Uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 11-07-2019 - Lượt xem: 1034

Sau khi uống thuốc tránh thai vẫn có thai là tình trạng không hiếm gặp ở chị em nữ giới. Tuy nhiên, để biết uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không? chị em cần phải di chuyển đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được các bác sĩ thăm khám, từ đó mới có kết luận chính xác nhất.

Uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không?

Thuốc tránh thai vốn là một loại thuốc nội tiết tố gây ức chế lên buồng trứng phóng noãn, ngăn chặn trứng và tinh trùng gặp nhau, đồng thời ngăn thai làm tổ trong buồng tử cung. Sở dĩ, chị em uống thuốc tránh thai vẫn có thai là do ảnh hưởng bởi một số nguyên nhân chủ yếu như sau:

Dùng thuốc không đúng hướng dẫn: Thuốc tránh thai thường được uống sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ từ 12-72 giờ và không quá 2 lần mỗi tháng. Do đó, nếu uống sau khoảng thời gian 72 giờ thì thuốc không có tác dụng tránh thai nữa. Nếu chị em quá lạm dụng, thuốc không những không có tác dụng mà còn khiến người sử dụng bị rối loạn kinh nguyệt, tăng cân, đau đầu, chóng mặt…

 Uống thuốc sau khi trứng rụng: Nếu hai bạn quan hệ tình dục sau ngày an toàn ( ngày trứng rụng) thì dù có uống thuốc tránh thai khẩn cấp thì tỷ lệ “dính bầu” vẫn có thể lên đến 90%.

Gặp vấn đề về nội tiết: Hocmone sinh dục nữ và nồng độ nội tiết tố ở  mỗi người sẽ khác nhau cho nên tác dụng của thuốc đối với chị em cũng là khác nhau. Có những chị em tránh thai thành công nhưng cũng sẽ có người thất bại, vì thế nếu chị em uống thuốc tránh thai mà vẫn có thai thì cũng là một điều hết sức bình thường.

Trả lời chi tiết về vấn đề uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không? các bác sĩ chuyên khoa cho biết về bản chất, thuốc tránh thai khẩn cấp là một loại thuốc nội tiết ngăn cản quá trình thụ thai ở nữ giới.

Bênh cạnh đó, chưa có nhiều nghiên cứu nào cho thấy việc sử dụng thuốc tránh thai có thể gây bất lợi lên bào thai, nếu sức khỏe chị em yếu thì có thể bị nhiều ảnh hưởng đến tâm lý.

Do đó, sau khi uống thuốc tránh thai mà vẫn có thai thì chị em nên đến ngay phòng khám để được kiểm tra thai kỹ càng để tránh khả năng thai bị ngoài tử cung do tác dụng phụ của progesterone. Tùy trường hợp của thai mà bạn có thể trao đổi với bác sĩ sản khoa để có những lời khuyên rõ ràng hơn.

Muốn biết uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không? nhanh chóng hơn, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn chi tiết.

Đa khoa TPHCM - Địa chỉ khám thai uy tín tốt nhất

Để biết uống thuốc tránh thai vẫn có thai có sao không? hay khám thai, chăm sóc sức khỏe mẹ và bé tốt nhất, chị em có thể di chuyển đến phòng khám đa khoa TPHCM, tọa lạc tại 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được kiểm tra sức khỏe trong điều kiện môi trường tốt nhất.

Từ khi hoạt động đến nay, phòng khám luôn nhận được sự tín nhiệm của đông đảo chị em trên địa bàn và các tỉnh lân cận bởi những ưu điểm nổi bật như sau:

☛ Tập hợp đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững vàng kinh nghiệm với hơn 20 năm trong lĩnh vực phụ khoa, đem lại kết quả chính xác trong thời gian ngắn nhất.

 Thủ tục thăm khám được nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, không phải chờ đợi, đặc biệt chị em có thể yêu cầu bác sĩ nữ thăm khám nếu ngại tiếp xúc với bác sĩ nam.

 Phòng khám luôn trang bị những thiết bị y tế tiên tiến nhất và không ngừng hoàn thiện các phương pháp hiện đại trong việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân.

 Thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án của người bệnh được bảo mật an toàn, không để lộ ra bên ngoài. Chi phí khám bệnh hợp lý, được công khai rõ ràng theo quy định của bộ y tế. Phòng khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính, thuận tiện cho mọi bệnh nhân...

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.