Họng có mùi hôi tanh dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 29-08-2019 - Lượt xem: 753

Họng có mùi hôi tanh không đơn giải chỉ là do vệ sinh răng miệng không sạch sẽ mà đây còn là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề về sức khỏe cần được thăm khám và điều trị sớm. Vậy họng có mùi hôi tanh dấu hiệu của bệnh gì? vấn đề này sẽ được giải đáp cụ thể ở bài viết sau.

Họng có mùi hôi tanh dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Họng vốn là nơi tiếp xúc nhiều với rất nhiều những yếu tố bên ngoài từ môi trường ô nhiễm, các loại thực phẩm, kích ứng với các đồ ăn cay nóng...nên rất dễ bị tổn thương. 

Theo các bác sĩ chuyên khoa, họng có mùi hôi tanh có thể do vệ sinh răng miệng không sạch, nhưng đa phần là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý chủ yếu như sau:

✑ Viêm amidan hốc mủ: Đau họng, sốt nhẹ, có đờm, hơi thở hôi, khạc hoặc hắt hơi thấy những hạt nhỏ màu trắng xanh rất hôi. Khi không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các bệnh thấp tim, viêm cầu thận, viêm khớp.

✑ Viêm xoang mủ: Mủ từ hốc mũi chảy xuống họng, gây khó chịu và bốc lên mùi hôi như trứng thối khiến bệnh nhân buồn nôn. Bệnh lý này có thể dẫn đến biến chứng mù mắt, điếc tai, viêm màng não, biến chứng xương, viêm phế quản mạn tính.

✑ Ung thư vòm họng: Chảy máu cam thường xuyên, nghe kém, ngạt mũi khó thở, dịch màu vàng đậm và hôi chảy xuống họng, ho ra máu. Bệnh lý này cần được điều trị sớm nếu không sẽ gây những hội chứng liên quan đến não như hội chứng nội sọ, làm mất cảm giác ở họng, tê họng, lác mắt,...Các khối u vòm họng ngày càng to làm người bệnh không thể ăn và nói, đến giai đoạn cuối nó có thể phá hủy cả bộ phận thanh quản và thực quản.

✑ Áp-xe phổi: Ổ áp-xe vỡ thông vào phế quản thì ho ra nhiều đờm, mùi tanh hoặc rất thối. Bệnh lý có thể dẫn đến tử vong do các biến chứng nhiễm trùng đường huyết, suy đường hô hấp nặng, suy kiệt, hoặc biến chứng xa như áp-xe não.

Để nắm rõ hơn họng có mùi hôi tanh dấu hiệu cảnh báo điều gì? hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

BỆNH VIỆN NÀO KHÁM CHỮA BỆNH MŨI – HỌNG UY TÍN NHẤT?

Bạn nên chủ động tìm hiểu về cơ sở y tế tốt nhất, tránh để tình trạng chữa bệnh không hiệu quả như lần trước bạn chữa bệnh viêm xoang.

Phương pháp điều trị họng có mùi hôi tanh hiệu quả cao

Nếu nhận thất họng có mùi hôi tanh khó chịu, người bệnh hãy chủ động thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để chuẩn đoán chính xác nguyên nhân gây bệnh, từ đó ứng dụng phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Hiện tại, phòng khám đa khoa TPHCM đang áp dụng kỹ thuật Plasma trong điều trị họng có mùi hôi tanh đem lại hiệu quả tối ưu.

Plasma là bước đột phá trong công nghệ y học, áp dụng nguyên lý cắt đốt nhiệt độ thấp, nặng lượng tần số sóng của hệ thống dò thông minh để cắt bỏ tổ chức tổn thương.

Đặc biệt là hệ thống trị liệu có chức năng tự điều chỉnh, tự ngưng hoạt động khi có bất kỳ biến đổi bất thường nào trong quá trình điều trị.

Các ưu điểm nổi bật của phương pháp plasma:

• Hiệu quảTheo thống kê khoa học, hiệu quả chữa trị của Plasma lên tới 98%, vượt trội hẳn so với tất cả những phương pháp cũ.

 Tiết kiệm: Do chỉ điều trị 1 lần và bệnh không quay lại, không biến chứng, nên bệnh nhân không phải tốn thêm bất kì chi phí nào, không rườm rà như một số cách chữa khác.

 An toàn: Dòng điện cực thấp với độ xâm lấn tối thiếu, gần như không đau, không chảy máu, không ảnh hưởng đến các mô lành tính xung quanh.

 Thẩm mỹ: Với công nghệ Hàn Quốc, đầu do siêu mỏng xâm lấn đảm bảo không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ cho người bệnh.

 Nhanh chóng: Thời gian diễn ra tiểu phẩu chỉ 15-20 phút, và sau 5-7 ngày bệnh nhân hồi phục hoàn toàn.

Bên cạnh việc ứng dụng phương pháp điều trị bệnh hiệu quả, đến với đa khoa TPHCM, người bệnh sẽ được an tâm hơn về các dịch vụ y tế hàng đầu như:

>> Phòng khám được cấp phép hợp pháp, hoạt động khám chữa bệnh tại mũi họng dưới sự hướng dẫn của bộ y tế

>> Tập hợp đội ngũ bác sĩ ưu tú, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, luôn tận tình và chăm sóc bệnh nhân hết mình.

>> Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang với đầy đủ các loại máy móc, trang thiết bị đều rất hiện đại, nhập khẩu từ các nước công nghệ tiên tiến trên thế giới.

>> Phong cách làm việc ở đây vô cùng chuyên nghiệp với mô hình “một bác sĩ chăm sóc một bệnh nhân”, giúp bạn thoải mái và yên tâm.

>> Chi phí khám chữa họng có mùi hôi tanh được thu theo quy định của bộ y tế, được niêm yết và công khai minh bạch. Thủ tục khám bệnh đơn giản, không mất thời gian chờ đợi...

☎ Khi đăng ký Online, bệnh nhân sẽ nhận được những ƯU ĐÃI hấp dẫn như:

✫ Chủ động thời gian thăm khám: Có thể hẹn lịch khám theo thời gian rãnh của mình, vào 8:00 – 20:00 hằng ngày.

✫ Tìm được bác sĩ phù hợp: Có quyền được yêu cầu bác sĩ khám cho mình.

✫ Tiết kiệm chi phí: Được miễn phí sổ khám bệnh, phí khám lâm sàng.

✫ Khám ưu tiên: Không cần xếp hàng ngồi chờ, bạn sẽ nhanh chóng được hướng dẫn vào thăm khám và điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ

Điện thoại: 0899.809.1150

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.