Chữa bệnh viêm xoang bằng cách nạo xoang có tốt không?

Ngày đăng: 30-08-2019 - Lượt xem: 1019

Khi viêm xoang tiến triển ở mức độ nặng, đa số người bệnh thường lựa chọn phương pháp nạo xoang để điều trị. Tuy nhiên, thực hư chữa bệnh viêm xoang bằng cách nạo xoang có tốt không? lại là vấn đề cần được tìm hiểu kỹ.

Chữa bệnh viêm xoang bằng cách nạo xoang có tốt không?

Bệnh xoang ở giai đoạn cấp tính nếu không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm xoang mạn tính (đã bị nặng). Đối với những trường hợp trở nặng đa số người bệnh thường có xu hướng tìm đến phương pháp nạo xoang với mong muốn loại bỏ bệnh lý nhanh chóng.

Nạo xoang được coi là biện pháp cuối cùng của bệnh nhân viêm xoang khi mà bệnh cứ lặp lại nhiều lần trong một năm, và bản thân người bệnh có dấu hiệu kháng thuốc, lờn thuốc, liên tục xuất hiện những triệu chứng ứ mủ bên trong, sốt, đau nhức,...

Thông thường phương pháp nạo xoang thường được tiến hành theo quy trình như sau:

✒ Muốn nạo xoang, các bác sĩ sẽ tiến hành rạch ở rãnh lợi môi, nạo toàn bộ phần xoang trên mặt.

Sau mổ, bệnh nhân sẽ được đặt hai miếng xốp vào hai bên hốc mũi để cầm máu. Phải lấy hai miếng xốp này ra sau phẫu thuật 24 - 48 giờ.

Phải hút, rửa xoang hằng ngày trong 10 - 15 ngày. Trong vòng 1 tuần bệnh nhân không được xì mũi, tránh việc nặng và cả thể dục thể hình.

Sau khoảng một tuần, thực hiện cầm máu, xử lý máu đọng trong hốc mổ và những biến chứng nếu có.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, phương pháp nạo xoang không hiệu quả như nhiều người thường nghĩ, bởi nạo xoang vẫn còn tồn tại nhiều nhược điểm như:

Cảm giác đau khi phẫu thuật, mặc dù đã được gây tê nhưng vẫn có cảm giác lo sợ.

Nạo xoang dễ gây tổn thương các mô xung quanh mũi, gây đau đớn, chảy máu, dễ để lại sẹo

Sau khi nạo xoang bệnh nhân cảm thấy khó chịu, mặt sưng to khó chịu, ảnh hưởng công việc.

Phải kiêng cữ nhiều, khó giữ được sự an toàn cao nhất vì có thể mắc phải những sai lầm nhỏ dẫn tới việc nạo xoang phản tác dụng, gây biến chứng nguy hiểm.

Nếu thực hiện không cẩn thẩn có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như vẹo vách mũi vô cùng nguy hiểm

Nếu có thắc mắc về phương pháp nạo xoang, hãy click vào bảng chat dưới đây để được giải đáp.

Điều trị viêm xoang hiệu quả cao bằng kỹ thuật plasma

Các chuyên gia lĩnh vực Tai mũi họng đã công nhận và tin dùng Kỹ thuật dùng dòng điện cực thấp Plasma trong việc điều trị viêm xoang vì chất lượng và hiệu quả của nó. Tại khu vực TPHCM, phòng khám Đa khoa TPHCM đã và đang áp dụng thành công phương pháp này để giúp cho hàng nghìn bệnh nhân viêm xoang trên cả nước.

Phương pháp plasma với công nghệ đột phá từ Hàn Quốc sở hữu những điểm ưu tú:

Về độ an toàn: Phương pháp được đánh giá cao với tiêu chí "4 không”: Không có hiện tượng xoang bị dính sau  khi mổ, không chảy máu, không đau và không để lại sẹo.

♦ Về hiệu quả: Được kiểm nghiệm và công nhận hiệu quả cao nhất trong tất cả những phương pháp chữa viêm xoang, phẫu thuật xoang, hiệu quả của kỹ thuật plasma lên đến 98%.

♦ Về chi phí: có thể thấy phương pháp plasma giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa, bởi vì phát huy tác dụng ngay sau lần đầu điều trị và bệnh không quay lại, không có biến chứng. Bệnh nhân không cần chữa đi chữa lại để giải quyết những rủi ro như nhiều phương pháp cũ, do đó số tiền bỏ ra cho kỹ thuật plasma vô cùng xứng đáng.

Có thể thấy rõ những lợi thế của kỹ thuật Plasma so với phẫu thuật mũi xoang qua những so sánh sau:

Không chỉ ứng dụng phương pháp khám chữa bệnh viêm xoang đem lại hiệu quả tối ưu, phòng khám đa khoa TPHCM hội tụ những bác sĩ giỏi đã từng có thâm niên làm việc tại các bệnh viện nổi tiếng, cùng với trang thiết bị hiện đại, máy móc tối tân, môi trường làm việc thể hiện sự chuyên nghiệp, thân thiện, thực hiện mô hình thăm khám “một bác sĩ – một bệnh nhân”.

Các bác sĩ cũng khuyên bạn nên có ý thức giữ gìn sức khỏe, ăn uống điều độ, không hút thuốc lá, tập thể dục thể thao, tránh bụi bặm và các tác nhân gây bệnh viêm xoang. Quan trọng nhất là nên thường xuyên đi khám để kịp thời tầm soát sức khỏe của mình một cách khoa học.

Đến với TPHCM, người bệnh sẽ được yên tâm vì chi phí điều trị rất phải chăng và công khai đúng với giá niêm yết theo quy định của ngành, cũng như sự bảo mật thông tin cá nhân cho người bệnh.

Ngoài ra, với những bệnh nhân ở xa tới, phòng khám sẽ có chế độ hỗ trợ nhiệt tình về việc chỗ ở, việc đi lại và giúp đỡ tiền khám lâm sàng, miễn phí sổ khám bệnh. Tập thể nhân viên TPHCM cũng thường xuyên tham gia các hoạt động từ thiện nhằm giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống.

Trên đây là những thông tin liên quan đến vấn đề chữa bệnh viêm xoang bằng cách nạo xoang có tốt không? Hy vọng, thông qua đó, người bệnh sẽ chọn được cho mình phương pháp điều trị phù hợp nhất, tránh điều trị sai cách dẫn đến nhiều biến chứng khôn lường khác.

☎​ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

Điện thoại: 0899.809.1150

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức