Tằng hắng triệu chứng không được xem nhẹ

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 07-06-2019 - Lượt xem: 3969

Tằng hắng là triệu chứng không chỉ gây cảm giác khó chịu cho người bệnh mà còn ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của những người xung quanh. Thậm chí, đây còn là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, tằng hắng triệu chứng không được xem nhẹ cần thăm khám và điều trị sớm, bởi rất có thể đây là triệu chứng của những bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm.

Tằng hắng triệu chứng không được xem nhẹ

Tằng hắng là một trong những triệu chứng thường gặp hiện nay, tình trạng này tuy không nguy hại trực tiếp đến sức khỏe nhưng lại tác động ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống bệnh nhân lẫn những người xung quanh. Thậm chí, đây cũng có thể là dấu hiện cảnh báo các bệnh lý tai mũi họng nguy hiểm nào đó

Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, khi khu vực vòm họng bị vi khuẩn, virus tấn công nhiễm khuẩn thường sẽ sản sinh nên rất nhiều những chất dịch đờm gây ra triệu chứng tằng hắng. Thông thường, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này đa phần bắt nguồn từ những bệnh lý chủ yếu như sau:

Viêm họng mãn tính: Xảy ra chủ yếu do bị viêm họng tái lặp lại, không được chữa trị kịp thời. Khi bị viêm amidan mãn tính, người bệnh thường sẽ phải đối mặt với các triệu chứng như: ngứa ngáy cổ họng, nuốt vướng, tăng tiết dịch đờm trong họng khiến cho người bệnh bị tằng hắng liên tục...

⇒ Viêm họng hạt: Dấu hiệu nhận biết bệnh lý này là tại bề mặt vòm họng của người bệnh sẽ xuất hiện các hạt nhỏ liti có màu hồng hoặc đỏ, đau rát cổ họng, vướng ở cổ họng, ho kéo dài hoặc ho có đờm, tằng hắng là triệu chứng điển hình của bệnh viêm họng hạt.

⇒ Viêm amidan mãn tính: Khi mắc phải bệnh lý  này, thường ở cổ họng của người bệnh sẽ xuất hiện các hiện tượng bị viêm tấy, sưng đỏ, hóa mủ, tổ chức amidan bị sưng to gây vướng tại cổ họng, dẫn đến tình trạng tằng hắng lâu ngày không hết, kèm theo đó là hơi thở gây mùi hôi...

Các bệnh lý khác: Tằng hắng cũng có thể là triệu chứng của những bệnh lý như: Dị ứng mũi họng, gây loạn cảm họng, trào ngược axit dạ dày thực quản, viêm nhiễm ở đường hô hấp...

Tằng hắng tuy không phải là triệu chứng nguy hiểm, nhưng nếu chủ quan để kéo dài không điều trị sẽ gây tổn thương trực tiếp đến thanh quản, thực quản, khiến cho người bệnh bị thay đổi giọng nói và đặc biệt gặp khó khăn khi nuốt thức ăn. Thậm chí, cứ diễn tái lặp lại thường xuyên sẽ ảnh hưởng xấu đến những bộ phận ở trên cơ thể người bệnh, vô cùng nguy hiểm.

Người bệnh hãy nhấp vào khung bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn rõ nhận biết tằng hắng triệu chứng không thể xem nhẹ như thế nào.

Loại bỏ triệu chứng tằng hắng bằng cách nào?

Tằng hắng ở giai đoạn đầu có thể dùng thuốc để khắc phục. Tuy nhiên, nếu triệu chứng kéo dài, lặp đi lặp lại thường xuyên thì tốt nhất bạn nên nhanh chóng tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám, xác định đúng nguyên nhân và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Vì tằng hắng là biểu hiện của các bệnh mũi họng mãn tính, do đó để khắc phục tận sâu gốc rễ mần bệnh cần phải có sự can thiệp của phương pháp ngoại khoa tiên tiến plasma trong điều trị.

Đây là phương pháp sử dụng đầu dò thông minh kết hợp với nguồn nhiệt điện thấp, sản sinh ra các hạt ion plasma nhằm truy tìm chính xác ổ bệnh, theo đó đánh tan vùng viêm nhiễm nhanh chóng, khắc phục chứng tằng hắng hiệu quả lâu dài.

Ưu điểm nổi bật của plasma trong điều trị chứng tằng hắng:

Chuẩn xác: Bác sĩ dùng thiết bị nội soi đưa vào vùng họng nhằm quan sát, chuẩn đoán và điều trị bệnh một cách chính xác nhất.

♦ Hiệu quả tối ưu: Với việc đưa lượng ion plasma phù hợp dưới nguồn nhiệt độ thấp nên sẽ tiêu diệt nhanh chóng các tác nhân gây bệnh, loại bỏ viêm nhiễm hiệu quả tối ưu.

♦ An toàn: Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, do đó không gây đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến chức năng vùng mũi họng.

♦ Thời gian điều trị và phục hồi sức khỏe nhanh chóng: Khắc phục chứng tằng hắng chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút điều trị, sau nghi ngơi người bệnh có thể ra về ngay trong ngày.

Tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp điều trị tằng hắng hiệu quả bằng cách nhấp vào khung chat bên dưới.

Đa khoa TPHCM - Địa chỉ khám chữa tằng hắng uy tín nhất

Bên cạnh việc ứng dụng thành công kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasm trong điều trị chứng tằng hắng hiệu quả, hội tụ đầy đủ các yếu tố của một cơ sở đạt chuẩn chất lượng hàng đầu. Do đó, người bệnh có thể an tâm tìm đến chuyên khoa tai mũi họng phòng khám đa khoa TPHCM nằm ở 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để loại bỏ bệnh lý tốt nhất.

Đến thăm khám và điều trị triệu chứng tằng hắng tại đây, người bệnh sẽ được hài lòng hơn nữa về những dịch vụ y khoa đạt chuẩn chất lượng quốc tế như:

Được thoải mái và tâm hơn trong suốt quá trình khám chữa bệnh tằng hắng, nhờ phòng khám có giấy phép hợp pháp, hoạt động dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn trực tiếp của bộ y tế.

 Tất cả quá trình khám chữa bệnh tằng hắng đều do đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, trên 20 năm kinh nghiệm, từng công tác ở những bệnh viện lớn trong và ngoài nước nên đảm bảo an toàn, không để xảy ra sai sót nguy hiểm.

Phòng khám khang trang, sạch sẽ, đảm bảo đầy đủ tiện nghi. Máy móc y khoa hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng an toàn, hỗ trợ khám chữa bệnh chính xác, hiệu quả cao.

Chi phí điều trị chứng tằng hắng phù hợp với túi tiền của đại đa số người Việt, trước khi điều trị bác sĩ sẽ trao đổi mức phí và nhận được sự đồng ý của người bệnh mới tiến hành chữa trị. Thủ tục đơn giản, không rờm rà, không làm mất thời gian chờ đợi như ở bệnh viện công lập...

Từ những chia sẻ cụ thể ở bài viết trên, có thể nhận thấy tằng hắng triệu chứng không thể xem nhẹ, nếu để kéo dài không điều trị kịp thời sexc rất dễ biến chứng thành các bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

Được miễn phí sổ khám bệnh.

Được giảm chi phí khám lâm sàng.

Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA TPHCM

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Hotline tư vấn: 0899.809.1150

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.