Triệu chứng bệnh sùi mào gà biểu hiện thế nào?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 17-07-2019 - Lượt xem: 953

      Số người mắc bệnh xã hội trong những năm gần đây tăng nhanh hơn, trong đó nguy hiểm nhất phải kể đến đó là bệnh sùi mào gà. Vì thời gian ủ bệnh rất lâu và hầu hết mọi người đều không có triệu chứng khác lạ ở giai đoạn đầy nên nhiều người vẫn không biết bản thân mắc bệnh. Đồng thời, không phải ai cũng hiểu hết về triệu chứng của căn bệnh đáng sợ này. Do đó, triệu chứng của bệnh sùi mào gà biểu hiện thế nào sẽ được thông tin ngay sau đây.

Dấu hiệu nhận biết của bệnh sùi mào gà ở cả nam và nữ

  Theo bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội Phòng khám Đa khoa TPHCM cho biết, bệnh sùi mào gà nói riêng và các bệnh lây truyền qua đường tình dục hiện nay có tỷ lệ người nhiễm bệnh ngày một gia tăng. Tuy nhiên, đáng kể nhất là sùi mào gà do virus HPV ( Human Papilloma virus ) gây ra.

Thường bệnh sùi mào gà có thể gặp ở cả nam giới lẫn nữ giới và lây nhiễm qua những con đường chính như sau:

- Quan hệ tình dục không an toàn với người bị nhiễm bệnh, đời sống tình dục không chung thủy, có nhiều bạn tình...

- Dùng chung các đồ dùng cá nhân với người đã bị nhiễm bệnh sùi mào gà như khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng...

- Có vết thương hở tiếp xúc với mầm bệnh hay dùng chung kim tiêm, nhận máu của người bị nhiễm sùi mào gà.

- Mẹ truyền sang con, điều này khó tránh khỏi nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm sùi mào gà và sinh con bằng đường sinh thường.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sau thời gian virus xâm nhập vào cơ thể, trung bình từ 3 tuần đến 9 tháng thì bệnh nhân bắt đầu xuất hiện những triệu chứng lâm sàng của sùi mào gà ở bộ phận sinh dục. Biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà là những vết sùi nhỏ mềm và có màu hồng tươi nhô  cao hẳn khỏi bề mặt. Về kích thước, nốt mụn thường có đường kính khoảng 1, 2 mm, có chân hoặc có cuống hay mụn sùi là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng, hầu như ít ngứa, không đau nhưng lại dễ gây chảy máu.      

Càng về sau, mụn sùi càng phát triển mạnh mẽ và có xu hướng tạo thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể lên đến vài cm và liên kết với nhau tạo ra những mảng lớn trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu hồng tươi nên mọi người thường gọi là bệnh mồng gà ngoài tên gọi sùi mào gà. Các vị trí điển hình mà sùi mào gà hay xuất hiện như:

Ở phụ nữ: Sùi mào gà rất hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, ngoài ra cũng có thể bắt gặp sùi mào gà ở hậu môn hay sùi mào gà ở cổ tử cung...

Ở nam giới: sùi mào gà thường phân bổ tại rãnh quy đầu, quy đầu, thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, hậu môn. Thậm chí, bệnh cũng có thể xuất hiện ở hậu môn hoặc miệng với những trường hợp quan hệ đồng tính do giao hợp bằng đường miệng, đường hậu môn là chính.

Đa khoa TPHCM không chỉ hỗ trợ chữa bệnh mà còn giúp bạn nhận mắc sùi mào gà khi chưa có biểu hiện bên ngoài. Nếu bạn cần tư vấn, hãy NHẤP VÀO ĐÂY các bác sĩ của chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn.

Địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín tại TP HCM

  Bệnh sùi mào gà có mức độ nguy hiểm rất cao, vì thế khi nhắc đến độ nguy hiểm của bệnh gây ra thì chắc hẳn những người đã từng mắc sùi mùi gà không khỏi rùng mình bởi những tác hại, ảnh hưởng khủng khiến của căn bệnh đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của người bệnh.

Trong số đó, những biến chứng phức tạp như gây viêm tắc toàn bộ cơ quan sinh sản ở cả nam và nữ, hậu quả là dẫn đến nguy cơ vô sinh hiếm muộn nếu không được phát hiện điều trị ngay từ những bước đầu xuất hiện dấu hiệu của bệnh. Riêng người phụ nữ mang thai mà mắc sùi mào gà rất có thể dẫn đến tình trạng sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị nhiễm sùi mào gà bẩm sinh hoặc khuyết tật.

Do đó, việc người bệnh nắm được những biểu hiện bệnh lý ngay lúc ban đầu có vai trò rất quan trọng và ý nghĩa to lớn trong việc chủ động đi hỗ trợ điều trị bệnh sớm, tránh biến chứng gây nguy hiểm cho người bị sùi mào gà.

Phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà Quang - ALA 

       Để hạn chế những biến chứng sùi mào gà có thể gây ra, các bác sĩ tại Phòng khám Đa khoa TPHCM khuyến cáo người bệnh không nên chần chừ trong việc khám hỗ trợ điều trị bệnh khi có những dấu hiệu nghi ngờ của bệnh sùi mào gà. Bên cạnh đó, chủ động tìm gặp các bác sĩ chuyên khoa tại các cơ sở uy tín để được tư vấn phương pháp điều trị.

Nếu còn băng khoăn về địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà thì Phòng khám Đa khoa TPHCM sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Đây là phòng khám chuyên điều trị các bệnh nam phụ khoa, bệnh xã hội với cam kết khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao, được Sở y tế thành phố công nhận và cấp giấy phép hoạt động.

Hiện nay, phòng khám cũng đang áp dụng nhiều phương pháp hiện đại trong việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà như phương pháp đốt gồm có đốt điện, đốt laser, đốt bằng sóng cao tần kết hợp cùng phương pháp nội khoa. Hiệu quả nhất phải kể đến phương pháp ALA - PDT hỗ trợ chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả trong 1 lần thực hiện.

      Hơn nữa, về chế độ phục vụ, làm việc cũng thật hợp lý, khoa học. Nếu bạn còn thắc mắc, hãy nhấp chuột vào mục tư vấn hoặc gọi số hotline 0899.809.1150 để được trò truyện trực tuyến với các bác sĩ của chúng tôi.

      Nhấp vào bảng chat bên dưới để đặt lịch khám và lấy số thứ tự sớm nhất.

Phòng khám Đa khoa TPHCM

Điện thoại: 0899.809.1150

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Thời gian làm việc: 8:00-20:00 hằng ngày, kể cả ngày lễ

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.