Cách nhận biết bệnh viêm xoang hàm dễ dàng

Ngày đăng: 31-08-2019 - Lượt xem: 807

Viêm xoang hàm là một trong những bệnh thường gặp nhất hiện nay, không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc mà còn dễ dẫn đến các biến chứng ở mắt, đường hô hấp, ở não...và có thể dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào. Do đó, việc tìm hiểu cách nhận biết bệnh viêm xoang sớm là cách để loại bỏ bệnh lý nhanh chóng, tránh được các biến chứng nguy hiểm tiềm ẩn.

Cách nhận biết bệnh viêm xoang hàm dễ dàng

Xoang hàm là phần xoang vùng má, hàm, hốc mắt ra tới gò má. Niêm mạc không có tổn thương, xuất hiện những triệu chứng như chảy nước mũi, chảy mủ, đôi khi có máu và đau nhức vùng xoang hàm thì được gọi là viêm xoang hàm.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm xoang hàm, trong đó bắt nguồn chủ yếu từ các yếu tố như sau:

➥ Viêm mũi dị ứng kéo dài: Do tình trạng vẹo vách ngăn, viêm mũi dị ứng kéo dài gây ra tình trạng viêm nhiễm ở xoang hàm.

➥ Bị nhiễm trùng gốc răng: Xoang hàm nằm ở vị trí gần cuống răng, nhiễm trùng quanh gốc răng làm mủ vỡ vào xoang, gây viêm xoang hàm.

Chấn thương vùng xoang hàm: Chấn thương làm tổn thương niêm mạc xoang cạnh hàm, dẫn đến viêm xoang hàm.

Môi trường ô nhiễm: Đây là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh về mũi-họng nói chung là cụ thể là viêm xoang hàm.

Bệnh viêm xoang hàm có thể nhận biết bằng nhiều triệu chứng khác nhau. Tuỳ theo cấp độ mà viêm xoang hàm có những biểu hiện phân biệt như sau:

Viêm xoang hàm cấp tính: Bệnh nhân bị sốt cao, nhức đầu, mệt mỏi, đau từng cơn lan rộng hàm trên, mắt, thái dương, trán, đặc biệt đau hơn khi cúi người hoặc vận động mạnh, vùng ổ mắt và răng hàm trên bị đau nhiều mỗi khi chạm vào.

► Viêm xoang hàm mạn tính: Ở giai đoạn này những cơn đau không còn nhiều, thay vào đó là triệu chứng chảy nước mũi, chảy mủ vàng hoặc xanh (chảy nhiều vào buổi sáng), hay buồn nôn, thường bị tắc nghẽn mũi ở bên xoang bị viêm.

Các dấu hiệu của viêm xoang hàm nhiều khi bị nhầm lẫn với một số bệnh khác. Vì thế để chắc chắn mình có bệnh hay không, hãy click vào bảng chat để các tư vấn viên giải đáp giúp bạn.

Khắc phục bệnh viêm xoang hàm bằng cách nào tốt nhất?

Muốn cho việc điều trị bệnh viêm xoang hàm đạt kết quả tốt nhất, trước tiên chúng ta nên di chuyển đến các cơ sở chuyên khoa uy tín như phòng khám TPHCM để các bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân cụ thể, mức độ nặng nhẹ của bệnh lý, từ đó đưa ra phác đồ chữa bệnh hợp lý.

Hiện nay, phòng khám đa khoa TPHCM đang áp dụng một số giải pháp dành cho bệnh viêm xoang hàm rất hiệu quả:

➧ Dùng thuốc: Thuốc trị viêm xoang có dạng uống hoặc dạng xịt trực tiếp vào mũi. Tuy nhiên các loại thuốc này được chỉ định dùng sau khi khám và xác định bệnh mới phát, còn những trường hợp lâu năm hoặc đã nặng thì chúng không có hiệu quả nhiều. Cần lưu ý: chỉ uống thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra.

➧ Kỹ thuật Plasma: Đây là cách hiệu quả tối ưu nhất trong lĩnh vực bệnh viêm xoang, được giới chuyên môn công nhận và tất cả bệnh nhân tin tưởng, có tên là Phương pháp Plasma nhiệt độ thấp với công nghệ Hàn Quốc.

Cơ chế hoạt động của kỹ thuật xâm lấn tối thiểu plasma và ưu điểm nổi bật:

● Loại bỏ chính xác, bảo vệ chức năng sinh lý của xoang mũi và khoang mũi: Chuẩn đoán chuyên nghiệp trong phạm vi khoa học, hình ảnh rõ nét. Trong quá trình loại bỏ ổ dịch bệnh không ảnh hưởng niêm mạc khỏe mạnh trong xoang mũi và khoang mũi, đồng thời hình thành hệ thống thông khí hoàn thiện.

● Hiệu quả cao, ít đau đớn: Thay đổi cách làm truyền thống (sử dụng dao kéo), thiết bị máy dùng nhiệt loại bỏ bệnh nhanh chóng, chảy máu ít, an toàn, thời gian thực hiện ngắn.

● Chính xác, an toàn: Kính nội soi có chế độ rửa tự động, đảm bảo tính an toàn trong suốt quá trình làm thủ thuật, tránh tình trạng mờ ảo gây tổn thương. Từ đó tránh những hạn chế của phương pháp truyền thống (không chính xác, mơ hồ, nguy hiểm).

● Phương pháp đào thải trực tiếp, giảm thiểu nhiễm trùng bề mặt: Kỹ thuật đào thải trực tiếp, đặc biệt có hệ thống hút điện áp âm khắc phục vấn đề tắc nghẽn trong quá trình làm thủ thuật. Sau phẫu thuật bệnh nhân phục hồi rất nhanh.

Để biết khắc phục bệnh viêm xoang hàm bằng cách nào tốt nhất, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể, miễn phí.

Địa chỉ điều trị bệnh viêm xoang hàm chất lượng cao

Tại TPHCM, người bệnh có thể an tâm tìm đến phòng khám đa khoa TPHCM tại lạc tại 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức để được khám chữa bệnh viêm xoang hàm hiệu quả trong điều kiện môi trường y tế tốt nhất.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp điều trị viêm xoang hàm hiệu quả, đa khoa TPHCM còn có những đặc điểm nổi bật, xứng đáng là cơ sở y tế đạt chuẩn quốc tế được hàng nghìn bệnh nhân tìm đến, bao gồm:

✯ Tập hợp đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, vững vàng trên 20 năm kinh nghiêm, luôn tận tâm, chăm sóc bệnh nhân tận tình, hết mình.

✯ Môi trường phòng khám được đầu tư xây dựng theo mô hình bệnh viện nhỏ, khang trang, sạch sẽ, tiện nghi, tạo cảm giác thoải mái để bệnh nhân phục hồi sức khỏe tốt nhất.

✯ Đầu tư nâng cấp máy cũ thường xuyên, nhập khẩu các trang thiết bị y khoa hiện đại từ các nước phát triển trên thế giới, giúp chuẩn đoán và hỗ trợ bệnh viêm xoang hàm nhanh chóng, chính xác, hiệu quả tối ưu.

✯ Chi phí điều trị viêm xoang hàm được tiến hành thu theo quy định của bộ y tế, được niêm yết và công khai minh bạch, in hóa đơn rõ ràng, bác sĩ sẽ thông báo mức phí cụ thể trước khi điều trị nên người bệnh có thể an tâm hơn...

☎​ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

Điện thoại: 0899.809.1150

Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ