Lời Cảnh Báo Nguy Hiểm Khi Mắc Bệnh Thoát Vị Đĩa Đệm

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 05-09-2019 - Lượt xem: 692

Thoát vị đĩa đệm xảy ra ở nhiều độ tuổi khác nhau từ người lớn tuổi đến người trẻ tuổi với nhiều biến chứng khôn lường, chính bởi vậy các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

Để đánh giá mức độ nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm cũng như tìm ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp, bệnh nhân hãy tham khảo thông tin bên dưới.

Các giai đoạn bệnh thoát vị đĩa đệm và triệu chứng điển hình

Bệnh thoát vị đĩa đệm được chia ra 4 giai đoạn, ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ có triệu chứng điển hình. Nếu bệnh nhân kịp thời nhận biết các dấu hiệu của thoát vị đĩa đệm, đi khám và điều trị sớm, tỷ lệ thành công sẽ cao hơn, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Cụ thể, từng giai đoạn thoát vị đĩa đệm, bệnh nhân sẽ có những biểu hiện sau:

♦ Giai đoạn 1: Ở giai đoạn này, bao xơ đĩa đệm bắt đầu xuất hiện vài chỗ đứt rách nhỏ khiến người bệnh có cảm giác hơi đau ở cột sống, nơi đĩa đệm bị tổn thương.

♦ Giai đoạn 2: Nhân nhầy bị lồi về phía bao xơ đĩa đệm bị suy yếu, đĩa đệm bị phình ra. Bệnh nhân bị đau lưng, đôi khi có triệu chứng đau nhức lan toả.

♦ Giai đoạn 3: Bao xơ đĩa đệm bị đứt rách hẳn khiến nhân nhầy đĩa đệm thoát ra khỏi khoang đốt sống. Người bệnh đau đớn, hạn chế vận động, tê bì chân tay.

♦ Giai đoạn 4: Bao xơ đĩa đệm bị phá vỡ, nhân nhầy lọt vào ống sống gây ra hẹp khoang đốt sống, thoái hoá đốt sống. Bệnh nhân bị đau nhức với tính chất cơn đau lặp lại nhiều lần, đau thần kinh toạ, teo cơ, tàn phế.

Những nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Các chuyên gia đưa ra lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm rằng bệnh có thể gây những biến chứng khôn lường:

- Chèn ép rễ thần kinh toạ:

Đây là một trong những biến chứng thường gặp của bệnh thoát vị đĩa đệm, còn gọi là bệnh đau thần kinh toạ. Căn bệnh này gây đau từ thắt lưng xuống mông, đùi, mặt sau cẳng chân, đến tận gót chân.

Không chỉ gây đau nhức dữ dội, bệnh nhân còn bị rối loạn tiểu tiện, phản xạ chân kém, yếu cơ chân, thậm chí mất cảm giác chân, liệt vận động nửa thân dưới.

- Tàn phế suốt đời:

Nếu bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ, dây thần kinh liên sườn chèn ép dẫn đến đau nhức từ cổ ra vai, gáy, cánh tay, lên đỉnh đầu, xuống lưng,...

Trong trường hợp tuỷ sống ở cổ bị chèn ép, bệnh nhân sẽ đau nhức toàn thân, giảm và mất vận động toàn thân, dần dần bị tàn phế suốt đời.

- Đau rễ thần kinh:

Thoát vị đĩa đệm làm tổn thương đến rễ thần kinh khiến bệnh nhân bị đau nhức ở vùng đĩa đệm bị thoát vị, cơn đau tăng nặng khi bệnh nhân vận động, vùng da có rễ thần kinh bị chèn ép sẽ bị rối loạn hoặc mất cảm giác.Một số bệnh nhân bị đau với tính chất ngắt quãng, không liên tục.

Tình trạng đau nhức diễn ra liên tục khiến bệnh nhân không thể lao động, buộc phải nằm nghỉ tại chỗ, gây sa sút tinh thần và thể lực.

- Tiểu không tự chủ:

Chứng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng gây ra liệt nửa người dưới, do đó các chức năng cơ bản của nửa thân dưới cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bệnh nhân không kiểm soát được vấn đề tiểu tiện.

Vấn đề này không chỉ gây khó chịu cho người bệnh, mà đòi hỏi người bệnh cần có người chăm sóc.

- Hội chứng chùm đuôi ngựa:

Còn được biết đến là hội chứng đuôi ngựa, do tình trạng thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng chèn ép vào rễ thần kinh chùm đuôi ngựa.

Hội chứng chùm đuôi ngựa khiến bệnh nhân bị đau dữ dội vùng thắt lưng, liệt nửa người dưới nhanh chóng, gây ra rối loạn cảm giác, mất cảm giác, liệt cơ,... nên rất cần cấp cứu ngoại khoa ngay.

Hãy liên hệ với chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat bên dưới, mọi thắc mắc của bạn về biến chứng của bệnh thoát vị đĩa đệm sẽ được giải đáp.

Điều trị thoát vị đĩa đệm – cách hiệu quả thoát khỏi lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm

Trước những lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm trên đây, bệnh nhân không nên chủ quan khi xuất hiện các triệu chứng đau vùng cột sống, đau thắt lưng hay bất kỳ vị trí xương khớp nào trên cơ thể, hãy nhanh chóng đi khám để phát hiện vè điều trị bệnh kịp thời.

Tại TPHCM có rất nhiều cơ sở y tế chuyên khoa, trong đó có Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp được đánh giá rất cao trong điều trị thoát vị đĩa đệm.

Có được điều đó bởi phòng khám thực hiện điều trị bệnh bằng những phương pháp tiên tiến, tỷ lệ điều trị thành công cao, gần như không có rủi ro trong điều trị bệnh.

● Phương pháp dùng thuốc:

Sau khi khám xác định bệnh thoát vị đĩa đệm, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc làm giảm đau, kháng viêm, bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, hồi phục phần bao xơ đĩa đệm và các tổ chức xung quanh để ngăn chặn đĩa đệm thoát vị thêm, làm ổn định cấu trúc đĩa đệm.

Bệnh nhân cần lưu ý phương pháp này chỉ thực hiện khi bệnh còn nhẹ, dưới sự hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa để đạt được kết quả điều trị tốt nhất.

● Phương pháp dao châm He-ne:

Được biết đến là một phương pháp điều trị thoát vị đĩa đệm phù hợp với nhiều giai đoạn bệnh. Kết hợp giữa đông và tây y, phương pháp này giúp giảm đau nhanh, giải phóng dây thần kinh bị chèn ép hiệu quả, kháng viêm mạnh, làm thông tắc các mạch máu vùng bệnh và hỗ trợ làm đĩa đệm được đẩy lui trở về đúng vị trí.

● Phương pháp vật lý trị liệu:

Nhằm tăng hiệu quả điều trị và giúp bệnh nhân phục hồi chức năng vận động, những phương pháp vật lý trị liệu được sử dụng kết hợp với phương pháp dùng thuốc hoặc phương pháp dao châm He-ne.

Những phương pháp thường được sử dụng bao gồm châm cứu, xoa bóp – bấm huyệt, chiếu tia hồng quang, máy kéo giãn cột sống,...

Để nắm rõ hơn về các phương pháp điều trị bệnh, tránh khỏi những biến chứng như lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đã nêu ra trên đây, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat trao đổi thêm với chuyên gia và đặt lịch hẹn khám.

Địa chỉ y tế uy tín chuyên chữa thoát vị đĩa đệm

Nhằm thoát khỏi lời cảnh báo nguy hiểm khi mắc bệnh thoát vị đĩa đệm mà các chuyên gia đã nêu lên, bệnh nhân hãy đến khám sớm tại các cơ sở y tế chuyên khoa nhưng Phòng khám Đa khoa TPHCM Chuyên khoa Cơ xương khớp.

Khi đến phòng khám, bệnh nhân sẽ được hưởng dịch vụ chăm sóc y tế tốt với:

+ Đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn.

+ Cơ sở vật chất được đầu tư theo mô hình bệnh viện chuyên khoa nhỏ.

+ Các thiết bị y tế nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển.

+ Chi phí khám và điều trị bệnh vừa phải, có hỗ trợ cho bệnh nhân khó khăn, ở xa.

+ Tư vấn 24/24 hỗ trợ giải đáp thắc mắc và đặt hẹn dễ dàng, phù hợp thời gian rảnh.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.