Dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm nên biết

Ngày đăng: 04-09-2019 - Lượt xem: 754

Nếu gặp tình trạng đau lưng kéo dài kèm theo hiện tượng xương khớp bị cứng đơ thì bệnh nhân hãy cảnh giác với căn bệnh thoát vị đĩa đệm. Đây là bệnh lý nguy hiểm, có thể gây bại liệt nếu không điều trị kịp thời và đúng cách. Chính vì thế, bài viết sau sẽ giúp nhận ra dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm để người bệnh điều trị sớm, hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.

Dấu hiệu nhận biết thoát vị đĩa đệm

Các đĩa đệm ngày càng yếu đi, bị mất nước và giảm độ bền dẫn đến tình trạng thoát vị đĩa đệm. Nguyên nhân gây bệnh thường gặp là do quá trình lão hóa, tuổi tác ngày càng lớn hay gặp chấn thương ở vùng cột sống.

Người bị mắc bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ có những dấu hiệu cảnh báo điển hình như:

- Đau lưng: Cơn đau lưng nhẹ xuất hiện trong một thời gian ngắn, sau đó càng ngày sự đau nhức càng tăng lên khiến bệnh nhân luôn cảm thấy đau dữ dội, sử dụng thuốc giảm đau lúc này không còn mang đến nhiều hiệu quả.

- Cứng khớp: Khi mới ngủ dậy, bệnh nhân rất khó vận động khớp bởi các khớp xương có hiện tượng co cứng, không thể dịch chuyển. Khi đó, việc động tay động chân hoặc xoay trở người có thể gây đau nhức.

- Tê buồn chân tay: Bệnh nhân có cảm giác tê buồn chân tay và thấy như có luồng điện giật hoặc kim châm ở chân tay khi cơn đau từ lưng lan toả ra bàn tay bàn chân.

- Yếu cơ: Dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm này phổ biến ở những người bệnh nặng, không điều trị sớm dẫn đến tình trạng yếu cơ, liệt cơ, nghiêm trọng hơn có thể gây mất cảm giác trên da.

Các dấu hiệu trên đây là những biểu hiện điển hình của căn bệnh thoát vị đĩa đệm, nếu không khám và điều trị sớm có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, bệnh nhân hãy nhanh chóng đến thăm khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để có biện pháp điều trị đúng, tránh để bệnh phát triển nặng dẫn đến việc điều trị khó, phục hồi vận động chậm.

Để nắm rõ hơn về các dấu hiệu bệnh thoát vị đĩa đệm và đặt hẹn khám ưu tiên, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả bằng phương pháp nào?

Tùy vào nguyên nhân và các dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm, các bác sĩ mới đưa ra phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đạt hiệu quả cao. Do đó, khi có dấu hiệu của bệnh thì bệnh nhân cần đến gặp bác sĩ chuyên khoa sớm.

Dựa vào các nguyên nhân, mức độ bệnh, tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân sau khi khám bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Trong đó, các phương pháp bảo tồn xương khớp, tránh phẫu thuật được ưu tiên chọn lựa.

Tại Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp, phương pháp được áp dụng điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bao gồm phương pháp dùng thuốc, Dao châm He-ne, vật lý trị liệu. Mỗi phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm đều có ưu điểm riêng, sẽ được bác sĩ chỉ định cho từng trường hợp cụ thể.

► Phương pháp dùng thuốc:

Trong trường hợp bệnh thoát vị đĩa đệm nhẹ, bệnh nhân có thể dùng các loại thuốc kháng viêm, giảm đau, làm giãn cơ, làm mềm phần đĩa đệm để thoát vị theo hướng dẫn của bác sĩ. Dùng thuốc có tác dụng giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, làm liền phần đĩa đệm và sụn khớp bị nứt rách, đem đến hiệu quả cao.

► Phương pháp dao châm He-ne:

Đây là thành tựu mới trong chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm, phương pháp He-ne được đánh giá là giải pháp tốt cho bệnh nhân bị bệnh từ nhẹ đến nặng. Nguyên lý hoạt động của bệnh được phát triển theo hướng đông tây y kết hợp dựa trên nền tảng châm cứu truyền thống và công dụng của tia laser hiện đại.

Để thực hiện phương pháp Dao châm He-ne các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện bước sau:

- Bước 1: Sát trùng vùng tổn thương, tiêm thuốc mở rộng huyệt vị để giúp bệnh nhân giảm đau.

- Bước 2: Xác định huyệt vị ở vùng thoát vị đĩa đệm, đặt dao châm tiếp xúc với huyệt vị, tia laser sẽ bóc tách các mô kết dính, xuyên qua da tiếp cận trực tiếp sụn khớp và khớp xương, giúp điều trị các triệu chứng bệnh.

- Bước 3: Sau khi rút dao châm, bác sĩ sẽ theo dõi bệnh nhân, kết hợp những phương pháp vật lý trị liệu phù hợp, đặt lịch hẹn kiểm tra và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

Ưu điểm của phương pháp dao châm He-ne là:

• Không cần mổ hở nên giảm đau tối đa, không chảy máu, không để lại sẹo.

• Tỷ lệ điều trị thành công rất cao, bệnh nhân có thể thấy cơn đau giảm nhẹ hẳn sau điều trị.

• Phù hợp với nhiều đối tượng bệnh nhân, bệnh ở giai đoạn mãn tính, cơ thể không đáp ứng với thuốc.

• Bệnh nhân ít phải đi lại nhiều lần để chữa bệnh nên tiết kiệm được tối đa chi phí.

► Phương pháp vật lý trị liệu:

Để điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả nhất, bên cạnh dùng thuốc hay dao châm He-ne thì các phương pháp vật lý trị liệu được áp dụng như kéo dãn cột sống, châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt, chiếu tia hồng quang,...cũng được sử dụng kết hợp.

Những phương pháp vật lý trị liệu này có tác dụng giảm chèn ép cột sống, dây thần kinh, giảm đau tê nhức,... giúp tiêu giảm nhanh chóng những triệu chứng đau nhức xương khớp, hỗ trợ phục hồi chức năng vận động.

Để nắm rõ hơn những phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân hãy liên hệ với chuyên gia thông qua bảng chat bên dưới.

Địa chỉ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm uy tín chất lượng cao

Khi xuất hiện dấu hiệu cảnh báo bệnh thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân cần chú ý đi khám sớm, xác định đúng bệnh, điều trị đúng phương pháp bởi bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, điều này sẽ giúp bệnh tật được đẩy lui nhanh chóng, tránh biến chứng gây khó khăn cho điều trị bệnh nhưng lại tiết kiệm tối đa chi phí..

Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp có bác sĩ giỏi, phương pháp điều trị tốt đã được nêu ở phần trên. Bên cạnh đó, phòng khám được đánh giá là địa chỉ y tế uy tín, chất lượng cao bởi đạt được những yêu cầu về phòng khám tốt:

+ Môi trường y tế hiện đại, nhân viên thân thiện, bệnh nhân không chờ đợi lâu để đến thăm khám.

+ Tỷ lệ điều trị thành công tại phòng khám đến 98% với hàng nghìn bệnh nhân đến khám điều trị mỗi ngày.

+ Thời gian khám bệnh linh hoạt từ 8 giờ sáng đến 8 giờ tối, phù hợp khám trong và ngoài giờ hành chính.

+ Thiết bị y tế được đầu tư tân tiến, các loại thuốc có chất lượng và nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo hiệu quả.

+ Tư vấn hoạt động 24/24, quy trình khám chữa bệnh khoa học, thủ tục đơn giản, bảo mật thông tin an toàn.

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức