Họng có dịch nhầy là biểu hiện của bệnh gì?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 28-08-2019 - Lượt xem: 956

Họng có dịch nhầy không đơn thuần chỉ là dấu hiệu bình thường mà đa phần là dấu hiệu cảnh báo các bệnh nguy hiểm, nếu không sớm phát hiện và điều trị sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa trực tiếp đến tính mạng. Việc tìm hiểu họng có dịch nhầy là biểu hiện của bệnh gì sẽ giúp người bệnh chủ đọng khám chữa bệnh kịp thời hơn.

Họng có dịch nhầy là biểu hiện của bệnh gì?

Chất nhầy trong họng (hay còn gọi là đờm) có nhiệm vụ giữ ẩm cho màng nhầy, để không có tình trạng khô cứng, nứt nẻ gây khó khăn cho hô hấp. Tuy nhiên chất dịch xuất hiện vượt quá lượng bình thường nghĩa là vùng mũi, họng đồng nghĩa đang mắc phải bệnh lý mũi họng nào đó.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, họng có dịch nhầy đa phần là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm như sau:

 Viêm họng mạn (Viêm họng mủ): Bệnh nhân bị đau, ngứa cổ họng, họng có nhiều đờm màu trắng trong hoặc xanh nhạt, sốt, mệt mỏi. Khi không điều trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến thấp tim, thấp khớp, viêm cầu thận, áp-xe họng…

➦ Viêm xoang mạn tính: Người bệnh ho nhiều, kèm theo họng có dịch nhầy lẫn máu. Bệnh này có thể biến chứng làm giảm thị lực đột ngột, thủng màng nhĩ, điếc tai, viêm màng não,... 

➦ Vách ngăn bị lệnh: Đường lưu thông của đờm bị lệch, dẫn đến dịch nhầy này cứ quanh quẩn vướng ngay cổ họng làm bệnh nhân liên tục khịt khạc. Nếu chủ quan trong thăm khám và điều trị, người bệnh sẽ phải đối mặt với các biến chứng như bị nghẹt mũi, khó thở, dẫn đến một số bệnh khác như viêm mũi xoang, viêm phế quản,... 

➦ Viêm phế quản: Họng có dịch nhầy dưới dạng cục nhỏ màu vàng hoặc màu trắng, kèm. Bệnh lý này cần được điều trị sớm, bới nếu để kéo dài sẽ dẫn đến rối loạn phổi, hen suyển, có nguy cơ bị ung thư phế quản.

➦​ Viêm xoang sàng sau: Đờm chảy từ mũi xuống họng kèm theo các triệu chứng đau nhức ở 2 bên thái dương, đau âm ỉ ở vùng sau gáy hoặc đỉnh đầu...Đây là một trong những bệnh lý vô cùng nguy hiểm, dễ gây biến chứng ở mắt, gây viêm mí mắt, viêm nề ổ mắt, viêm thanh quản mãn tính, viêm tắc tĩnh mạch hang...đe dạo tính mạng

Muốn tìm hiều về họng có dịch nhầy là biểu hiện của bệnh gì? hãy nhờ chuyên gia giải đáp bằng cách nhấp vào bảng tư vấn dưới đây.

Điều trị họng có dịch nhầy hiệu quả nhanh tại đa khoa TPHCM 

Muốn khắc phục tình trạng dịch nhầy xuất hiện nhiều ở cổ họng, trước tiên chúng ta cần biết nguyên nhân gây ra nó. Ngường bệnh không nên tự ý mua thuốc về sử dụng vì sẽ dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Tốt nhất nên di chuển đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám, chuẩn đoán và điều trị tốt hơn.

Tại thành phố hồ chí minh, Phòng khám Đa khoa TPHCM là lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn thăm khám và điều trị các vấn đề mũi - họng. Phòng khám hội tụ các chuyên gia trong lĩnh vực tai mũi họng, luôn có những phương pháp hiện đại nhất với trang thiết bị tối tân, môi trường chuyên nghiệp và thân thiện.

Sau khi thăm khám và chẩn đoán bệnh, tùy vào tình trạng và cơ địa của mỗi bệnh nhân mà các bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp điều trị thích hợp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Phòng khám TPHCM sở hữu nhiều phương pháp điều trị các bệnh lý về mũi, họng như chỉ định dùng thuốc (uống hoặc xịt), đốt điện, nạo xoang, chiếu tia,...Tuy nhiên, “mát tay” nhất là kỹ thuật Plasma công nghệ Hàn Quốc, có thể chữa khỏi các bệnh mũi, họng nhờ những ưu điểm nổi bật sau:

++ An toànViệc sử dụng nguồn nhiệt cực thấp không gây nguy hiểm, hơn nữa đầu dò xác định chính xác vị trí bệnh bằng cách phóng to gấp 500 lần và tiêu diệt nhanh chóng, không ảnh hưởng đến vùng mô lành tính khác.

++ Hiệu quả: Chỉ sau một lần điều trị duy nhất, bệnh sẽ không còn quay lại

++ Thẩm mỹ cao: Phương pháp không gây đau, không chảy máu và không để lại sẹo như một số phương pháp truyền thống.

++ Tiết kiệm chi phíDo chỉ thực hiện một lần và bệnh sẽ hoàn toàn biến mất nên kỹ thuật này giúp bệnh nhân tối thiểu hoá tốn kém trong việc điều trị.

Không chỉ ứng dụng phương pháp điều trị họng có dịch nhầy hiệu quả, đến với đa khoa Đinh Tiên Hoàng người bệnh sẽ được an tâm hơn vì mọi quá trình điều trị đều do đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, vững kinh nghiệm thực hiện nên an toàn, không xảy ra sai sót. Mặt khác phòng khám còn chú trong đầu tư nhập khẩu các thiết bị máy móc y khoa hiện đại từ nước ngoài phục vụ quá trình điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác, hiểu quả tối ưu. Đến đây, người bệnh cũng không phải lo lắng đến vấn đề chi phí vì được niêm yết và công khai minh bạch theo quy định của bộ y tế...

☎ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Điện thoại: 0899.809.1150

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.