Mổ phẫu thuật xoang mũi có nên hay không?

Ngày đăng: 04-09-2019 - Lượt xem: 977

Xoang mũi ở giai đoạn đầu khởi phát có thể khắc phục bằng cách dùng thuốc, tuy nhiên khi tiến triển ở mức độ nặng cần phải tiến hành mổ phẫu thuật xoang mũi mới loại bỏ tận sâu gốc rễ mần bệnh. Vậy có thể mổ phẫu thuật xoang mũi hay không? Cùng tìm hiểu chi tiết bài viết sau đây.

Nên mổ phẫu thuật xoang mũi khi nào?

Mổ phẫu thuật xoang mũi là một trong những thủ thuật để loại bỏ vùng viêm nhiễm nhằm giúp cho khu vực mũi trở nên thông thoáng, không bị ảnh hưởng đến đường thở.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, không phải trường hợp nào cũng có thể mổ phẫu thuật xoang mũi. Để áp dụng phương pháp này thì cần phải qua những bước thăm khám và xét nghiệm tỉ mỉ, cụ thể để kiểm tra tình trạng sức khỏe người bệnh, mức độ viêm rồi mới chỉ định phẫu thuật.

Phần lớn, những trường hợp được bác sĩ chỉ định mổ phẫu thuật xoang mũi thường là:

Những trường hợp bị mắc bệnh viêm xoang mũi và đã nhiều lần sử dụng phương pháp điều trị nội khoa nhưng không đem lại kết quả tích cực.

⌦ Bệnh nhân bị viêm xoang mũi đã điều trị nhưng vẫn bị tái lặp lại thường xuyên. Xuất hiện nhiều triệu chứng chảy mũi, nghẹt mũi, tắc mũi, nhức đầu...gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt, công việc hằng ngày

⌦ Trường hợp kiểm tra thấy niêm mạc xoang mũi bị thoái hóa nặng, xuất hiện khối polyp xoang mũi lớn.

⌦ Lỗ thông giữa xoang và mũi bị tắc nghẽn, có dấu hiệu dị hình gây ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng khứu giác của người bệnh.

Việc điều trị bệnh viêm xoang bằng phương pháp mổ phẫu thuật xoang mũi cần phải được chỉ định của bác sĩ chuyên khoa Tai- Mũi- Họng có chuyên môn. Người bệnh không được tự ý quyết định phẫu thuật vì sẽ làm cho tình trạng bệnh càng nặng và khó điều trị hơn. Hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn thêm.

Đa Khoa TPHCM - địa chỉ mổ phẫu thuật xoang mũi chất lượng

Nhằm nâng cao hiệu quả điều trị và khắc phục nhanh các khuyết điểm của phương pháp phẫu thuật mổ xoang truyền thống, phòng khám đa khoa TPHCM đã đưa vào áp dụng phương pháp Plasma để điều trị khỏi viêm xoang.

Plasma là kỹ thuật điều trị với nhiệt độ thấp, kết hợp cùng hệ thống nội soi Storz của Nhật. Trong quá trình điều trị sẽ trực tiếp thao tác và định vị chính xác vị trí của các mô bệnh, sau đó tiến hành tiêu viêm và khôi phục các tổn thương.

Ưu điểm của phương pháp mổ phẫu thuật xoang mũi bằng kỹ thuật Plasma:

Định vị chính xác vị trí của mầm bệnh: Với khả năng phóng đại tế bào mầm bệnh lên đến hàng nghìn lần thông qua kính phóng đại hiện đại sẽ giúp bác sĩ điều trị dễ dàng phát hiện vị trí mầm bệnh và tiêu diệt nhanh chóng.

Trị liệu bằng nguồn nhiệt thấp an toàn, không gây đau: Kỹ thuật nhiệt độ thấp plasma hoàn toàn thay thế được những phương pháp điều trị bằng laser truyền thống, bởi, các phương pháp truyền thống sử dụng nhiệt độ cao nên gây ra cảm giác đau đớn, dễ làm tổn thương các tế bào lành trong mũi.

Ngược lại, khi điều trị viêm xoang bằng biện pháp plasma, nhiệt độ được điều chỉnh thích hợp, không làm tổn thương các tế bào lành xung quanh, đồng thời còn giúp thuốc nhanh thấm vào các vùng bệnh giúp nâng cao hiệu quả điều trị.

✩ Thời gian điều trị ngắn- tỉ lệ phục hồi rất cao: Theo các chuyên gia cho biết, người bệnh viêm xoang chỉ mất khoảng 15- 20 phút và thời gian phục hồi rất nhanh, kỹ thuật Plasma cũng không gây ra bất kỳ biến chứng hay tác dụng phụ nào.

✩  Thúc đẩy nhanh quá trình khôi phục tổn thương ở vòm họng: Quá trình phẫu thuật mổ viêm xoang bằng kỹ thuật Plasma sẽ giúp người bệnh viêm họng giảm nhanh các triệu chứng như ngứa rát, đau, sưng mũi, nhức đầu,... Đặc biệt, Plasma còn có tác dụng khôi phục môi trường vi sinh tự nhiên trong vùng mũi, không để lại sẹo và giúp giảm nguy cơ tái phát bệnh.

✩ Tiết kiệm chi phí: Chi phí điều trị bằng kỹ thuật Plasma thường không cao, bởi hiệu quả điều trị sẽ có sau 20 phút nên người bệnh không phải tốn kém nhiều như khi điều trị bằng những phương pháp khác.

Ở TP.HCM, người bệnh có thể hoàn toàn an tâm khi đến khám và hỗ trợ điều trị viêm xoang tại phòng khám đa khoa TPHCM- Đây là địa chỉ y tế có chuyên khoa Tai- Mũi- Họng lớn và được Sở Y tế TP.HCM cấp phép hoạt động chính quy. Bên cạnh đó, người bệnh cũng không cần lo lắng về chi phí khi điều trị viêm xoang bằng kỹ thuật Plasma. Bởi, phòng khám cam kết công khai bảng giá khám và điều trị rõ ràng, theo đúng niêm yết của bộ y tế.

Mổ phẫu thuật xoang mũi tại đây, người bệnh sẽ được an tâm hơn vì các dịch vụ y tế chất lượng nổi bật như:

++ Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ ưu tú với hơn 20 năm kinh nghiệm trong nghề nên đảm bảo độ chính xác, an toàn cao.

++ Môi trường phòng khám được đầu tư xây dựng, thiết kế theo mô hình rộng lớn, khang trang, có đầy đủ các phòng khám bệnh, phòng thủ thuật, phòng hồi sức...được vô trùng an toàn.

++ Chi phí mổ phẫu thuật xoang mũi được thực hiện thu dựa theo mức thu nhập của đại đa số người Việt, niêm yết và công khai cụ thể, in hóa đơn rõ ràng.

++ Phòng khám làm việc xuyên suốt từ 8:00 sáng đến 8:00 tối, thuận tiện với mọi bệnh nhân. Đến đây, người bệnh còn được đội ngũ nhân viên y tế hướng dẫn làm các thủ tục đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện...

☎​ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Địa chỉ phòng khám: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức.

Hotline tư vấn: 0287.300.9728