẽ có những phương pháp đình chỉ thai phù hợp nhất. Do đó, để biết thai 7 tuần tuổi trở lên phá bằng phương pháp nào an toàn thì thai phụ nên tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được bác sĩ siêu âm, chuẩn đoán chính xác độ tuổi thai nhi cũng như sức khỏe đảm bảo, từ đó mới đưa ra giải pháp phá thai thích hợp.

Đối với thai 7 tuần tuồi trở lên, thì cách thực hiện phù hợp nhất là áp dụng các phương pháp cụ thể như sau:

Nạo hút thai: Áp dụng cho thai nhi từ 6 đến 12 tuần tuổi. Với phương pháp này, bác sĩ sẽ sử dụng ống hút nano mềm để đưa qua âm đạo vào cổ tử cung. Tiếp đến sẽ quan sát qua máy chiếu trực quan và dùng máy bơm chuyên dụng để hút thai ra ngoài an toàn, hiệu quả lên đến 98%.

Nong gắp thai: Áp dụng cho thai nhi từ 13 đến 18 tuổi bằng cách dùng dụng cụ nong gắp thai chuyên dụng kết hợp cùng với thuốc can thiệp vào bên trong tử cung nhằm chấm dứt kỳ thai nghén an toàn.

Thai phụ cần nhận biết, phá thai 7 tuần trở lên dù áp dụng bằng biện pháp gì cũng ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, để hạn chế mức thấp nhất những ảnh hưởng và biến chứng nguy hại cần nên thực hiện ở cơ sở uy tín có bác sĩ giỏi chuyên môn, đồng thời cần lưu ý một số đặc điểm sau khi phá thai như:

Uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Thực hiện vệ sinh sạch sẽ, thay băng vệ sinh thương xuyên cho đến khi hết máu.

Tránh việc thụt rửa vào bên trong âm đạo quá sâu.

Trong vài tuần đầu sau khi phá thai cần giành thời gian nghỉ ngơi, tránh làm những công việc gánh vác nặng.

Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 4 tuần sau khi phá thai nhằm tránh viêm nhiễm và mang thai trở lại quá sớm, không tốt cho sức khỏe.

Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cẫn thiết như trứng, thịt bò, sữa và các loại rau xanh...

2 tuần sau khi phá thai cần quay lại cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám để bác sĩ kiểm tra chính xác việc đình chỉ thai đã thành công...

Sau khi phá thai, chắc chắn người mẹ sẽ cảm thấy bất an, có lỗi. Tuy nhiên, điều quan trọng là cần phải cố gắng ăn uống, nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe nhanh chóng. Nếu không ngủ ngon giấc hay trò chuyện cùng người thân, bạn bè, làm những việc yêu thích, tập thể dục hay vận động nhẹ nhàng.

enlightened Trường hợp cảm thấy bị trầm cảm, hãy liên hệ với bác sĩ hoặc các chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới để được giúp đỡ.

Địa chỉ phá thai 7 tuần trở lên uy tín tốt nhất

Phá thai 7 tuần trở lên bằng bất cứ hình thức nào cũng cần phải được thực hiện ở cơ sở y tế chuyên khoa uy tín, có bác sĩ giỏi chuyên môn, máy móc y khoa hiện địa...mới đem lại hiệu quả và tránh được những rủi ro đáng tiếc xảy ra.

Nếu đang ở TPHCM hoặc các tỉnh lân cận, thai phụ hãy đến phòng khám đa khoa TPHCM, tọa lạc tại 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được khám phá thai an toàn. Đây là địa chỉ uy tín được đông đảo chị em tin tưởng chọn lựa nhờ hội tụ đầy đủ các thế mạnh nổi bật như:

Đa khoa TPHCM là cơ sở tế chuyên sản khoa, hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y té TP HCM.

Tất cả quá trình khám phá thai 7 tuần tuổi trở lên đều do đội ngũ bác sĩ có nhiều năm trong nghề và tay nghề giỏi sẽ mang đến quá trình phá thai an toàn và hiệu quả cao.

 Phòng khám ứng dụng đa dạng các phương pháp phá thai tiên tiến, phương pháp nội khoa và ngoại khoa nhằm phá thai an toàn, không đau, không gây tổn thương tử cung.

Các trang thiết bị y tế được nhập khẩu và đầu tư đầy đủ, hiện đại, hỗ trợ khám và siêu âm 3D, 4D đem lại hiệu quả tối ưu. Các phòng khám bệnh, phòng phẫu thuật, phòng được được thiết kế khang trang, riêng phòng phá thai được thiết kế tách biệt tạo sự thoải mái cho thai phụ.

Chi phí phá thai 7 tuần tuổi trở lên được niêm yết và công khai phù hợp. Ngoài ra tính bảo mật thông tin cao, cam kết không để lộ bất kỳ thông tin cá nhân, riêng tư của thai phụ.

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số: 0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.