Thoát Vị Đĩa Đệm Cột Sống Cổ Nguy Hiểm Thế Nào?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 12-08-2019 - Lượt xem: 747

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là tình trạng nhân nhầy của đĩa đệm tràn ra bên ngoài và chèn ép lên các rễ thần kinh vùng cổ gây đau, ảnh hưởng đến sinh hoạt và lao động của bệnh nhân. Đồng thời, căn bệnh này cũng tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm mà chúng ta có thể không lường trước được. Hãy cùng tìm hiểu thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nguy hiểm thế nào nhé. 

Những triệu chứng nhận biết thoát vị đĩa đệm cột sống cổ

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là tình trạng thoái hóa của hệ xương khớp ở vùng cổ. Nguyên nhân là do đĩa đệm ở đốt sống cổ bị thoát ra ngoài, chèn ép rễ thần kinh, tuỷ sống khiến đĩa đệm bị lồi ra khỏi vị trí bình thường ở cổ. Căn bệnh này gặp nhiều nhất ở độ tuổi từ 35 - 50, nhưng đang có xu hướng trẻ hóa và tăng cao trong thời gian gần đây.

Triệu chứng của thoát vị đĩa đệm cột sống cổ được chia thành nhiều nhóm với những biểu hiện đặc trưng. Nhưng nhìn chung, đây là một bệnh lý phức tạp và có thể phát sinh nhiêu biến chứng nguy hiểm.

► Người bệnh bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ có các biểu hiện chung như:

- Đau nhức khó chịu vùng cổ, cánh tay và vai gáy.

- Cơn đau lan rộng, bệnh nhân bị đau đầu, mệt mỏi, cơn đau lan xuống thắt lưng, chân.

- Đau nhức từ âm ỉ đến dữ dội, cơn đau kéo dài khi vận động, nghiên cổ, cúi xuống ngước lên..

- Bệnh nặng, bệnh nhân có xu hướng bị hạn chế vận động, tê liệt tứ chi, mất cảm giác ở một số bộ phận.

► Ở giai đoạn nặng, bệnh lý thoát vị đĩa đệm cổ gây biến chứng đến hệ thống thần kinh khiến bệnh nhân gặp những những căn bệnh nguy hiểm như:

+ Hội chứng chèn ép rễ thần kinh: Khi bị bệnh này, cơn đau cổ gáy lan xuống vai và cánh tay, đôi khi cơn đau lan lên vùng đầu, đau một bên ngực hoặc vùng cột sống giữa hai bả vai, cảm giác tê tay,...Có thể cơn đau tăng lên hoặc giảm đi khi ở một tư thế. Bệnh gây ra biến chứng teo cơ, gây rối loạn vận động tay chân...

+ Hội chứng chèn ép tuỷ: Khi bị hội chứng chèn ép tuỷ do biến chứng từ thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, có thể gây rối loạn cảm giác, người bệnh thấy cổ bị đau nhẹ hoặc không đau, thay đổi dáng đi, mất sự khéo léo khi sử dụng tay,... Bệnh không được điều trị sẽ dẫn đến liệt tay, liệt chân, rối loạn phản xạ... ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Để được tư vấn cụ thể trường hợp riêng của bạn, đồng thời đặt lịch hẹn khám online, hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

+ Hội chứng rối loạn thần kinh thực vật: Rối loạn thần kinh thực vật tác động cùng lúc đến nhiều cơ quan trong cơ thể, làm giảm trí nhớ, huyết áp tăng giảm thất thường, tiểu không tự chủ, suy hô hấp, phản ứng chậm chạp,...Các triệu chứng thường gặp như ù tai, mất thăng bằng,  mờ mắt, đau hốc mắt, đau ngực, khó khăn khi nuốt thức ăn.

Chú ý: Các chuyên gia bệnh cơ xương khớp cho biết, thoát vị đĩa đệm cột sống cổ gây nên rất nhiều biến chứng nguy hiểm nghiêm trọng đến cơ thể. Do vậy, khi có dấu hiệu bệnh hoặc các triệu chứng đau nhức, tê liệt ở vùng cổ, vai gáy nghi ngờ của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thì trước tiên, bệnh nhân nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và hỗ trợ kịp thời.

Làm thế nào điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ?

Khi đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa, các bác sĩ sẽ căn cứ vào biểu hiện cụ thể mà bệnh nhân gặp phải cũng như mức độ nặng nhẹ mà tư vấn hướng điều trị thích hợp nhất. 

Hiện nay, Phòng khám Đa khoa Thái Bình Dương là sự lựa chọn số một trong việc hỗ trợ điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm với đội ngũ bác sĩ tài năng, nhân viên chu đáo nhiệt tình, môi trường phòng khám đảm bảo vệ sinh, trang thiết bị khám chữa hiện đại và vô trùng, đặc biệt là phương pháp hỗ trợ điều trị vô cùng hiệu quả.

Tại Phòng khám TPHCM, tùy theo giai đoạn bệnh của mỗi người mà các bác sĩ sẽ áp dụng những cách hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm như sau:

Phương pháp nội khoa: Chỉ định dùng thuốc uống, bôi hoặc xịt đối với những trường hợp bệnh nhẹ, giai đoạn 1 hoặc 2.

Lưu ý: Thuốc chỉ có tác dụng khi được chỉ định bởi các bác sĩ chuyên khoa sau khi qua thăm khám, nếu tự ý dùng sẽ gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc.

Phương pháp ngoại khoa: Tiểu phẫu bằng kỹ thuật tiên tiến bằng dao châm He-ne kết hợp các biện pháp châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, sóng viba, truyền dịch nhằm hỗ trợ tăng cường dưỡng chất, cầm máu, kháng sưng, giảm đau.

Để được hỗ trợ tư vấn thêm về các phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

Phương pháp dao châm He-ne có ưu điểm nổi bật là:

+ Hiệu quả: Theo thống kê, có đến 98% bệnh nhân hài lòng về chất lượng và hiệu quả của kỹ thuật dao châm He-ne.

+ Thẩm mỹ: Biện pháp không cần rạch mổ, không để lại sẹo nên tính thẩm mỹ là hoàn hảo.

+ An toàn: Quá trình tiểu phẫu không gây đau và ít chảy máu, bệnh nhân phục hồi hoàn toàn chỉ sau 5-7 ngày.

Tiết kiệm thời gian: Phẫu thuật diễn ra trong vòng 15-20 phút và bệnh nhân có thể về trong ngày, không cần phòng khám sẽ bố trí , sắp xếp nơi ở cho bệnh nhân để bác sỹ tiện theo dõi.

+ Tiết kiệm chi phí: Phương pháp này giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa chi phí, khắc phục được nhược điểm tốn kém của một số phương pháp truyền thống do tỷ lệ thành công rất cao.

Phương pháp hỗ trợ vật lý trị liệu:

Những phương pháp vật lý trị liệu được dùng  để tăng hiệu quả điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ như xoa bóp bấm huyệt, chiếu sóng viba, chiếu tia hồng quang, truyền vitamin,... được áp dụng tại Phòng khám TPHCM.

Điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hiệu quả tại Đa khoa TPHCM

Bạn còn chưa biết tìm đến cơ sở y tế nào để điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, lúc này có thể chọn lựa chuyên khoa Cơ xương  khớp của Phòng khám Đa khoa TPHCM. bởi phòng khám được các chuyên gia y tế đánh giá cao, nhiều năm qua đã được đông đảo bệnh nhân tin tưởng, lượng bệnh nhân đến khám hàng tháng lên đến hơn ngàn người.

Khi đến Phòng khám Đa khoa TPHCM chuyên khoa Cơ xương khớp, bệnh nhân sẽ được thăm khám và chăm sóc trong điều kiện y tế đảm bảo:

+ Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy về hoạt động khám chữa bệnh xương khớp.

+ Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm chuyên sâu, đạo đức nghề nghiệp tốt, tận tâm.

+ Cơ sở vật chất khang trang, vô trùng an toàn, sạch sẽ và môi trường y tế thân thiện, văn minh.

+ Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, giúp người bệnh chủ động trong việc đặt hẹn từ 8h00 - 2h00.

+ Chi phí điều trị bệnh xương khớp được niêm yết và thu hợp lý, đảm bảo về tính minh bạch.

+ Bảo mật thông tin an toàn cho người bệnh đến đây thăm khám, không để lộ thông tin bệnh nhân...

+ Kênh tư vấn hoạt động 24/24 giúp bệnh nhân giải đáp mọi thắc mắc nhanh chóng, không cần di chuyển xa xôi.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 7:30 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.