Bật mí làm thế nào để ngăn chặn sự phát triển của mụn rộp sinh dục?

Ngày đăng: 23-06-2019 - Lượt xem: 804

Mụn rộp sinh dục là căn bệnh xã hội có tiến triển phức tạp, có những người sẽ thấy các triệu chứng phát triển rầm rộ nhưng có người lại phát triển âm thầm, không có dấu hiệu rõ ràng khiến họ thậm chí không biết mình đã mắc bệnh. Nếu vậy, làm thế nào để phát hiện và ngăn chặn sự phát triển của mụn rộp sinh dục?

NGĂN CHẶN SỰ PHÁT TRIỂN CỦA MỤN RỘP SINH DỤC THẾ NÀO?

Ngăn chặn mụn rộp sinh dục như thế nào?

Mụn rộp sinh dục thuộc nhóm bệnh xã hội có mức độ nguy hiểm vô cùng, thậm chí ảnh hưởng đến toàn xã hội nếu không hỗ trợ chữa trị kịp thời. Ngoài ra, tốc độ lây lan và phát triển nhanh chóng của bệnh cũng là nguyên nhân khiến căn bệnh này thêm phần đáng sợ hơn. Do đó, muốn ngăn chặn sự phát triển của bệnh thì trước tiên người bệnh cần phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm, đồng thời tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Điều này là việc làm cấp thiết, bởi vì:

Bệnh nếu được phát hiện và hỗ trợ điều trị khi mới hình thành sẽ ức chế và tiêu diệt virus gây bệnh một cách hiệu quả. Mặt khác, vì virus chưa ăn sâu vào máu nên điều trị kịp thời cũng giúp ngăn chặn bệnh tái diễn trở lại nhằm rút ngắn quá trình chữa bệnh. Hạn chế các biến chứng gây ra nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của người bệnh.

Làm thế nào để ngăn chặn mụn rộp sinh dục phát triển?

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, mụn rộp sinh dục là lây nhiễm chính qua quan hệ tình dục thiếu an toàn nên hỗ trợ điều trị cần kết hợp cho cả bản thân và bạn tình, mặc dù họ không có triệu chứng của bệnh. Thông thường, bác sĩ sẽ chỉ định làm xét nghiệm huyết thanh để kiểm tra trong máu có chứa mầm bệnh HSV gây mụn rộp sinh dục hay không.

Người mắc bệnh mụn rộp cần ý thức được các yếu tố như: Ăn uống bất thường, mệt mỏi, cảm lạnh, tinh thần bất ổn, stress, mắc các bệnh truyền nhiễm cấp tính… sẽ khiến mầm bệnh có cơ hội phát triển mạnh mẽ, vì thế việc hỗ trợ điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Do đó, người bệnh cần đặc biệt quan tâm đến những vấn đề này trong quá trình điều trị và tuân thủ đúng hướng dẫn bác sĩ.

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục là một quá trình dài bởi các virus HSV thâm nhập sâu vào đường máu, rất dễ tái lại hay phát triển nghiêm trọng hơn nếu quá trình hỗ trợ điều trị không đảm bảo. Vì thế, người bệnh phải kiêng trì tuân thủ theo các chỉ định về dùng thuốc, liệu trình và đặc biệt, không được bở dở hoặc dừng việc uống thuốc khi thấy các dấu hiệu đã mất đi.

Cần ngăn chặn sự phát triển của mụn rộp sinh dục

Bệnh mụn rộp sinh dục nếu không được hỗ trợ điều trị sẽ rất dễ quay trở lại với mức độ nguy hiểm cao hơn. Đặc biệt, trong quá trình điều trị nếu người bệnh không cẩn thận có thể khiến bệnh lây nhiễm sang người khác bằng con đường gián tiếp hoặc trực tiếp. Khi đó, thăm khám và hỗ trợ điều trị sớm và việc làm trước tiên mà người bị mụn rộp sinh dục nên làm. Bên cạnh đó, người bệnh cần kết hợp cùng các biện pháp kiểm tra sức khỏe để phát hiện khi nghi ngờ bản thân có mang mầm bệnh.

Cần ngăn chặn sự phát triển của mụn rộp sinh dục, tránh lây lan và biến dạng cơ thể

Khi HSV xâm nhập vào cơ thể sẽ có các giai đoạn bị bệnh và phân chia khác nhau, nên khi người bệnh đến khám sẽ được hỏi về tiền sử bệnh của bản thân trước đó và các dấu hiệu hiện tại. Nhờ đó, bác sĩ sẽ phân loại bệnh và xác định được mức độ của bệnh để có thể ra được phương pháp   hỗ trợ điều trị phù hợp cho từng bệnh nhân.

Như mọi người đều biết: Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để có đầy đủ kiến thức, nhằm ngăn chặn mụn rộp sinh dục hiệu quả, hãy nhấp ngay bảng chat để được các chuyên gia tư vấn, hỗ trợ.

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC TẠI ĐA KHOA TPHCM

Đa khoa TPHCM áp dụng pháp đồ   hỗ trợ điều trị ngăn ngừa bệnh mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp tăng cường hệ thống miễn dịch và liệu pháp   hỗ trợ điều trị toàn diện. Hai liệu pháo này bao gồm các phương pháp   hỗ trợ điều trị sau:

Hỗ trợ điều trị bằng thuốc: Dùng thuốc kháng sinh để ngăn chặn sự phát triển của virus.

Điều trị bằng phương pháp ức chế: Tức là dùng các kháng sinh trong một thời gian dài cho đến khi các triệu chứng bệnh giảm hẳn.

Điều trị mang tính liên tục: Bác sĩ sẽ dùng các loại thuốc kháng sinh mạnh để ngăn chặn sự phát triển và bùng phát của virus.

Tùy vào mức độ bệnh và cơ địa mỗi người sẽ áp dụng phương pháp   hỗ trợ điều trị khác nhau.

Đối với bệnh nhân ở trong thời kì khởi phát thì sẽ được kết hợp hỗ trợ điều trị với thuốc kháng sinh để hỗ trợ điều trị virus.

Đối với những bệnh nhân đã  chữa nhiều nơi không khỏi và tái phát nhiều lần trong một năm thì sẽ được khám tổng quát quá trình   hỗ trợ điều trị trước đó, đánh giá là các loại thuốc đã dùng và xác định lý do tại sao lại tái phát nhiều lần để có thể khắc phục được những hạn chế   hỗ trợ điều trị trước đó.

Nếu còn thắc mắc gì về vấn đề trên, hãy gọi ngay đến hotline: 0899.809.1150, hoặc nhấp vào mục tư vấn để được tư vấn và giải đáp.