Sự thật về hút mũi xoang như thế nào?

Đánh giá:
8/10 37 bình chọn
Ngày đăng: 31-08-2019 - Lượt xem: 1091

Dịch nhầy ở trong mũi khiến nhiều bệnh nhân khó chịu, bức bối vì phải khạc nhổ liên tục, gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, chất lượng cuộc sống. Mặt khác, hiện tượng này xảy ra còn là dấu hiệu của những bệnh nguy hiểm và nếu không điều trị kịp thời, đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện tại, hút mũi xoang đang là giải pháp được rất nhiều bệnh nhân chọn lựa sử dụng. Tuy nhiên, sự thật hút mũi xoang như thế nào? lại là vấn đề cần phải tìm hiểu kỹ, tránh điều trị sai cách, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Sự thật hút mũi xoang như thế nào?

Thông thường, khi mũi xoang bị viêm nhiễm sẽ khiến cho niêm mạc bị viêm vùng mũi bị tổn thương, tình trạng này để lâu ngày sẽ khiến cho các dịch nhầy ứ đọng ở ở bên trong các hốc xoang, gây bít tắc lỗ thông xoang và tạo mủ xoang bên trong, khiến cho người bệnh bi khó thở và khó chịu vô cùng.

Chính vì lẽ đó, việc hút mũi xoang được xem là cách nhanh nhất để loại bỏ chất dịch nhầy này, lập tức trả lại đường thở bình thường cho người bệnh. Khi có dấu hiệu tắc nghẽ mũi xoang, người bệnh có thể thực hiện mũi xoang tiện lợi tại nhà bằng dụng cụ máy cầm tay bằng các bước đơn giản như sau:

Đối với máy hút mũi, điều chỉnh áp lực phù hợp rồi hút theo chỉ dẫn trên máy. Đối với bình hút cầm tay, bạn chỉ cần đưa đầu hút vào bên trong mũi, bóp thả nhẹ thân bình để đưa dịch vào trong bình. Sau đó, ngửa mặt lên, bơm muối sinh lý NaCl 0,9% vào mũi và giữ khoảng 30 giây rồi cúi đầu xuống để nước muối lẫn dịch mũi chảy ra ngoài.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ chuyên khoa, việc tự ý hút xoang tại nhà có thể để lại các di chứng đáng tiếc như:

✒ Nếu người bệnh thưc hiện không đúng cách rất dễ gặp phải những rủi ro, khiến cho khoang mũi bị đau đớn, tổn thương.

✒ Đặc biệt trong xoang tồn tại lượng chất nhầy sinh lý bình thường có “nhiệm vụ” bôi trơn niêm mạc và ngăn cản vi khuẩn gây bệnh. Khi lạm dụng cách hút mũi xoang với nước muối sinh lý như vậy, sẽ làm khô chất dịch này, gây nguy hiểm cho xoang mũi.

 Ngoài ra, có một số biện pháp hút mũi xoang khác cũng được dùng như chọc rửa xoang, hút xoang nội khoa hay hút xoang dưới áp lực cao,...Cần cân nhắc và tìm hiểu kỹ lưỡng về độ an toàn trước khi thực hiện bất kỳ biện pháp nào.

Có trường hợp sau khi hút mũi xoang, bệnh nhân bị co giật, vì thế chúng ta phải hết sức cẩn thận khi thực hiện hút mũi xoang.

Để biết rõ hơn về sự hút mũi xoang, hãy nhấp vào khung chat bên dưới để được tư vấn miễn phí.

Làm sạch mũi xoang hiệu quả nhanh tại đa khoa TPHCM

Các chuyên gia cho biết, việc hút mũi xoang chỉ tạm thời làm thuyên giảm các triệu chứng bệnh viêm mũi xoang, chứ không phải tiêu diệt tận gốc căn nguyên gây bệnh, vì thế các biểu hiện khó chịu cứ phát đi phát lại không dứt.

Những bệnh lý mũi – họng không phải bệnh dễ dàng chữa khỏi ngày một ngày hai, cũng không hẳn khó chữa, chỉ tuỳ thuộc vào việc chúng ta xử lý nó bằng cách nào.

Muốn chấm dứt tình trạng mủ xoang, tốt nhất bạn nên đến phòng khám, các bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra kết luận về nguyên nhân gây ra nó, về tính chất và cấp độ bệnh của riêng từng người, thì việc điều trị mới đạt hiệu quả cao.

Phòng khám đa khoa TPHCM hiện nay có đội ngũ bác sĩ nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tai mũi họng, luôn đưa những phương pháp hiện đại nhất vào chữa trị.

Đặc biệt phải kể đến là kỹ thuật Plasma với công nghệ đột phá đến từ Hàn Quốc, hiệu quả lên đến 98% và đảm bảo vấn đề thẩm mỹ, an toàn cũng như chi phí vô cùng xứng đáng so với những gì bệnh nhân nhận được. Chỉ sau một lần điều trị duy nhất sẽ giúp bạn lấy lại sức khỏe và không có chuyện tình trạng dịch nhầy trong mũi xoang quay lại.

Bên cạnh việc ứng dụng phương pháp loại bỏ bệnh mũi xoang đem lại hiệu quả tối ưu, đến với đa khoa TPHCM, người bệnh sẽ được an tâm hơn về các dịch vụ như:

✤ Phòng khám có giấy phép hợp pháp, hoạt động khám chữa bệnh mũi xoang dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của bộ y tế.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, thoáng mát, có đầy đủ phòng khám, phòng phẫu thuật vô trung, phòng chờ thoáng mát, có wifi miễn phí.

Đầu tư nhập khẩu hệ thống máy móc y khoa hiện đại từ nước ngoài, theo đó hỗ trợ chuẩn đoán và điều trị bệnh chính xác, hiệu quả cao.

Thái độ nhân viên y tế luôn ân cần ân cần, thân thiện, hòa đồng, chuyên nghiệp, hướng dẫn thủ tục khám chữa bệnh tận tình, nhanh chóng.

✤ Phòng khám bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính từ 8:00 đến 20:00 tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày nghỉ lễ, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi bệnh nhân...

☎​ Đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online để ĐƯỢC hưởng ưu đãi:

ღ Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số.

ღ Được miễn phí sổ khám bệnh.

ღ Được giảm chi phí khám lâm sàng.

ღ Được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị.

ღ Được hỗ trợ tiền đi lại, nơi ở đối với những bệnh nhân ở xa.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐINH TIÊN HOÀNG

Điện thoại: 0899.809.1150

Thời gian làm việc: 8:00 – 20:00 mỗi ngày, kể cả ngày lễ

Địa chỉ: 83C Đặng Văn Bi, Phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.