Bị Sùi Mào Gà Có Thai Được Không?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 06-06-2019 - Lượt xem: 919

Sùi mào gà là một bệnh xã hội khá phổ biến và có thể điều trị được nếu phát hiện ở giai đoạn đầu mới khởi phát. Tuy nhiên, đối với phụ nữ mang thai bị sùi mào gà sẽ có những ảnh hưởng nghiêm trọng không chỉ đến sức khỏe người mẹ mà cả sự phát triển của thai nhi cũng bị ảnh hưởng theo đó. Chính vì vậy, bị sùi mào gà có thai được không là mối quan tâm của hầu hết chị em phụ nữ bị bệnh này. Các chuyên gia sẽ giúp giải quyết vấn đề trên khách quan nhất trong bài viết sau đây.

Bị sùi mào gà có thai được không?

Bệnh sùi mào gà được hình thành do sự thâm nhập của virus HPV vào đường máu. Thông thường, bệnh lây truyền chủ yếu qua con đường tình dục thiếu an toàn, tiếp xúc gián tiếp qua dịch tiết chứa mầm bệnh, qua việc chung đụng các đồ dùng cá nhân với bệnh nhân hoặc lây truyền từ mẹ sang con.

Sùi mào gà là bệnh lý nguy hiểm vô cùng và đặc biệt tốc độ phát triển nhanh khi mang thai. Bởi trong thai kỳ, sức đề kháng của người mẹ bị suy giảm khiến cho âm hộ và âm đạo tăng sinh các mạch máu nuôi dưỡng, virus HPV gặp điều kiện thuận lợi để tấn công gây bệnh.

Các biểu hiện của bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể nhận biết qua sự xuất hiện các nốt sùi nhỏ như mào gà hoặc hoa súp lơ mini ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, xung quanh lỗ tiểu, tầng sinh môn hoặc hậu môn...Thai nhi có thể bị nhiễm bệnh từ người mẹ trong lúc sinh đẻ, nhất là khi lựa chọn sinh con qua đường âm đạo. Do virus tấn công vào các niêm mạc ngoài cơ quan sinh dục nên trẻ bị sùi mào gà bẩm sinh thường gặp ở khu vực mắt, mũi, miệng.

Để trả lời thắc mắc về vấn đề bị sùi mào gà có thai được không? các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Hiện nay, không có chỉ định nào đối với việc chống người phụ nữ bị sùi mào gà không thể mang thai. Tuy nhiên, nếu chị em mang thai trong trường hợp này sẽ tiềm ẩn nhiều tai hại khó lường, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ và nguy cơ lây nhiễm sùi mào gà cho trẻ sơ sinh rất cao.

 Gia tăng cao nguy cơ bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung khi nữ giới bị nhiễm virus HPV tuýp 16 và 18 sẽ. Hậu quả thường đi kèm với vấn nạn chị em không thể sinh con.

Nếu mang thai khi bị sùi mào gà thì nguy cơ truyền nhiễm sang con rất cao. Khi trẻ sinh ra sẽ mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, khiến trẻ bị suy dinh dưỡng, thấp còi, trí não chậm phát triển...

Phụ nữ bị sùi mào gà có thai mà không kịp thời điều trị sẽ dẫn đến nguy cơ bị sảy thai hoặc thai chết lưu, sinh non...rất cao. Sùi mào gà còn làm cho tâm trạng thai phụ bất ổn, luôn trong tình trạng sợ hãi vì lo lắng ảnh hưởng đến con.

Hơn nữa, bị sùi mào gà có thai nhưng điều trị chậm trễ không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự hình thành và phát triển của thai nhi mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người mẹ nếu không được phát hiện.

Chính vì những mối nguy hiểm tiềm ẩn đó, khi bị sùi mào gà không nên sinh con. Thay vào đó, chị em nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị trước khi mang thai, để sinh ra những đứa trẻ khoe mạnh và thông minh nhất.

enlightened Tìm hiểu thông tin bị sùi mào gà có thai được không đơn giản và nhanh chóng hơn bằng cách click vào khung chat bên dưới.

Điều trị sùi mào gà hiệu quả tại đa khoa TPHCM

Trước khi có ý định mang thai và sinh con, nếu phát hiện bị sùi mào gà, tốt nhất chị em nên chủ động đến với các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời bệnh lý. Tránh để tình trạng kéo dài, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn tác động tiêu cực đến quá trình sinh con.

Tại phòng khám đa khoa TPHCM, sau khi chuẩn đoán chính xác nguyên nhân và mức độ ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà, bác sĩ sẽ dựa vào đó để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Nếu sùi mào gà phát hiện sớm ở giai đoạn khởi phát, bác sĩ sẽ hỗ trợ điều trị bằng các loại thuốc bôi hoặc thuốc uống kháng sinh, nhằm giảm nhanh các triệu chứng và mức độ tổn thương nhanh chóng, hiệu quả.

Tuy nhiên, khi bệnh tiến triển sang giai đoạn nguy hiểm và mụn sùi liên kết thành mảng rộng, lúc này bác sĩ sẽ áp dụng kỹ thuật tiên tiến ALA-PDT trong điều trị. Đây là phương pháp điều trị sùi mào gà được đánh giá cao về hiệu quả nhất hiện nay do ứng dụng một lượng lớn oxy và photosensitizer chiếu trực tiếp lên vị trí vùng bệnh và loại bỏ các nốt u nhú nhanh chóng, hiệu quả lâu dài.

Đem lại hiệu quả cao lên đến 98,5%, đảm bảo an toàn, không tổn thương đến các vùng lân cận, thời gian điều trị và phục hồi bệnh lý nhanh chóng, liều trình điều trị diễn ra trong một lần nên tiết kiếm tối đa chi phí cho người bệnh... là các ưu điểm nổi bật của phương pháp điều trị sùi mào gà ALA - PDT.

Đến với phòng khám đa khoa TPHCM, người bệnh sẽ được yên tâm hơn trong suốt quá trình điều trị vì đây là phòng khám y tế hợp pháp, được Bộ y tế cấp giấy phép và thường xuyên giám sát hoạt động. Mặt khác, mọi quá trình khám chữa bệnh sùi mào gà đều do bác sĩ giỏi chuyên môn với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề thực hiện với thao tác tỉ mỉ, cẩn thận, chuẩn xác, không để biến chứng hay bất kỳ sai sót xảy ra.

Bên cạnh đó, phòng khám còn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến sự hài lòng nhất cho bệnh nhân với thiết kế theo mô hình chuẩn quốc tế, khang trang, sạch sẽ tiện nghi, môi trường phòng khám thân thiện, văn minh. Thay mới và nâng cấp máy móc cũ bằng các loại máy móc nhập khẩu hiện đại từ nước ngoài, giúp chuẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, đảm bảo tốt nhất.

Người bệnh cũng sẽ không phải lo lắng đến vấn đề chi phí, bởi Đa khoa TPHCM thực hiện chính sách khám chữa bệnh với mức giá phải chăng. Mọi khoa thu đều được tuân thủ đúng quy định của bộ y tế, luôn công khai và minh bạch. Chế độ bảo mật thông tin đảm bảo an toàn giúp bệnh nhân yên tâm khi đến khám chữa các bệnh lý xã hội.

enlightened Vấn đề bị sùi mào gà có thai được không? đã được bác sĩ chia sẻ cụ thể ở bài viết trên. Mong rằng, qua đó chị em sẽ nhận biết được mức độ nguy hiểm của bệnh lý để kịp thời thăm khám và điều trị trước khi biến chứng xấu nhất xảy ra trước khi có ý định mang thai.

☎ Để được ƯU TIÊN khám trước, MIỄN PHÍ sổ khám bệnh và hưởng thêm nhiều ƯU ĐÃI hấp dẫn khác, bệnh nhân hãy đặt hẹn online theo các cách:

Cách 1: Gọi điện trực tiếp đến số:  0899.809.1150

Cách 2: Nhấp chuột vào KHUNG BẢNG CHAT bên dưới.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.